04/01/2011 03:15 GMT+7

Giải đấu cuối cùng của Park Ji Sung

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Asian Cup 2011 sẽ là giải đấu cuối cùng mà tiền vệ 29 tuổi người Hàn Quốc Park Ji Sung khoác áo đội tuyển Hàn Quốc.

TT - Asian Cup 2011 sẽ là giải đấu cuối cùng mà tiền vệ 29 tuổi người Hàn Quốc Park Ji Sung khoác áo đội tuyển Hàn Quốc.

Ông Park Sung Jong (bố của Park Ji Sung) nói với báo điện tử Goal.com: “Trước khi lên đường sang Nam Phi tham dự World Cup 2010, Ji Sung từng nói với tôi sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau khi kết thúc chiến dịch Asian Cup tại Qatar. Đến bây giờ không còn lý do nào khác khiến con tôi phải thay đổi suy nghĩ này”.

Đối với người hâm mộ Hàn Quốc, thông tin này chẳng khác nào “sét đánh ngang tai” vì nhiều năm qua Park không chỉ đóng vai trò nhạc trưởng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc đi chinh chiến khắp nơi trên thế giới, mà hơn hết tiền vệ này còn là biểu tượng của bóng đá xứ Hàn. Tính đến thời điểm này, Park đã chơi tổng cộng 94 trận cho tuyển Hàn Quốc, ghi được 13 bàn thắng.

Nhắc đến Park người ta sẽ nghĩ ngay đến mẫu cầu thủ chơi kỹ thuật, tốc độ và có duyên ghi bàn trong những trận đấu lớn. Tuy nhiên, điều giúp Park trở thành thần tượng của dân Hàn Quốc là đức tính kiên nhẫn, siêng năng, luôn “cháy” hết mình trong mỗi trận đấu. Có lẽ nhờ những đức tính trên mà Park luôn giữ được phong độ cao trong màu áo Manchester United nói riêng và đội tuyển Hàn Quốc nói chung.

Trong suốt 11 năm khoác áo đội tuyển quốc gia, Park đã góp công lớn giúp bóng đá Hàn Quốc gặt hái nhiều thành công mà nổi bật nhất là vào đến bán kết World Cup 2002, vào vòng hai World Cup 2010 cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý khác. Chỉ hơi tiếc là đến giờ Park vẫn chưa một lần cùng đội tuyển Hàn Quốc bước lên bục cao nhất ở các giải đấu quốc tế.

Vì vậy Asian Cup lần này là cơ hội cuối để Park tìm được danh hiệu đầu tiên của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia, đồng thời giúp Hàn Quốc săn tìm chức vô địch châu Á đầu tiên sau hơn 50 năm.

Người dân Hàn đang chờ Park có cuộc chia ly màu đỏ tại Qatar!

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên