11/07/2008 08:43 GMT+7

Giá giấy tăng thêm 1 triệu đồng/tấn

T.V.N. - NHƯ BÌNH
T.V.N. - NHƯ BÌNH

TT - Ông Phan Minh Nghĩa, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần giấy Tân Mai, cho biết kể từ ngày 15-7, giá giấy in, giấy viết giao tại nhà máy sẽ tăng thêm 1 triệu đồng/tấn, giữ mức trung bình 17,4-18,6 triệu đồng/tấn.

Đây là đợt tăng giá thứ tư kể từ đầu năm 2008 đến nay và lần tăng thứ hai tính từ đầu tháng bảy đối với giấy in, giấy viết. Đợt tăng giá này không áp dụng đối với các loại giấy in báo. Theo ông Nghĩa, giá tăng do nguyên liệu đầu vào tiếp tục tăng mạnh.

Vụ Kế hoạch (Bộ Công thương) vừa có công văn đề nghị Bộ Tài chính giảm thuế nhập khẩu đối với giấy in báo, giấy in, giấy viết có xuất xứ từ các nước ASEAN xuống còn 0% thay vì 5%, đồng thời áp dụng thuế giá trị gia tăng ở mức 5% đối với giấy và bột giấy thay mức 10% như hiện nay.

* Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết kết quả kiểm tra giá bán thép tại địa bàn các quận Tân Phú, Bình Thạnh, Gò Vấp và quận 9 trong những ngày qua cho thấy giá bán thép cuộn của ba doanh nghiệp là Công ty Thép miền Nam, Vina Kyoei và Pomina dao động từ 18,8-20,3 triệu đồng/tấn, thép cây từ 18,62-20,11 triệu đồng/tấn.

Hầu hết các cửa hàng được kiểm tra đều niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết, nhưng giá này do cửa hàng đặt ra chứ không phải giá của nhà sản xuất cung cấp. Kết quả kiểm tra cũng cho thấy giá bán thép tại địa bàn Q.Tân Phú cao hơn so với các quận khác trên địa bàn trung bình 200.000-300.000 đồng/tấn do chi phí chuyên chở cao trong quá trình mua bán.

* Công ty 3A, nhà phân phối chính của nhãn hiệu sữa Abbot, vừa thông báo tăng giá 19 sản phẩm sữa bột, sữa nước của nhãn hiệu này. Theo đó, dòng sữa Similac Mom có mức tăng bình quân 8% (8.000-12.000 đồng/sản phẩm); Grow Advance IQ tăng 8,1% loại 1kg (có giá 252.500 đồng/hộp); Ensure Gold (nhãn hiệu mới) 1kg có giá 388.500 đồng/kg (tăng 8%); dòng tăng thấp nhất là Ensure dạng nước, mức tăng 7,8%, có giá 34.500 đồng/lon 250ml. Mức giá mới này được áp dụng tại các đại lý từ ngày 9-7. Như vậy tính từ đầu tháng bảy đến nay đã có ba nhãn hiệu sữa lớn tăng giá bán.

Một số loại sữa của nhiều nhãn hàng khác tuy không chính thức tăng giá bán nhưng các đại lý tự nhích giá 5.000-10.000 đồng sản phẩm do công ty cắt giảm chi phí hỗ trợ bán hàng, chiết khấu cho đại lý.

T.V.N. - NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên