05/04/2013 07:33 GMT+7

58 bài thi học sinh giỏi vi phạm quy chế

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Chiều 4-4, nguồn tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết hội đồng thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2012-2013 của sở vừa phát hiện 58 bài thi của thí sinh các môn văn, toán, vật lý, giáo dục công dân (bậc THPT); môn văn và lịch sử (bậc THCS) có dấu hiệu đánh dấu bài, vi phạm quy chế thi.

Qua kiểm tra của Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho thấy ở khối 12 bậc THPT có 25 bài thi môn văn có dấu hiệu đánh dấu, môn vật lý có 10 bài thi, môn toán có 5 bài, môn giáo dục công dân có 8 bài thi. Bậc THCS có 6 bài thi môn văn và một bài thi môn sử có dấu hiệu đánh dấu bài. Theo kết luận của hội đồng thi, tất cả bài thi trên đều bị hủy, không được công nhận kết quả do đã vi phạm quy chế thi dưới hình thức đánh dấu bài và đánh dấu bài tập thể.

Theo một cán bộ Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục của Sở GD-ĐT Thanh Hóa, các bài thi trên đều có những kiểu đánh dấu bài trùng khớp nhau, như vậy kết luận của hội đồng thi là có căn cứ. Cụ thể tại Trường THPT Hàm Rồng có 11 bài thi đều có chung kiểu đánh dấu bài là N.Văn (tức môn ngữ văn) sau phần bài làm. Có thí sinh làm hết bốn tờ giấy đều ghi bốn lần môn thi trên các tờ giấy thi...

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên