08/06/2010 05:08 GMT+7

Hưởng bảo hiểm thất nghiệp thế nào?

Luật sư TRẦN THỊ MIỀN
Luật sư TRẦN THỊ MIỀN

TT - * Tôi làm việc ở cơ quan cũ 2 năm 8 tháng, có đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ. Tôi đã nghỉ việc từ tháng 5-2010 và hiện tại chưa tìm được việc làm. Xin hỏi trong thời gian chưa tìm được việc làm mới, tôi có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không và thủ tục như thế nào?

Một bạn đọc

- Theo điều 15 nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12-12-2008 của Chính phủ (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp), người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây: đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động; đã đăng ký với cơ quan lao động khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động; chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động.

Việc đăng ký phải được thực hiện trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động. Thời điểm hưởng bảo hiểm thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16 kể từ ngày đăng ký.

Bạn cần xem lại thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của mình có đủ 12 tháng hay chưa. Nếu đủ thì trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nghỉ việc, bạn phải đến Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM đăng ký để được hướng dẫn làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp.

Luật sư TRẦN THỊ MIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên