Cô giáo chỉ dạy phần mở đầu, nhập môn với những khái niệm cơ bản. Tiếp đó, cô ra một đề cương định hướng. Mỗi tổ 8-10 người sẽ nhận mỗi chương và làm theo đề cương được cô gợi ý. Tài liệu tham khảo chọn thoải mái: giáo trình, sách tham khảo, báo chí, Internet... đều có thể dùng làm tư liệu cho buổi thuyết trình.
2. Mỗi buổi học sáu tiết với phần thuyết trình và thảo luận của hai tổ. Điều bất ngờ là việc thuyết trình đã thu hút đông đảo sinh viên đến lớp. Cô giáo cũng bất ngờ: “Có những điều các em nói đôi khi cô chưa nghĩ tới và sau mỗi buổi thuyết trình cô lại có thêm tư liệu”. Đó là cách dạy và học để môn xã hội học truyền thông đại chúng không quá nặng nề. Kết thúc phần thuyết trình của các tổ đều có phần tranh luận sôi nổi với những kiến giải mà các tổ khác không hài lòng hoặc còn thắc mắc. Cuối cùng, cô giáo nhận xét, bổ sung và chốt lại vấn đề. Học theo kiểu để sinh viên chuẩn bị, cùng vào bài giảng đã làm tiết học của chúng tôi rất nhẹ nhàng.
3. Kết thúc môn học, cô giáo lại gây bất ngờ cho sinh viên khi quyết định cho lớp làm tiểu luận kết thúc môn. Mười đề tài được cô định hướng và kèm theo lời khuyến khích (thực hiện những đề tài “các em trăn trở, bức xúc, muốn thể hiện”). 20 ngày làm tiểu luận là 20 ngày thật sự ý nghĩa, thật sự là học chứ không phải nhồi nhét. Thi bằng cách làm tiểu luận đối với sinh viên là một điều thú vị. Tôi đã làm tốt bài thi và cảm thấy nhẹ nhàng nhất so với tất cả các kỳ thi trước đây.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận