05/01/2011 06:08 GMT+7

"Man xanh" mơ chiến thắng lịch sử

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Arsenal sẽ đón tiếp Manchester City (M.C) tại sân nhà Emirates rạng sáng mai 6-1 (giờ VN) ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh. Cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng trận này để bám đuổi Manchester United trên đường đua đến ngôi vô địch...

TT - Arsenal sẽ đón tiếp Manchester City (M.C) tại sân nhà Emirates rạng sáng mai 6-1 (giờ VN) ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh. Cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng trận này để bám đuổi Manchester United trên đường đua đến ngôi vô địch...

M.C đang xếp thứ hai trên bảng tổng sắp được 41 điểm, có cùng điểm số với đội dẫn đầu M.U nhưng lại kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Còn Arsenal đứng thứ ba với 39 điểm và thi đấu ít hơn M.C một trận. Do đó cuộc đối đầu này không chỉ quyết định vị trí thứ hai mà còn mang ý nghĩa nhận diện: ai sẽ là đối thủ chính của M.U trong cuộc đua giành ngôi vua?

Lịch sử đang đứng về phía đội chủ nhà Arsenal. Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Anh, M.C không giành được chiến thắng nào trong 27 chuyến làm khách tại Arsenal suốt 35 năm qua. Chưa hết, trong ba lần gần đây khi chơi tại Emirates, M.C cũng không ghi nổi bàn thắng nào. Nhưng đó là chuyện của quá khứ, M.C hiện tại đã khác xưa rất nhiều.

Nhờ những khoản tiền khổng lồ mà tỉ phú UAE Mansour bin Zayed Al Nahyan bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ, M.C đang sở hữu một lực lượng hùng hậu bậc nhất nước Anh. Ở mỗi vị trí trên sân họ đều có ít nhất hai ngôi sao tên tuổi luân phiên thi đấu mà không sợ quá tải trong hoàn cảnh mật độ thi đấu dày đặc như hiện nay.

Điều này lý giải tại sao các “đại gia” như Chelsea, Liverpool, Arsenal, M.U đang có dấu hiệu mệt mỏi thì M.C lại tiến bước mạnh mẽ với năm trận thắng trong sáu trận vừa qua. Điểm mạnh nhất của M.C chính là hàng phòng ngự chơi chắc chắn với thủ thành Joe Hart bắt ngày càng lên tay, trong khi các trung vệ Kolo Toure và Lescott luôn thể hiện sự tỉnh táo, đọc trận đấu rất tốt. Nhờ vậy mà M.C đang là đội để thủng lưới ít nhất tại giải với 16 bàn sau 21 trận.

Hàng tấn công M.C cũng có “hỏa lực” mạnh, trong đó Tevez là người đạt phong độ tốt nhất. Sau thời gian “làm eo”, Tevez đã bắt đầu thuần phục trở lại và chơi rất hay những trận gần đây. Hiện Tevez đã ghi 12 bàn thắng và đang đứng thứ hai trong danh sách “Vua phá lưới”, kém Berbatov (M.U) hai bàn.

Bên cạnh đó, tài năng trẻ Mario Balotelli cũng khẳng định được chỗ đứng với những màn trình diễn tuyệt vời gần đây. Có điều ở trận này, Balotelli và David Silva đều không biết có thể ra sân hay không do chấn thương đầu gối. Nếu họ không thể thi đấu, chắc chắn HLV Roberto Mancini phải rất đau đầu tìm người thay thế.

Tiền vệ Adan Johnson (M.C) nói với tờ The Sun (Anh): “Arsenal thường chơi rất tốt trên sân nhà nhưng chúng tôi tự tin đủ sức giành chiến thắng. Năm rồi chúng tôi hòa 0-0 ở đây và chơi rất tốt. Bây giờ tôi nghĩ chúng tôi có thể làm tốt hơn thế nữa”.

Tuy nhiên Arsenal sẽ là thử thách rất lớn với M.C. Ở thời điểm này, Arsenal đang hưng phấn khi vừa đại thắng Birmingham 3-0 trên sân khách cách đây bốn ngày. Sức mạnh của Arsenal vẫn tập trung ở tuyến giữa với các tài năng trẻ như: Nasri, Fabregas, Alexandre Song, Wilshere, Theo Walcott...

Nhưng trái lại, khâu dứt điểm và hàng phòng ngự của Arsenal chơi chập chờn, rất khó đoán. Ngoài ra căn bệnh từ bao năm nay của Arsenal là đội bóng gồm hầu hết cầu thủ trẻ, tâm lý thường không vững vàng trong những trận đấu căng thẳng nên dễ mắc sai lầm.

Trả lời AFP trước trận đấu này, HLV Arsene Wenger (Arsenal) nói: “Sau trận thắng tuyệt vời trước Chelsea, chúng tôi đã nhanh chóng tuột dốc khi để mất 2 điểm trước Wigan. Nhưng tôi hài lòng khi thấy các cầu thủ chơi rất tốt trước Birmingham vào thứ bảy vừa qua. Từ trận đấu này, bạn có thể thấy chúng tôi chơi bóng với sự tự tin rất cao và không hề sợ hãi. Điều này sẽ làm cho cuộc đua đến chức vô địch thêm thú vị”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên