(Phản hồi bài: "Phân luồng giao thông: Dời điểm kẹt xe từ chỗ này sang chỗ khác")
![]() |
Kẹt xe và rối loạn giao thông trong ngày đầu tiên phân luồng giao thông mới tại giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (ảnh chụp sáng 30-11) |
Nghe đọc nội dung toàn bài: |
Tôi xin kể ra đây việc phân luồng theo kiểu "chặn tới, chặn ngang" gây thêm tình trạng ùn tắc giao thông ở các con đường chính. Cụ thể, đường Nguyễn thị Minh Khai từ cầu Thị Nghè vào nội thành bị chặn tại ngã ba Nguyễn Thị Minh Khai - Phùng Khắc Khoan khiến ùn tắc xe tại Trần Cao Vân - Hai Bà Trưng (thay vì cho chạy xuôi thẳng như cũ).
Chặn chốt thứ hai tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Nam Kỳ khởi nghĩa gây ùn tắc trước dinh Thống Nhất (thay vì cho chạy thẳng như cũ). Đường Võ thị Sáu chặn quẹo trái (vào Lê Quý Đôn), đường Nguyễn Đình Chiểu chặn quẹo phải (vào Lê Quý Đôn) gây kẹt xe mới ở ngã ba Nguyễn Thị Minh Khai - Lê Quý Đôn (đường Lê Quý Đôn bị bỏ trống). Đường Võ văn Tần trước đây giao thông hai chiều rất thông thoáng, nay cấm rẽ phải ở ngã tư Võ Văn Tần - Trương Định làm ùn tắc xe suốt đường Trương Định một chiều (do tới ngã tư Trương Định - Nguyễn Đình Chiểu không được rẽ phải vì đường một chiều)…
Đường Nguyễn Kiệm ở ngã tư Phú Nhuận nên khai thông trở lại hai chiều vì lượng xe từ Gò Vấp vào bị kẹt ở ngã ba đường Hồ văn Huê và Thích Quảng Đức, nhất là đường Thích Quảng Đức nhỏ hẹp, lưu thông khó khăn. Còn lượng xe vào đường Hồ Văn Huê sẽ kẹt thêm ở ngã ba Hồ Văn Huê - Hoàng văn Thụ và ngã ba Hoàng Văn Thụ - Trần Huy Liệu.
Ngoài ra, việc đặt đèn báo tại vòng xoay ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) là không ổn. Lâu nay, khi đặt hệ thống đèn báo ở đây đã gây kẹt xe thường xuyên, nhất là ở ngã ba Bạch Đằng - Xô viết Nghệ Tĩnh (tới Cầu Sơn). Tôi đề nghị nên để các luồng xe giao thông tự điều hòa theo vòng xoay Hàng Xanh. Tương tự, vòng xoay Phù Đổng (Q.1) cũng nên trở lại tự điều hòa theo vòng xoay vì hệ thống đèn báo gây ùn tắc giao thông ở đây.
Việc phân luồng giao thông và đặt hệ thống đèn báo phải tùy thuộc vào lượng xe tham gia và các con đường lớn nhỏ, rộng hẹp, ngắn dài chứ không thể máy móc, cảm tính được. Đặc biệt, đối với những con đường dài có nhiều đường ngang thì không nên chặn lại từng đoạn một vì sẽ gây ùn tắc do lượng xe cứ bị dừng lại mà không lối thoát ngang dọc.
Phân luồng làm lưu lượng xe lưu thông trên đường tăng thêm Hằng ngày tôi đi làm qua ngã tư Hàng Xanh, thấy việc phân luồng một chiều trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh làm lưu lượng xe lưu thông trên đường tăng thêm. Ví dụ, tôi muốn vào nhà người thân ở góc đường Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng, thay vì chỉ quẹo 100m thì do phân luồng tôi phải đi vòng Bạch Đằng - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Nguyễn Xí - Đinh Bộ Lĩnh, tổng cộng gần 2.000m. Hoặc tôi từ ngã ba đài liệt sĩ Thanh Đa muốn vào Xô Viết Nghệ Tĩnh, thay vì quẹo trái rồi đi một đoạn khoảng 100m, thì do phân luồng tôi phải đi vào Nguyễn Xí - Đinh Bộ Lĩnh - Điện Biên Phủ - vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ - vòng xoay Hàng Xanh - Xô Viết Nghệ Tĩnh, tổng cộng gần 4.000m… |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận