20/06/2012 08:03 GMT+7

Do cấp phối chưa phù hợp

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM (gọi tắt là Ban quản lý) vừa công bố nguyên nhân gây ra tình trạng trồi nhựa trên đại lộ Đông - Tây (đoạn từ tỉnh lộ 25B đến nút giao thông Cát Lái, Q.2) là do cấp phối (hỗn hợp đá, nhựa đường nóng) chưa phù hợp.

Theo Ban quản lý, đây là kết quả dựa trên quá trình khảo sát thực tế và phân tích, đánh giá của đơn vị tư vấn độc lập. Theo đó, hiện tượng trồi nhựa xuất hiện cục bộ trong phạm vi 800m trên đại lộ Đông - Tây (đoạn gần giao lộ Lương Định Của - đại lộ Đông - Tây). Kết cấu nền đường tại khu vực này vẫn ổn định, chỉ có lớp nhựa mặt đường bị biến dạng, trồi nhựa.

Ông Lương Minh Phúc, giám đốc Ban quản lý, cho biết hiện có hai phương án đang được xem xét để khắc phục tình trạng trên là sử dụng mặt đường cứng hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp. Sau khi chọn được phương án thích hợp, chủ đầu tư cùng đơn vị chuyên ngành thẩm tra, thẩm định và phê duyệt theo quy định trước khi triển khai thi công. Dự kiến công tác khắc phục triệt để vấn đề này sẽ hoàn thành trong quý ba năm nay.

Theo ông Hà Ngọc Trường - phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM, sử dụng mặt đường cứng (mặt đường bằng bêtông cốt thép) để khắc phục sự cố trồi nhựa trên đại lộ Đông - Tây là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, ông Trường cho rằng giải pháp này rất tốn kém và phải làm đường tránh trong quá trình thi công vì thi công rất mất thời gian. “Do đó giải pháp thay cấp phối nhựa đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp cần được cân nhắc” - ông Trường nói.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên