Câu hỏi đúng là: “Làm cách nào để tận dụng thời gian?”
Khái niệm về tận dụng rất đơn giản: Làm ít tạo ra nhiều.
Bạn không thiếu thời gian. Bạn chỉ không có sự phân phối thời gian đúng đắn. Bạn đang sử dụng thời gian quý báu và vô giá vào những phần việc kém quan trọng, lợí ích thấp. Hãy thử 3 cách sau để tận dụng thời gian:
1. Làm thêm nhiều việc hiệu quả
Xác định những hoạt động, công việc nào có thể tạo ra kết quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Chọn lọc và tập trung làm ngay bây giờ phần việc đã được chọn!
Thông tin về khách hàng “lý tưởng” của bạn là gì? Hãy tìm kiếm thêm nhiều khách hàng phù hợp với thông tin đó. Trong danh sách công việc phải làm, có một, hai, hoặc ba nhân vật “quan trọng” cần phải gọi. Nếu bạn gọi họ thì sẽ có nhiều kết quả tuyệt vời xảy ra! Hãy gọi ngay bây giờ!
Hoạt động nào tạo ra nhiều phần thưởng lớn nhất? Tổ chức công việc đó nhiều hơn nhằm có hiệu quả tốt hơn.
2. Giảm những công việc không-hiệu - quả
Bạn có thể bắt chước Thomas Edison là thử nghiệm 10,000 vật chất chỉ để tìm được một thứ là sợi dây tóc có thể hoạt động trong bóng đèn. Nhưng thời đại này, bạn có điều kiện nhiều hơn thế để loại bỏ công việc, dự án, những cuộc gặp gỡ chỉ làm tốn thời gian mà không hề cho bạn giá trị nào từ lúc đầu tư vào.
Trong kinh doanh, điện thoại là công cụ tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất. Bằng cách học để sử dụng điện thoại tốt hơn bạn có thể tiết kiệm cho mình nhiều giờ hao phí mỗi ngày. Trước đây, bạn phải đi đến công ty khách hàng để gặp mặt, 30 phút đi, 30 phút về, bạn dễ dàng mất 2h đồng hồ ở ngoài đường. Và bạn tự hỏi sao số mình làm việc vất vả thế. Trước đây, đã bao nhiêu lần bạn phí thời gian và năng lượng để đi gặp những khách hàng không hề quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn? Nếu tỷ lệ khách hàng ký hợp đồng là 30% thì 70% là thời gian đã bị hao phí.
Bây giờ, hãy hỏi qua điện thoại “trứơc khi” bạn đi đến gặp khách hàng những câu hỏi rõ ràng hơn và làm công việc xác định nhu cầu của họ, tiềm năng của họ. Và khi đến gặp họ thật sự, đó đã là cuộc gặp lần thứ hai thứ ba rồi.
Khi bạn tận dụng thời gian tốt hơn để làm một công việc thì bạn thậm chí còn có thêm thời gian để gặp thêm nhiều việc mới.
3. Chấm dứt làm những việc không có lợi ích.
Hãy yêu thích khái niệm “Giảm thiểu”. Chúng ta luôn nói về tầm quan trọng của việc tuân thủ danh sách “Những việc cần làm”. Nhưng cũng sẽ có lợi nếu có thêm danh sách “Những việc không cần làm” Đây là cách nhắc nhở chấm dứt công việc, trách nhiệm và hoạt động không có lợi ích.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận