10/05/2009 10:32 GMT+7

Nguyên thư ký tòa án tỉnh bị truy tố tội lừa đảo

L.TRƯỜNG
L.TRƯỜNG

TTO - Nguồn tin từ TAND tỉnh Bình Thuận ngày 8-5 cho biết Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng, truy tố bà Nguyễn Vũ Thụy Thanh Hằng - nguyên thư ký hình sự TAND tỉnh Bình Thuận - tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, tháng 7-2007, bà Phạm Thị Thu Minh (ngụ Phan Thiết, Bình Thuận) gặp bà Hằng để nhờ tư vấn một vụ kiện dân sự tranh chấp di sản thừa kế. Theo gợi ý của bà Hằng, bà Minh đồng ý thuê luật sư để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình với “giá” là 130 triệu đồng. Bà Hằng đã thuê luật sư cho bà Minh, nhưng chỉ trao tiền thù lao 40 triệu đồng, chiếm hưởng riêng 90 triệu đồng.

Ngày 1-11-2007, vụ kiện tranh chấp tài sản nói trên được TAND thành phố Phan Thiết xử phiên sơ thẩm. Ngày 29-1-2008, TAND tỉnh Bình Thuận xét xử phúc thẩm. Sau hai phiên tòa, vụ “phổng tay trên” của bà Hằng bị phát hiện. Cơ quan chức năng trong quá trình điều tra nhận định thực tế bà Hằng không tác động gì đến cả hai phiên tòa, thậm chí khi không có luật sư thì vụ kiện dân sự này vẫn diễn ra đúng trình tự quy định của pháp luật và kết quả vẫn không thay đổi.

Bà Hằng đã bị hội đồng kỷ luật TAND tỉnh Bình Thuận buộc thôi việc vào tháng 3-2008. Dự kiến đầu tháng 6 tới, vụ án “lừa đảo” này được TAND tỉnh Bình Thuận xét xử.

L.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên