27/01/2011 10:49 GMT+7

Justine Henin lần thứ hai giải nghệ

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Independent)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Independent)

TTO - Không lâu sau khi bị loại ở vòng 3 của giải Úc mở rộng 2011, cựu số 1 thế giới Justine Henin lần thứ hai tuyên bố giải nghệ.

TTO - Không lâu sau khi bị loại ở vòng 3 của giải Úc mở rộng 2011, cựu số 1 thế giới Justine Henin lần thứ hai tuyên bố giải nghệ.

Henin với gương mặt đầy trầm ngâm đã tâm sự cùng giới báo chí: “Đây là một tin không mấy làm vui vẻ. Nhiều ngày qua, các bác sĩ liên tục theo dõi về chấn thương khuỷu tay của tôi và họ xác nhận mức độ của chấn thương này ngày một nghiêm trọng, mà nguyên nhân chính xuất phát từ việc tôi tham dự giải Úc mở rộng 2011”.

“Sau khi nhận được những lời khuyên từ các bác sĩ, tôi buộc phải chấm dứt sự nghiệp thi đấu quần vợt. Thật sự mà nói đây chẳng phải là một quyết định dễ dàng, nhưng tôi cũng phải chấp nhận dù mình đã trở lại với tinh thần chiến đấu ở mức cao nhất “, Henin nói thêm.

Năm 2008, Henin là tay vợt đầu tiên tuyên bố giải nghệ khi vẫn còn đang giữ ngôi vị số 1 thế giới. Tuy nhiên, màn trở lại ấn tượng của đồng hương Kim Clijsters tại giải Mỹ mở rộng 2009 đã trở thành động lực khích lệ tay vợt người Bỉ quyết định quay lại thi đấu vào giai đoạn gần cuối năm 2009.

Và trong lần “tái xuất” ở giải Grand Slam đầu tiên tham dự là Úc mở rộng 2010, Henin đã xuất sắc vào đến trận chung kết. Tuy nhiên, một chấn thương khủy tay gặp phải khi tham dự giải Wimbledon cùng năm đã khiến Henin phải nghỉ thi đấu 6 tháng và chỉ mới hồi phục đầu năm 2011.

Trong sự nghiệp, tay vợt 28 tuổi này từng 7 lần nhận được các danh hiệu Grand Slam và được xem là một trong những tay vợt có cú trái tay thuộc hạng “siêu đẳng” trong làng quần vợt nữ thế giới.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Independent)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên