22/09/2008 06:48 GMT+7

Chật vật lôi cuốn khán giả

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Tối 20-9, vòng chung kết cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình (THTH) 2008 (do Ðài truyền hình TP.HCM và Công ty CATS phối hợp tổ chức) đã diễn ra tại nhà hát truyền hình HTV.

72mxDnwo.jpgPhóng to
TS Nguyễn Ngọc Ánh (trái) được khán giả bình chọn là “TS được yêu thích nhất” trong đêm thi 20-9 -Ảnh: Gia Tiến
TT - Tối 20-9, vòng chung kết cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình (THTH) 2008 (do Ðài truyền hình TP.HCM và Công ty CATS phối hợp tổ chức) đã diễn ra tại nhà hát truyền hình HTV.

Ðêm chung kết 1, 2 với thể loại nhạc dân ca/dân gian đương đại và nhạc truyền thống đã diễn ra khá trôi chảy. Ngay trong đêm thi đầu tiên, 12 thí sinh (TS) đã "tranh thủ" khoe giọng bằng các ca khúc được chọn lọc kỹ. Nhận định chung của ban giám khảo là các TS của mùa thi năm nay có nội lực và chất giọng khá đều nhau. Còn đánh giá của nhiều khán giả dành cho TS là: "Thi chuyên nghiệp!".

Hầu hết TS năm nay đều đã "luyện thi" trước khi chính thức được chọn vào chung kết. Những gương mặt tương đối mới như: Phạm Hồng Anh, Hjina Bya, Hoàng Thị Uyên, Quang Thanh Thủy, Nguyễn Trần Minh Sang, Nguyễn Tỳ Triệu Lộc hát khá vững. Không ít TS biết cách giao lưu với khán giả, làm không khí tại khán phòng sinh động, vui tươi hơn.

Chung kết Ngôi sao THTH 2008 diễn ra trong 10 đêm thi: 20, 21, 22, 26, 27-9 và 2, 4-10 tại nhà hát HTV và 6, 9, 11-10 tại nhà hát Hòa Bình. Tất cả các đêm thi chung kết đều được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. Đã có 12/1.367 thí sinh đăng ký dự thi trên khắp cả nước được chọn vào chung kết.

Ban giám khảo sẽ chấm điểm trong chín đêm thi để chọn ra ba giọng ca khá nhất cho đêm thi cuối cùng. Khán giả sẽ là người quyết định ai là “Ngôi sao THTH” trong đêm thi thứ 10 - đêm chung kết xếp hạng, bằng cách bình chọn qua hệ thống điện thoại và tin nhắn. Ngoài ra, khán giả còn là người quyết định ai là “Thí sinh được yêu thích nhất” trong các đêm chung kết.

6/12 TS của vòng chung kết là "người quen" tại các sân chơi âm nhạc trên màn ảnh nhỏ. Nguyễn Ngọc Ánh là gương mặt về nhì tại cuộc thi VN Idol 2007. Nguyễn Huyền Quân và Nguyễn Tiến Trung cũng từng lọt vào chung kết Ngôi sao THTH năm ngoái. Trong khi đó, Ðỗ Tùng Lâm và Nguyễn Thu Hiền là hai giọng ca từng được biết đến qua cuộc thi Tiếng ca học đường.

TS người Êđê Y Garia cũng là một ca sĩ quen thuộc trong các chương trình Bài hát Việt. Hầu hết "TS quen" này đều có tiến bộ ít nhiều so với những lần thi trước. Tuy nhiên họ vẫn chưa có được những tiến bộ vượt bậc để người xem phải "dừng lại" ở kênh HTV9 và thưởng thức hết tiết mục hay chương trình.

Thật khó để bạn xem đài không ngán ngẩm, rơi vào cảm giác bội thực khi các cuộc thi ca hát tổ chức dồn dập từ đầu hè tới nay (Tiếng ca học đường, Sao mai - điểm hẹn và bây giờ là Tiếng hát mùa thu, VN IdolNgôi sao THTH diễn ra cùng lúc) có những kết cấu tương tự, gương mặt và ca khúc dự thi lặp đi lặp lại...

Hơn 20 năm tồn tại, từ thế "độc quyền" cho đến phải cạnh tranh dữ dội, chưa bao giờ Ngôi sao THTH gặp nhiều thách thức và phải chật vật "níu tai, níu mắt" người xem như hiện tại. Mười đêm chung kết không phải là quá dài để thử tài, thử sức các TS, nhưng sẽ là "đêm dài lắm mộng" để giữ bạn xem đài ngồi lại với chương trình.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên