07/09/2013 22:10 GMT+7

Azarenka muốn lật đổ Serena

LÊ HOÀI DƯ
LÊ HOÀI DƯ

Rạng sáng 7-9 (giờ VN), ở vòng bán kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013, hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams dễ dàng đánh bại tay vợt Li Na (hạt giống số 5, Trung Quốc) với tỉ số 2-0 (6-0, 6-3). Còn hạt giống số 2 người Belarus Victoria Azarenka cũng xuất sắc hạ tay vợt Flavia Pennetta (người Ý) với tỉ số 2-0 (6-4, 6-2).

Như vậy, trận chung kết đơn nữ của giải sẽ là cuộc tái ngộ giữa Williams và Azarenka - những người đã gặp nhau trong trận chung kết giải này vào năm ngoái. Ngoài ra, đây sẽ là lần đầu tiên hai tay vợt nữ hạt giống số 1 và 2 gặp nhau ở trận chung kết kể từ năm 2003 (khi đó hạt giống số 2 Justine Henin (Bỉ) đánh bại đồng hương là hạt giống số 1 Kim Clijsters để đăng quang ngôi vô địch).

Với Serena Williams, đây là trận chung kết Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp, cô đã giành thắng lợi 16 lần, trong đó có bốn lần đăng quang tại Giải Mỹ mở rộng. Nói về trận tái đấu với đối thủ đầy duyên nợ Azarenka, Williams chia sẻ với Hãng tin AP: “Tôi nghĩ những trận chiến đã qua giữa chúng tôi thật sự là cuộc chiến trong từng pha bóng. Cô ấy là một tay vợt xuất sắc mang lại một đẳng cấp khác ở trận đấu của tôi”.

Đây sẽ là trận chung kết Grand Slam thứ tư trong sự nghiệp của Azarenka. Ở ba lần trước đó, cô đã lên ngôi hai lần liên tiếp tại Giải Úc mở rộng 2012 và 2013. Trong quá khứ, Azarenka và Williams gặp nhau 15 lần và Azarenka chỉ giành chiến thắng ba lần, đáng chú ý hai trong ba chiến thắng đó diễn ra trong năm 2013. Lần gần nhất, Azarenka giành chiến thắng trước Williams là ở Giải Cincinnati Masters diễn ra hồi tháng trước với tỉ số 2-1 (2-6, 6-2, 7-6).

Điều này khiến Azarenka hi vọng sẽ lật đổ được Williams khi nói: “Tôi biết điểm mạnh của Williams và cô ấy cũng biết điểm mạnh của tôi. Nó có thể tạo ra những bước ngoặt cho người nào muốn chiến thắng”.

LÊ HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên