Năm 2023 sắp qua thực sự là năm khó khăn đối với các doanh nghiệp, ngay cả những doanh nghiệp ngàn tỉ, dẫn đầu thị trường như Traphaco cũng không ngoại lệ.

Để thích ứng với thị trường, Traphaco đã có ngay những đổi mới nhằm hỗ trợ khách hàng, hỗ trợ nhà thuốc, tiếp bước với đà tăng trưởng mà công ty đã đạt được, đặc biệt là dấu mốc 50 năm thành lập vào tháng 11-2022.

Năm 2022, doanh thu Traphaco đạt 2.500 tỉ, lợi nhuận trước thuế đạt 400 tỉ, cổ tức hằng năm giữ vững ở mốc 30%. Đây là những kết quả quan trọng cho mục tiêu 2023 của Traphaco và hàng loạt hoạt động nhằm đổi mới sản xuất kinh doanh đã được triển khai cho mục tiêu này.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 1.

ThS Đào Thúy Hà, phó tổng giám đốc Traphaco, chia sẻ bà rất tự hào về đội ngũ nhân lực công ty. Trải qua 51 năm phát triển (Traphaco kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống vào hôm nay 28-11), công ty đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong mảng đông dược nói riêng và dược phẩm nói chung.

Công ty đã xây dựng được hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước với 28 chi nhánh và bán hàng trực tiếp tới gần 30.000 nhà thuốc.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 2.

Hiện tại Traphaco có 4 nhà máy ở Hà Nội, Hưng Yên, Lào Cai, 12 thầy thuốc ưu tú, nhiều thạc sĩ, tiến sĩ dược và nhiều vùng trồng đạt tiêu chuẩn GACP của Tổ chức Y tế thế giới.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 3.

Nhân viên vận hành dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi công nghệ kín hoàn toàn của Traphaco

Đội ngũ này đã trở thành nền tảng để Traphaco liên tục nâng tầm chất lượng sản phẩm.

Ngay đầu những năm 2000, Traphaco đã chọn con đường "Công nghệ hiện đại - Bản sắc cổ truyền", càng ngày đường hướng này càng rõ khi gần đây Traphaco đã nâng chất các sản phẩm chủ lực của công ty trở thành những sản phẩm đông dược cao cấp, chất lượng vượt trội kể cả so với sản phẩm nhập khẩu.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 4.

Người dân tại Sa Pa, Lào Cai trồng trọt và thu hoạch Actiso - nguyên liệu thuốc bổ gan Boganic theo tiêu chuẩn GACP-WHO

Dòng sản phẩm này có tên "Premium", dẫn đầu là bổ gan Boganic Premium. Bản chất sản phẩm vốn đã được tinh chế, đầu tư nghiên cứu, công thức độc đáo và hiệu quả mạnh mẽ, nay được nâng cấp giúp người bệnh sử dụng hiệu quả hơn với liều dùng chỉ 1 viên/ngày, dùng được cho cả những trường hợp bệnh gan nặng, bệnh mãn tính như xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan B, C hay viêm gan do rượu, hóa chất.

Sản phẩm có nhận diện cao cấp, sang trọng, dán tem chống hàng giả và tích điểm, tăng tiện ích trải nghiệm cho người dùng.

Chính vì những đổi mới cả về công thức, chất lượng và nhận diện hình ảnh, ngay khi ra mắt năm 2023 này, doanh số Boganic Premium đã vượt 1,6 lần so với dự tính đầu năm.

Bà Hà cho rằng đây là tín hiệu tốt, báo hiệu cơ hội mở rộng "miếng bánh" thị phần nhóm bổ gan, thông qua chiếm lĩnh phân khúc bổ gan cao cấp của Traphaco nói riêng và các nhóm sản phẩm khác, hình thành dòng sản phẩm Premium của công ty.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu- Ảnh 5.
Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu- Ảnh 6.

Đồng thời, Traphaco cũng đầu tư mạnh vào nghiên cứu khoa học chuyên sâu. Điểm nhấn của năm 2023 là hợp tác với chuyên gia Thụy Điển, Hàn Quốc. Traphaco cũng có 3 báo cáo chuyên môn dược liệu tham gia Hội nghị dược châu Á 2023.

Một trong số đó gây nhiều sự chú ý, quan tâm của quốc tế khi nghiên cứu, phân lập thành công và được cấp bằng sáng chế cho 1 hoạt chất mới (TRA-GO1) trong cao chiết rau đắng đất, 1 trong 3 thành phần làm nên thuốc bổ gan Boganic.

Trong bối cảnh tỉ lệ mắc bệnh mạn tính ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu sử dụng tân dược chất lượng cao giá bán hợp lý gia tăng. Traphaco đã nghiên cứu, sản xuất và đăng ký thành công một số thuốc first generic, bắt đầu với 2 biệt dược điều trị đông máu và rối loạn lipid máu thế hệ mới.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 6.

Cán bộ kỹ thuật Traphaco hướng dẫn người dân tại vùng trồng đinh lăng đạt chuẩn GACP-WHO tại Nam Định

Đặc biệt công ty cũng đẩy mạnh triển khai đánh giá tương đương sinh học tân dược do Traphaco sản xuất và thuốc phát minh, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 7 sản phẩm Traphaco được đánh giá tương đương sinh học với thuốc phát minh.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 7.

Từ khởi đầu là một xưởng sản xuất nhỏ, rồi trở thành doanh nghiệp chuyên trị mảng đông dược, bước tiến sản xuất cả đông dược và tân dược chất lượng như kể trên cho thấy cách làm bài bản, đặt mục tiêu chất lượng hàng đầu của Traphaco.

Nhìn vào số liệu doanh thu mảng tân dược Traphaco cho thấy con số này đang tăng trưởng đáng kinh ngạc: Doanh số tân dược Traphaco năm 2022 gấp 7 lần 2021, năm 2023 gấp 1,23 lần 2022, tỉ trọng nhóm thuốc ngoài đông dược tăng từ 37%/tổng doanh số năm 2021 lên 45% của năm 2023.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 8.

Dây chuyền 4.0 sản xuất nước súc miệng TB Fresh

Không những thế, Traphaco còn đầu tư lớn cho hoạt động kiểm soát chất lượng, ngày 10-4-2023 Bộ Y tế đã cấp chứng nhận GLP-WHO (thực hành thử nghiệm tốt theo tiêu chuẩn Tổ chức Y tế thế giới) cho phòng thử nghiệm của đơn vị Nghiên cứu phát triển của Traphaco.

Đây là doanh nghiệp sản xuất dược đầu tiên tại Việt Nam có phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn này.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 9.

Các khách hàng nhà thuốc tham dự Hội thảo Xu hướng phát triển ngành dược và giải pháp kinh doanh hiệu quả

Để đạt được kết quả này, riêng năm 2023 Traphaco đã đầu tư 20 tỉ đồng cho các thiết bị phân tích hiện đại, mục tiêu để phát triển công thức, khắc phục sự cố nếu chất lượng lô/loạt thuốc được phát hiện có vấn đề chất lượng thông qua kiểm định trong quá trình sản xuất.

Traphaco là công ty đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ mới UV sợi quang đánh giá độ hoà tan của thuốc theo thời gian thực. Hướng tới đây xây dựng thành trung tâm nghiên cứu kiểm nghiệm hiện đại cho sản xuất thuốc tại công ty.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 10.

Là doanh nghiệp hàng đầu trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược phẩm, hướng đi mới bài bản và sản phẩm chất lượng là minh chứng cho mục tiêu nâng tầm thương hiệu Traphaco của đội ngũ hiện nay.

Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 11.
Chiến lược mới giúp Traphaco nâng tầm thương hiệu - Ảnh 12.
HỒNG HÀ
NGỌC THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên