15/10/2007 05:08 GMT+7

Lê Hiếu & Tình khúc cho em

QUỲNH THI
QUỲNH THI

AT - Là ca sĩ trẻ nhưng Lê Hiếu đã có rất nhiều vinh dự: được mời hát trong album Bình yên của Quốc Bảo khi còn vô danh, được báo chí đánh giá cao với “nickname” đầy trìu mến “Công tử tình ca”, được mời hát trong live show đầu tiên của nữ ca sĩ Thái Hiền sau hơn 30 năm xa quê…

KLHnaao9.jpgPhóng to
Lê Hiếu và ca sĩ Thái Hiền. Ảnh: Phạm Hoài Nam

Và gần đây nhất là vinh dự được Saigon Vafaco chọn làm gương mặt để thực hiện dự án “Đĩa gold” (đĩa vàng).

Nghe trực tuyến CD này

Trung tuần tháng 9-2007, lần đầu tiên Saigon Vafaco phát hành sản phẩm âm nhạc ứng dụng công nghệ đĩa vàng. Và “Công tử tình ca” Lê Hiếu là lựa chọn cho bước đột phá trong công nghệ sản xuất đĩa chương trình của Saigon Vafaco lần này qua album Tình khúc cho em.

Theo nhà sản xuất, đĩa vàng là loại đĩa được tráng phủ bởi một lớp hợp kim của nhôm và đồng. Với khả năng phản xạ màu sáng vàng của đồng và độ ánh trắng của nhôm, đĩa vàng có màu sắc phản quang đẹp mắt. Mặt đĩa có màu vàng và cho ánh sáng rất đồng đều, sang trọng.

Bên cạnh đó, đĩa vàng còn có khả năng phản xạ tốt hơn đĩa phủ nhôm đã và đang sử dụng trên thị trường. Lớp vàng trên mặt đĩa có khả năng sử dụng lâu bền hơn so với mặt đĩa phủ nhôm. Riêng về tính năng kỹ thuật thì hợp kim vàng có khả năng đọc tính hiệu rất tốt dưới bước sóng laser, thích hợp cho CD là 780nm và DVD là 635nm/650nm. Hiện nay, đĩa vàng không phải là một sản phẩm mới nhưng chưa được sử dụng rộng rãi trên thị trường băng đĩa VN vì chi phí sản xuất cao hơn so với sản phẩm đĩa thông thường.

Trong album đĩa vàng Tình khúc cho em, vẫn với giọng hát mộc mạc, không nhiều kỹ thuật nhưng đầy cảm xúc, Lê Hiếu lại tiếp tục chinh phục người nghe bằng những ca khúc bay bổng, giai điệu đẹp mà bản thân Hiếu gọi là “những bài hát vàng”: Cây đàn bỏ quên (Phạm Duy), Và tôi cũng yêu em, Như đã dấu yêu (Đức Huy), Bài tango cho em (Lam Phương), Con đường màu xanh (Trịnh Nam Sơn), Tình khúc cho em (Lê Uyên Phương), Tim anh trôi về em (Quốc Bảo), Một lời cuối cho em (Nguyễn Ánh 9)...

Dẫu toàn những bài tình cũ nhưng album Tình khúc cho em khá “lạ tai” khi giọng hát nhẹ tênh của Lê Hiếu biết kết hợp ăn ý với những giọng nữ mạnh mẽ như: Thanh Lam, Lệ Quyên và Hương Giang. Chính sự sang trọng trong hình thức nhưng gần gũi, mới lạ trong nội dung và cách thể hiện đã giúp đĩa vàng Tình khúc cho em được mua “sạch” (2.000 đĩa trong lần phát hành đầu tiên) chỉ trong một tuần phát hành.

ZFBnFPmc.jpgPhóng to

Áo Trắng số 10 (ra ngày 1-10-2007) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNH THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên