![]() |
Phát triển thương hiệu gắn bó với cộng đồng
“Chúng tôi luôn muốn tạo một sự gắn bó trách nhiệm cùng với xã hội để chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” - giám đốc Trần Thị Lệ đã cho biết như vậy. Đó cũng là tính cách của thương hiệu. Được biết, Nutifood là một trong ba sáng lập viên của quĩ hỗ trợ dinh dưỡng và từ tháng 6-2000 đến nay đã hỗ trợ dinh dưỡng cho gần 10.000 bệnh nhân nghèo ở 51 bệnh viện trên toàn quốc.
Có nhiều cách để tiếp cận người tiêu dùng và cách đơn giản nhất (nhưng cũng tốn kém nhất) là quảng cáo đã được nhiều thương hiệu chọn làm giải pháp để quảng bá. Riêng Nutifood lại chọn một tính cách khác - gắn bó với cộng đồng qua các hoạt động xã hội là chính. Cuộc đi bộ “Vì phụ nữ nghèo và bệnh tật” năm 2002 hay “Đồng hành chống hiểm họa tiểu đường” năm 2003 có số người tham dự đạt con số kỷ lục: 21.604.000 người.
Với hơn 7.000 chiếc bánh chưng, bánh tét tặng đồng bào nghèo vui xuân trong chương trình “Chiếc bánh ngày xuân” do Nutifood khởi xướng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo ca sĩ, nhạc sĩ, phóng viên, vận động viên… Gần đây nhất là chương trình “Vì tương lai Việt” do Nutifood bảo trợ với thông điệp “Một ly sữa góp phần phát huy tố chất giống nòi” đã để lại ấn tượng.
Qua những hoạt động đó, Nutifood đã quảng bá thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng.
Đa dạng hóa sản phẩm và chất lượng
Tuy nhiên, là một thương hiệu mới, chịu nhiều cạnh tranh khắc nghiệt, việc được lọt vào top 5 hàng VN chất lượng cao ngành hàng sữa nhiều năm liền (2002, 2003, 2004); giải thưởng Sao vàng đất Việt và bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong phát triển sản phẩm và thương hiệu tham gia hội nhập kinh tế quốc tế... phải nói là do chất lượng sản phẩm.
Đầu tháng chín này, Nutifood sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất sữa nước mới tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (Bình Dương) với tổng vốn đầu tư trên 130 tỉ đồng. Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 8ha với dây chuyền thiết bị hiện đại nhất VN do Công ty Tetra Pak (Thụy Điển) chuyển giao công nghệ, với hệ thống kiểm soát chất lượng quốc tế ISO 9001:2000.
Có thể nói đây là một bước đầu tư để phát triển của một thương hiệu VN bởi theo ông Thomas Christenson (giám đốc kỹ thuật Tetra Pak), dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa nước nguyên kem Nuti mới này cho phép cung cấp cho thị trường các sản phẩm có chất lượng cao nhất.
Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng cũng là một tiêu chí để xây dựng thương hiệu. Đến nay, Nutifood đã có tới 35 loại sản phẩm dinh dưỡng khác nhau để người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng, sở thích và cả túi tiền của mình.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận