Phóng to |
Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 13 trên thế giới nhưng lại xếp thứ 33/50 quốc gia trong danh sách đánh giá về giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.
Chủ tịch Hội đồng tổng thống về định vị thương hiệu quốc gia Euh Yoon Dae cho biết ông đang tìm kiếm “những nhà vô địch tiềm ẩn” - tức các công ty nhỏ nhưng mạnh với công nghệ của Hàn Quốc - để có chiến dịch quảng bá nâng tầm ở nước ngoài. Đây sẽ là một phần chiến dịch thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc do Tổng thống Lee Myun Bak chỉ đạo nhằm cải thiện vị trí xếp hạng của Hàn Quốc lên hàng 15 vào năm 2013. “Thu nhập bình quân đầu người khoảng 20.000 USD/năm mà chỉ xếp hạng 33 thì đúng là có vấn đề lớn” - báo Korea Times trích lời Tổng thống Lee.
Các nhà hoạch định chính sách của Hàn Quốc cho rằng nước này thường bị gắn liền với những hình ảnh tiêu cực như những vụ biểu tình bất hợp pháp và các vụ bê bối tham nhũng liên quan tới các quan chức chính quyền.
Ông Euh nói rằng Hàn Quốc “có rất nhiều điều đáng tự hào để khoe với thế giới”. Một trong những điều đó là những tiến bộ công nghệ mà nước này đã thực hiện. Theo số liệu của chính phủ, số sản phẩm “made in Korea” do các doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất chiếm tới 63% sản lượng bán ra toàn cầu. Vì vậy, các doanh nghiệp này cần được đầu tư để thu hút sự chú ý hơn. Danh tiếng của họ cũng sẽ giúp danh tiếng của Hàn Quốc.
Để thúc đẩy ảnh hưởng cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ, Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét thiết lập các văn phòng quan hệ công chúng tại các sân bay hoặc trung tâm triển lãm lớn trên thế giới.
Hội đồng của ông Euh đang làm việc với Công ty chứng khoán Daewoo và Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ để chọn “sản phẩm tốt nhất của những sản phẩm tốt nhất” nhằm hỗ trợ thêm cho chiến dịch mở rộng ra nước ngoài. “Đây là mùa săn mồi cho các công ty Hàn Quốc. Không có cơ hội nào tốt hơn để các công ty Hàn Quốc mở rộng hiện diện của mình trên thế giới trong thời gian ngắn như hiện nay’’ - ông nói.
Ông Euh đánh giá chiến dịch mang tên “Hàn Quốc lấp lánh” dưới thời tổng thống Roh Moo Hyun là thất bại và hiện nay cần phải có kế hoạch khác tốt hơn.
Kế hoạch hành động 10 điểm 1. Quảng bá võ taekwondo2. Cử 3.000 tình nguyện viên ra nước ngoài hằng năm3. Thực hiện chương trình “Làn sóng Hàn Quốc” để chia sẻ kinh nghiệm phát triển với các nước đang phát triển4. Học bổng toàn cầu Hàn Quốc cho sinh viên nước ngoài5. Thực hiện chương trình giao lưu văn hóa của thanh niên thế giới6. Tăng cường viện trợ kinh tế cho nước nghèo7. Phát triển công nghệ đỉnh cao để truyền thông quốc tế quan tâm8. Nuôi dưỡng các ngành văn hóa và du lịch9. Đối xử tốt hơn với người nước ngoài và các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc10. Giúp sinh viên Hàn Quốc trở thành “sinh viên toàn cầu” nhưng vẫn giữ gìn truyền thống dân tộc. (Nguồn: Nation-branding.info) |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận