18/05/2014 05:00 GMT+7

HLV Martino chính thức rời Barcelona

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ít giờ sau khi Barcelona hòa Atletico Madrid 1-1 giúp đội bóng từ thủ đô Madrid đăng quang La Liga 2013-2014, Barca khẳng định đã chia tay HLV người Argentina Gerardo Martino.

Phía Barcelona cho biết hai bên đã thống nhất đi đến quyết định chia tay. Gần như chắc chắn người tiếp quản Barcelona sẽ là cựu tiền vệ của đội, Luis Enrique. Trong mùa bóng vừa qua, HLV Enrique đã giúp Celta Vigo thi đấu rất tốt và vừa từ chức khỏi cương vị này vào ngày 16-5. 

Như vậy HLV Martino đã phải ra đi chỉ sau một mùa dẫn dắt Barcelona. Dưới thời HLV Martino, Barcelona thi đấu không thuyết phục và lần đầu tiên sau 7 năm không lọt vào được bán kết Champions League. Ở giải quốc nội, Barcelona lọt vào chung kết Cúp Nhà vua và cạnh tranh tới vòng cuối ở La Liga nhưng lần lượt nhường chức vô địch cho Real Madrid rồi Atletico Madrid.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Martino nói: "Tôi muốn nói rằng đã thỏa thuận xong với Barcelona để chấm dứt hợp đồng. Tôi tự hào được dẫn dắt Barcelona. Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ vì không thành công như kỳ vọng. Chúng tôi cũng không có các danh hiệu mà đội thường xuyên có được trong vài năm qua. Chúng tôi đã cố tới cùng nhưng gặp phải đối thủ giỏi hơn".

Sự thất vọng dành cho Barcelona của HLV Martino được các cổ động viên Barcelona thể hiện bằng cách đứng lên vỗ tay, chúc mừng Atletico Madrid khi đội này đăng quang ngay tại sân Nou Camp đồng thời huýt sáo dành cho các cầu thủ nhà. Đại diện Barcelona, Giám đốc thể thao Andonni Zubizarreta nói: "Chúng tôi muốn cám ơn Tata (tên thân mật của HLV Martino) vì công sức của ông trong một năm đầy khó khăn. Ông ấy là một người tốt, một HLV giỏi và vẫn là bạn của tôi".

Song song đó, chủ tịch Bartomeu của Barcelona khẳng định sắp tới đội bóng sẽ thay đổi mạnh mẽ. Ngay sau trận hòa Altetico Madrid, ông Bartomeu nói với tờ Goal: "Đội sẽ có những thay đổi sâu đậm. Có nhiều điều chúng tôi đã quyết và sẽ sớm thông báo với mọi người. Barca có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Sắp tới không phải là một cuộc cải tổ mà chỉ là một sự đổi mới".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barcelona Martino La Liga