Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Tôi từng chứng kiến cái chết bất ngờ xảy ra ngay trước mắt mình. Ngày đó tôi còn nhỏ lắm nên chưa hiểu tại sao một người đàn ông khỏe mạnh, sức vóc như thế lại có thể ra đi chỉ sau một đêm. Chỉ biết rằng, chú hàng xóm sát cạnh nhà tôi, mới ngoài 40 tuổi đã lên cơn đột quỵ trong đêm, khi đưa đến bệnh viện cấp cứu thì đã quá muộn. Ai nấy đều ngỡ ngàng trước cái chết đột ngột của chú. Nhiều ngày sau đó, tôi vẫn không thể tin được rằng chú đã không còn trên cõi đời này nữa.
Câu chuyện về những cái chết bất ngờ đã không còn xa lạ trong cuộc sống của chúng ta. Theo thông tin từ Bộ Y tế, đột quỵ hay tai biến mạch máu não là nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong tại Việt Nam. Mỗi năm có khoảng 200.000 trường hợp đột quỵ và khoảng 50% trong số đó tử vong. Mặc dù nhiều người may mắn sống sót sau cơn đột quỵ, nhưng họ vẫn phải chịu các di chứng nặng nề, thậm chí là mất khả năng lao động, tạo ra gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Trước thực trạng đáng buồn này, một chiến dịch ý nghĩa của Dược Hậu Giang đã ra đời với mục đích nâng cao hiểu biết cho bệnh nhân và cộng đồng về căn bệnh đột quỵ. Nhờ đó, mỗi cá nhân sẽ chủ động phòng ngừa và biết cách xử lý khi bản thân, người nhà có dấu hiệu bệnh. Đây là chiến dịch thắp lên hy vọng và mang kiến thức hữu ích về bệnh đột quỵ lan tỏa đến cộng đồng, góp phần đẩy lùi đột quỵ ra khỏi cuộc sống của người Việt.
Theo số liệu điều tra, mỗi tháng bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 1.000 ca cấp cứu vì đột quỵ. Phần lớn trong đó không biết cách xử lý dẫn đến nhiều biến chứng như liệt vận động, rối loạn ngôn ngữ, ảnh hưởng nhận thức. Chưa kể những cái chết bất ngờ vẫn xảy ra hằng ngày. Thực tế, cuộc sống của người Việt vẫn bị đe dọa và ảnh hưởng bởi bệnh đột quỵ.
Tuy nhiên, kỳ tích vẫn xuất hiện khi người Việt có đủ hiểu biết và can thiệp kịp thời khi bản thân/người nhà có dấu hiệu đột quỵ. Phóng sự mới đây do báo Tuổi Trẻ kết hợp với Nhãn hàng NattoEnzym (DHG Pharma) cùng các chuyên gia đầu ngành thực hiện đã cho thấy tầm quan trọng của việc xử lý tức thời khi người bệnh có dấu hiệu đột quỵ. Đây chính là những "tia sáng cuối đường hầm" cho thấy bệnh đột quỵ hoàn toàn có thể kiểm soát.
Với thông điệp: "Đừng để bạn là người tiếp theo bị đột quỵ", đoạn phóng sự Đột quỵ - hiểu biết để không hối tiếc xoay quanh câu chuyện của "người trong cuộc" - các bệnh nhân đột quỵ đã được cứu chữa kịp thời trong thời điểm vàng. Thông qua chia sẻ của họ, những bí ẩn trước và sau cơn đột quỵ được vén mở. Người xem hiểu được rằng, đột quỵ không hẳn là kẻ giết người thầm lặng mà luôn luôn có những dấu hiệu cảnh báo trước cho cơ thể. Hơn thế nữa, người bệnh hoàn toàn có thể thoát khỏi cửa tử và trở lại cuộc sống bình thường nếu không bỏ qua thời gian vàng để cấp cứu.
Theo chia sẻ của GS.TS Nguyễn Văn Thông - chủ tịch hội đột quỵ Việt Nam: "Mỗi năm có đến 200.000 người bị đột quỵ, gây ra rất nhiều gánh nặng cho xã hội và gia đình. Những trường hợp không qua khỏi thường là sau 8,5 giờ, cho nên nắm được thời gian vàng khi cấp cứu người đột quỵ là rất quan trọng."
Chính nhờ những thông điệp tích cực đó, đoạn phóng sự đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng trên tất cả các kênh: Tuổi Trẻ TV, Youtube & fanpage báo Tuổi Trẻ. Niềm tin vào nỗ lực chiến thắng đột quỵ cũng được nhãn hàng NattoEnzym gửi đi và đông đảo người Việt đã đón nhận. Ước mơ một cuộc sống khỏe mạnh, cân bằng, không bị ám ảnh bởi đột quỵ sẽ trở thành hiện thực nếu mọi người đều hiểu biết về căn bệnh này.
Sau khi đoạn phóng sự được phát sóng rộng rãi, một Animation Clip cho chiến dịch "Nhanh hơn F.A.S.T" đã được tung ra đúng vào thời điểm trước ngày đột quỵ thế giới với nội dung tươi sáng và thông điệp thiết thực, gần gũi. Ngay lập tức, video này đã gây chú ý trong cộng đồng mạng với hơn 300.000 lượt xem trên fanpage của nhãn hàng NattoEnzym; hơn 66.000 lượt xem trên fanpage Cafebiz và trên 65.000 lượt xem trên fanpage Cafef.
Thông qua câu chuyện hài hước của đôi vợ chồng lớn tuổi cùng nhau thực hiện bài "test" về dấu hiệu đột quỵ - F.A.S.T, video như một cuốn cẩm nang bỏ túi cho bất cứ ai có thể nắm bắt và phòng ngừa những biểu hiện của căn bệnh. Từ đó, hiểu biết và ý thức bảo vệ bản thân trước căn bệnh này được nâng cao. Đây chính là điểm mấu chốt trong nỗ lực đưa người Việt ra khỏi nỗi ám ảnh mang tên đột quỵ: Nâng cao nhận thức của người dân.
Với sự cộng tác, tư vấn của các chuyên gia đầu ngành: DS.CK2 Châu Thị Bích Liên - chuyên gia từ Dược Hậu Giang Pharma; GS.TS Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam; PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Trưởng khoa mạch máu não - chủ tịch Hội đột quỵ TP và phó chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam; BS.CKI Trần Nguyễn Khánh - Phó khoa nội thần kinh, bệnh viện Thủ Đức; BS.CKII Nguyễn Thị Phương Nga - Trưởng khoa, khoa Nội Thần Kinh, Bệnh viện Thống Nhất, chuyên đề "Chủ động phòng ngừa đột quỵ - nhanh hơn F.A.S.T" đã trở thành cổng thông tin hữu ích để bạn đọc có thể tìm kiếm kiến thức về đột quỵ. Không những thế, đội ngũ chuyên gia cũng luôn sẵn sàng để giải đáp những câu hỏi bạn đọc gửi về tại box thông tin hỏi - đáp. Tại đây, độc giả có thể thắc mắc bất cứ vấn đề nào liên quan đến đột quỵ. Câu hỏi được chọn lọc và được chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành trả lời dưới dạng bài viết đầy đủ thông tin.
Với mong muốn không còn những câu chuyện đáng tiếc xảy ra chỉ vì sự thiếu hiểu biết về căn bệnh đột quỵ, nhãn hàng NattoEnzym cùng các chuyên gia đã cộng tác cùng nhau và góp phần nâng cao ý thức chủ động tích cực phòng ngừa căn bệnh. Và điều đặc biệt hơn là ghim vào tâm trí người Việt những dấu hiệu quan trọng nhất của bệnh đột quỵ - F.A.S.T.
Không dừng lại ở đó, nhãn hàng NattoEnzym còn kết hợp với các đơn vị truyền thông, các kênh báo lớn tại Việt Nam để lan tỏa những nội dung hữu ích về phòng ngừa đột quỵ. Đặc biệt, tuyến bài chuyên sâu về phòng ngừa và xử lý đột quỵ trên kênh Tuổi Trẻ đã góp phần đưa kiến thức đột quỵ đến gần hơn với độc giả và nâng cao hiểu biết của người dân.
Xuyên suốt chiến dịch, một thông điệp cấp thiết đã được truyền tải tới tất cả mọi người dân Việt trên cả nước: Hãy nhanh hơn F.A.S.T để không có điều đáng tiếc nào xảy ra. Nhanh hơn F.A.S.T để chủ động phòng ngừa và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh mỗi ngày.
Thông điệp này không chỉ được nhãn hàng NattoEnzym gửi đi trong chiến dịch này mà đây còn là nỗ lực xuyên suốt hành trình lan tỏa giải pháp phòng chống đột quỵ hơn 10 năm của Dược Hậu Giang. Hành trình ấy ghi dấu biết bao công sức của những chuyên gia, dược sĩ đầu ngành và nhà sản xuất NattoEnzym: từ những trăn trở về nỗi đau của người bệnh đột quỵ và người thân đến khi tìm ra giải pháp hiệu quả của người Nhật và quá trình gian nan để áp dụng, cải tiến sản phẩm để phương pháp này ngày càng đạt hiệu quả tối ưu hơn.
Trước chiến dịch này, nhãn hàng NattoEnzym cũng thường xuyên tổ chức các chương trình tư vấn, hội thảo từ Bắc vào Nam, đến những vùng sâu, vùng xa nhất để phổ biến kiến thức phòng ngừa đột quỵ cho người dân. Hàng triệu người dân trên cả nước được nâng cao ý thức phòng ngừa đột quỵ thông qua hội thảo với các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm. Hơn 16.000 nhà thuốc trên cả nước đã và đang tin tưởng và giới thiệu giải pháp NattoEnzym cho người dân.
Năm 2021 cũng là kỷ niệm 10 năm giải pháp ngăn ngừa đột quỵ NattoEnzym ra đời và đạt chứng nhận JNKA. Không dừng lại ở đó, Dược Hậu Giang sẽ còn tiếp tục thực hiện sứ mệnh lớn của mình, tìm kiếm các giải pháp và lan tỏa chúng đến cộng đồng vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn cho người Việt.
Vui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XThêm chuyên mục, tăng trải nghiệm với Tuổi Trẻ Sao
Từ ngày 1-1-2023, Tuổi Trẻ Online giới thiệu Tuổi Trẻ Sao - phiên bản đặc biệt dành riêng cho các thành viên với nhiều chuyên mục và trải nghiệm thú vị, bao gồm: Tư vấn pháp luật, Hỏi chuyện sức khỏe; Xem nhật báo sắc nét trên mạng (E-paper), Tuổi Trẻ Live (trực tiếp các sự kiện thời sự nóng bỏng, hấp dẫn).
Tuổi Trẻ Sao được thiết kế thông thoáng với tất cả các trang, chuyên mục và video đều không có quảng cáo hiển thị, không làm ngắt quãng sự tập trung của bạn đọc.
Bằng cách đóng góp Sao, thành viên Tuổi Trẻ Sao có thể tham gia các hoạt động và tương tác trên nền tảng Tuổi Trẻ Online như tặng Sao cho tác giả và các bài viết yêu thích, đổi quà lưu niệm trong chương trình, đăng ký quảng cáo, mua sắm trực tuyến.
Báo Tuổi Trẻ phát triển Tuổi Trẻ Sao nhằm từng bước nâng cao chất lượng nội dung, tăng khả năng kết nối, tương tác và thực hiện các nội dung mới theo nhu cầu của số đông công chúng.
Chúng tôi hy vọng Tuổi Trẻ Sao sẽ góp phần chăm sóc, phục vụ và mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tích cực hơn cho cộng đồng độc giả của Tuổi Trẻ Online.
TTO
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận