Để tiếp tục sử dụng dịch vụ Internet của FPT, khách hàng phải cài đặt lại thông số DNS mới (210.245.24.20, 210.245.24.22) trên máy tính hoặc modem Internet của mình. Đây là lần đầu tiên FPT thay đổi DNS, FPT đã gửi email thông báo đến toàn bộ khách hàng (khoảng 200.000 thuê bao) về việc này vào ngày 15 và 16-12-2007 kèm theo hướng dẫn chi tiết cách thức thay đổi và chủ động gọi điện đến gần 10.000 khách hàng lớn để hướng dẫn trực tiếp cách cài đặt lại DNS.
Hiện nay, hệ thống Internet của FPT vẫn đang hoạt động bình thường, tuy nhiên rất nhiều khách hàng không vào được mạng do chưa thay đổi thông số DNS trên máy tính hoặc modem.
Hiện tại, trung tâm hỗ trợ khách hàng của FPT đã cử hơn 50 nhân viên kỹ thuật chịu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, tuy nhiên trung bình mỗi ca hướng dẫn cài đặt máy sẽ mất khoảng 15-20 phút nên tình trạng nghẽn điện thoại không tránh khỏi. FPT Telecom đã in và phát tài liệu hướng dẫn thay đổi DNS tại các điểm đăng ký của FPT.
Trước đó, vào trưa 27-12-2007, sự cố gãy cẩu công trình xây dựng cao ốc Centec Tower (74-76 Nguyễn Thị Minh Khai P.6, Q.3) đã làm đứt và cháy cáp của FPT khiến các khách hàng khu vực quận 1 không sử dụng được Internet. Ngày 28-12-2007, khi lắp thêm thiết bị ở khu vực quận 8, gặp sự cố xung điện nên đường truyền ở khu vực quận 5, quận 8 đã không sử dụng được. Tuy nhiên, FPT khẳng định hai sự cố này đã được khắc phục ngay trong ngày.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận