22/11/2010 00:01 GMT+7

Vĩnh Hảo – Từ huyền thoại đến tương lai

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Tại Việt Nam, Vĩnh Hảo là thương hiệu nước khoáng mang trong mình một lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Từ tên gọi cho đến chất lượng nguồn khoáng, tất cả đã trở thành một câu chuyện được ví như huyền thoại.

Nước khoáng của truyền thuyết

Sử sách chép rằng hôn lễ của vua Chế Mân (Chiêm Thành) và Huyền Trân công chúa được tổ chức vào năm Bính Ngọ (niên hiệu Hưng Long thứ 14, năm 1306).

Sau hôn lễ, đôi tình nhân vương giả đã đưa nhau đi hưởng tuần trăng mật tại vùng Panduranga (từ Phan Rang đến Phan Rí, tỉnh Ninh Thuận hiện nay), do nơi này có nguồn nước quý (được ví như “nước thánh” và chỉ dùng trong những cuộc tế lễ thần linh, hoặc trị bệnh) gọi là Eamu.

Sau khi biết được dòng nước diệu kỳ này, Huyền Trân công chúa đã đích thân đặt tên cho nguồn nước là “Vĩnh Hảo” – mang ý nghĩa “điều tốt đẹp mãi mãi trường tồn”.

juAdfnIK.jpg

Chất lượng của nguồn khoáng đích thực

Năm 1928, sau khi phát hiện và nghiên cứu, các nhà khoa học người Pháp đã phân tích thấy trong nước khoáng Vĩnh Hảo chứa rất nhiều khoáng chất có tác dụng tốt cho cơ thể con người như calcium, magnesium, sodium…, đặc biệt là hàm lượng rất cao bicarbonate (HCO3-) – một loại chất kháng axit (antacid), làm giảm độ chua bao tử nên được đưa vào khai thác.

Ở nồng độ 600ppm, bicarbonate giúp giảm thiểu chứng xót dạ dày và đầy hơi. Nhờ những thành phần quý giá, nước khoáng Vĩnh Hảo đã được người Pháp ưu ái đặt tên là ‘Vichy Đông Dương’ với ngụ ý so sánh chất lượng của Vĩnh Hảo tốt như nguồn khoáng Vichy nổi tiếng của Pháp.

Vững bước tiến vào tương lai

Năm 1995, sau khi đất nước mở cửa, Công ty nước khoáng Vĩnh Hảo chuyển đổi sang mô hình cổ phần để hòa nhập và khẳng định vị thế của mình. Luôn cải tiến tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, năm 2008 công ty được cấp giấy chứng nhận ISO 22000:2005, hệ thống quản lý cao nhất trong ngành thực phẩm.

Không dừng lại đó, công ty còn mạnh dạn nhập dây chuyền sản xuất tự động từ Mỹ, Ba Lan hơn 20 tỉ đồng để nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Hiện nay, trong bối cảnh dao động của nền kinh tế, Vĩnh Hảo vẫn giữ mức tăng trưởng đáng kể từ 25 - 30%, đặc biệt năm 2009 doanh số tăng trưởng hơn 90%. Thương hiệu nước khoáng Vĩnh Hảo liên tục nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Sao Vàng Đất Việt, Thương hiệu Việt Nam, Món ngon, Hàng Việt Nam chất lượng cao 14 năm liền (1997 – 2010)…

Gần đây nhất, công ty cho ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu cùng kiểu dáng chai mới, mang hình ảnh trẻ trung và mạnh mẽ hơn vào tháng 4-2010. Đây là quyết định chiến lược tạo tiền đề cho những bước tiến xa hơn trong năm 2010 và những năm tiếp theo.

Với sự phát triển bền vững và quyết tâm đổi mới, nước khoáng Vĩnh Hảo kỳ vọng khẳng định một tên tuổi Việt hàng đầu trong ngành nước khoáng nước nhà, quan trọng hơn là làm sống lại nhận thức đúng về chất lượng của một loại nước khoáng quý mà tất cả mọi người từng biết đến.

Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên