31/08/2010 11:11 GMT+7

Tây thì muốn ăn mặc sao cũng được?

Tin, ảnh : THY HOÀNG
Tin, ảnh : THY HOÀNG

TTO - Thỉnh thoảng trên phố cổ Hội An (Quảng Nam), chúng ta lẫn du khách trong và ngoài nước dễ dàng bắt gặp một số khách du lịch nước ngoài mặc quần đùi, cởi áo phơi trần khoe bộ lưng, ngực xăm đủ các hình thù... đi, chạy xe hồn nhiên giữa phố đông (ảnh).

XyUZ3c5o.jpgPhóng to

Thiết nghĩ, do nhiều nguyên nhân (tập quán, thời tiết....) nên mỗi dân tộc, quốc gia, vùng lãnh thổ... có các trang phục cũng như phong cách ăn mặc khác nhau. Nhưng khi đến một nơi nào đó, khách du lịch cũng phải tôn trọng tập quán, phong tục của người địa phương.

Cách ăn mặc thoải mái...quá đà của một số khách du lịch không những gây phản cảm mà vô tình làm mai một dần nét truyền thống của người Việt, nhất là đối với giới trẻ vốn ưa chạy theo "mốt" khi hằng ngày nhìn thấy, tiếp xúc với họ.

Nên chăng các ngành chức năng, đặc biệt là các ngành phụ trách về văn hóa - du lịch cần quan tâm, chú trọng hơn nữa hoạt động tuyên truyền (tờ rơi, hướng dẫn viên du lịch, áp phích...); đồng thời có lực lượng nhắc nhở nhẹ nhàng đối với nhưng du khách nước ngoài này về quy định ăn mặc khi đi tham quan.

Có như vậy mới đảm bảo một không gian thật sự văn hóa trên đường phố, nhất là phố cổ Hội An chứ không lẽ Tây thì muốn ăn mặc sao cũng được?!

Tin, ảnh : THY HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên