Weerapoj Thana-anyaporn, chủ một cửa hàng tại đây cho biết ngay khi nghe tiếng còi hụ ông đã bảo tất cả nhân viên hãy mau chóng chạy lên núi.
Ông Amarit Siripornchuthakul, chủ tịch Hiệp hội kinh doanh du lịch tại Kabri cho biết tiếng hụ còi kéo dài quá đâu đến nỗi người dân nghi ngờ tính xác thực của nó và đến hỏi trung tâm cảnh báo. Lời giải thích họ nhận được là trục trặc kỹ thuật. Ông Amarit cũng trách các nhân viên của trung tâm cảnh báo đã chậm trễ thông báo rằng đây chỉ báo động giả và cũng không giải thích thỏa đáng cho mọi người.
Ông Amarit thừa nhận báo động giả sẽ làm người dân và du khách không còn tin tưởng vào hệ thống cảnh báo sóng thần và trong tương lai nếu có sóng thần thiệt thì có thể họ lại không tin.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận