Sở dĩ “Brokeback” dẫn đầu danh sách từ / cụm từ được quan tâm nhiều nhất trong năm, vì theo chủ tịch GLM Paul JJ Payack, câu chuyện tình cảm động bên dãy núi thơ mộng đã trở thành một hiện tượng văn hóa, dấy lên hàng triệu câu chuyện khôi hài ăn theo.
|

Núi đá Canadian in bóng xuống hồ Louise, nằm trong rừng Quốc gia Banff, Alberta, Canada, đã trở thành điểm nóng thu hút du khách và đoàn làm phim sau thành công vang dội của phim Brokeback Mountain được quay tại đây - Ảnh AFP
Công cụ Google cho kết quả tới 38 triệu đường link liên quan tới bộ phim này, dẫu rằng con số người xem phim chỉ độ 10 triệu người.Xếp thứ hai trong danh sách này là "Brangelina", từ kết hợp tên của cặp đôi thu hút sự quan tâm của báo chí, Brad Pitt và Angelina Jolie, qua mặt cả từ ghép "TomKat" (Tom Cruise - Katie Holmes) và "Vincifer" (Vince Vaughn - Jennifer Aniston, vợ cũ Brad Pitt).
Vị trí thứ ba thuộc về “Petronoia”, một từ chế trong phim Syriana mang hàm ý nỗi sợ phi lý khi nền công nghiệp dầu hỏa sụp đổ vì khủng hoảng kinh tế thế giới.
“Tuxedo” xếp thứ tư, ám chỉ đến bộ phim tài liệu Cuộc tuần hành của chim cánh cụt. Ông Payack nhận định: “Trong khi lời thoại phim bình thường có phần không tự nhiên, bộ phim ký sự về cuộc di trú tìm bạn tình của loài cánh cụt hoàng đế trên khắp Nam Cực lại đạt được những thành công đáng kể”.
Xếp cuối cùng trong Top 5 là “Pimping” trích dẫn từ bộ phim Hustle & Flow kể về một tên ma cô dắt gái (pimp) mơ ước trở thành ngôi sao nhạc rap.
Câu chuyện phía sau Dãy núi BrokebackBrokeback mountain của Lý An và sự cô đơn của người Mỹ
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận