Theo tôi, nhận định trên là võ đoán và chứng tỏ công ty cung cấp các trò chơi trực tuyến chưa hề biết, hoặc không muốn biết hàng trăm nghiên cứu về các tác động tiêu cực của các trò chơi bạo lực trực tuyến đối với thanh thiếu niên đã được thực hiện trên thế giới. Chúng tôi xin lược qua một số các nghiên cứu sau.
Nghiên cứu của DeGeatano và Bander "Violent games and stimulus addiction" vào năm 1996 cho thấy sự nguy hiểm của các trò chơi bạo lực trực tuyến nằm ở các thông điệp sai lầm của chúng như:
- Có thể giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng mà không cần cố gắng nhiều.
- Cách thức giải quyết vấn đề tốt nhất là đánh bại/giết chết đối thủ.
- Mọi vấn đề trong cuộc sống chỉ có hai khả năng là đúng hoặc sai, bạn hay thù mà thôi.
- Chấp nhận luật chơi một cách mù quáng mà không cần biết luật có hợp lý hay không.
- Trí tưởng tượng, óc sáng tạo là không cần thiết để giải quyết vấn đề, chỉ cần có nhiều vũ khí, có sức mạnh, có nhiều tiền là được.
Một nghiên cứu khác của Peterson có tên "Some things you should know about media violence" được thực hiện vào năm 2000 cho thấy những trò bạo lực trên truyền thông sẽ:
- Làm gia tăng tính gây hấn và các hành vi phản xã hội nơi trẻ em.
- Gia tăng sự sợ hãi khi rơi vào tình huống là nạn nhân.
- Làm cho trẻ em ngày càng ít nhạy cảm hơn đối với bạo lực cũng như các nạn nhân của bạo lực.
- Làm gia tăng sự ham thích đối với việc giải trí bằng bạo lực.
Viện Nghiên cứu về các vấn đề trẻ em của Mỹ (Academy of Pediatrics) đã tổng kết rằng "hiện có hơn 1.000 nghiên cứu khoa học và các bài báo trên tạp chí khoa học đều đi đến kết luận có mối quan hệ có ý nghĩa giữa các hình ảnh bạo lực trên truyền thông với sự gia tăng các hành vi gây hấn nơi một số trẻ em, làm các em mất cảm giác trước bạo lực". Đặc biệt, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng tác động của game bạo lực còn lớn hơn cả phim ảnh bạo lực nữa. Với phim ảnh bạo lực, trẻ em chỉ là người thụ hưởng thụ động; còn với game bạo lực, các em chính là tác giả chủ động của những hành vi bạo lực.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận