02/12/2006 09:46 GMT+7

iRiver U10 - Máy nghe nhạc "không có" nút điều khiển

PV
PV

TTO - iRiver U10 tượng trưng cho một ý tưởng chẳng giống ai: Nó là một máy nghe nhạc, xem phim loại bỏ hầu hết các nút điều khiển mà cũng chẳng có màn hình cảm ứng...

lxwExIls.jpgPhóng to
Đế kèm loa ngoài và điều khiển từ xa của máy iRiver U10

Với iRiver U10, bạn chỉ việc bấm bốn cạnh của màn hình để chuyển bài và điều chỉnh các chế độ.

Cuối cùng thì cũng có một hãng quyết định làm một cái gì đó khác người. Các sườn máy của U10 được giải phóng khỏi các nút bấm phức tạp, chỉ còn lại nút tắt/bật, điều chỉnh âm lượng và nút Hold. Màn hình rộng 2 inch nhưng nếu không để ý thì không ai nghĩ màn hình cũng chính là nơi điều khiển của máy. Sáng tạo của iRiver nằm ở đây: 4 điểm giữa của các cạnh màn hình chính là 4 nút điều khiển rất tiện cho việc duyệt menu và chọn bài hát.

khleNpGq.jpgPhóng to
Giao diện dễ dùng, ký tự hiển thị rõ ràng
Điều chỉnh U10 khá đơn giản. Nếu bấm bên phải là Play/Pause, bên trái thì bạn quay trở lại menu. Bấm trên và dưới màn hình là lựa chọn bài hát trước/sau, tăng/giảm âm lượng thì phải chọn ở sườn trên.

Nếu xét về tính năng, U10 có nhiều tiện ích. Ngoài nghe nhạc, xem video, xem văn bản, máy có chỉnh sóng FM, ghi âm và còn là một đồng hồ báo thức. Đặc biệt hơn, bạn có thể chơi game Macromedia Flash trên máy.

U10 hỗ trợ nhiều định dạng nhạc, như WMA, MP3, OGG và cả WMA bảo mật trên các trang dịch vụ nhạc số. Chất lượng âm thanh từ tai nghe của máy khá rõ ràng, trong trẻo. Những bản nhạc không lời thì du dương, truyền cảm trong khi những bản nhạc rock như November Rain mạnh mẽ thì nhịp trống chắc, tiếng guitar lảnh lót.

U10 hỗ trợ tới 20 đài FM. Nếu nghe nhạc từ sóng FM, bạn cũng có thể chỉnh các chế độ âm thanh giống như nghe nhạc số. Ấn tượng nhất trong các chế độ đó là hiệu ứng âm thanh SRS WOW đã biến máy nghe nhạc đa phương tiện I River trở thành một rạp hát di động. SRS WOW là sự kết hợp của ba trường âm thanh độc đáo. SRS Font Surround tạo ra trường âm thanh rộng. SRS TruBass tăng cường âm trầm, tạo hiệu quả mạnh mẽ hơn cho âm thanh ở tần số thấp. Và, SRS Focus nâng cao sự tinh khiết của âm thanh trên tai nghe tiêu chuẩn.

Nhờ màn hình lớn nên các bức ảnh trong máy được trình diễn với đầy đủ màu sắc rõ ràng và sống động. Bạn có thể xem ảnh với chế độ slide show mà không ảnh hưởng gì tới tiếng ghi-ta trong Stairway to Heaven của Led Zepplin mà bạn đang nghe hay nhịp phách bập bùng trong bài Chuyện tình thảo nguyên mà bạn yêu thích. Tìm ảnh cũng chẳng có gì khó khăn do U10 hỗ trợ xem ảnh theo “thumbnail” giống như trên máy tính.

Với video, bạn phải chuyển định dạng trước khi xem trên U10. Thiết bị này chỉ có thể chơi được MPEG-4 tốc độ 15 khung hình/giây, độ phân giải hình ảnh tối đa là 320 x 240 pixel. Phần mềm chuyển định dạng cho U10 không có trong bộ sản phẩm, nhưng công ty CDC (8 Lý Thường Kiệt – Hoàn Kiếm, HN. ĐT: 048 257 006- TP HCM: 24 Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 1. ĐT: 08 8 257 463) phân phối chính thức sản phẩm của iRiver tại Việt Nam cho biết, họ sẽ gài luôn phần mềm chuyển định dạng file vào U10 nếu khách yêu cầu. Nếu không, có thể lên trang web của hãng (humax.com.vn) để tải về miễn phí.

PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên