Theo Ban quản lý, đây là kết quả dựa trên quá trình khảo sát thực tế và phân tích, đánh giá của đơn vị tư vấn độc lập. Theo đó, hiện tượng trồi nhựa xuất hiện cục bộ trong phạm vi 800m trên đại lộ Đông - Tây (đoạn gần giao lộ Lương Định Của - đại lộ Đông - Tây). Kết cấu nền đường tại khu vực này vẫn ổn định, chỉ có lớp nhựa mặt đường bị biến dạng, trồi nhựa.
Ông Lương Minh Phúc, giám đốc Ban quản lý, cho biết hiện có hai phương án đang được xem xét để khắc phục tình trạng trên là sử dụng mặt đường cứng hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp. Sau khi chọn được phương án thích hợp, chủ đầu tư cùng đơn vị chuyên ngành thẩm tra, thẩm định và phê duyệt theo quy định trước khi triển khai thi công. Dự kiến công tác khắc phục triệt để vấn đề này sẽ hoàn thành trong quý ba năm nay.
Theo ông Hà Ngọc Trường - phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM, sử dụng mặt đường cứng (mặt đường bằng bêtông cốt thép) để khắc phục sự cố trồi nhựa trên đại lộ Đông - Tây là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, ông Trường cho rằng giải pháp này rất tốn kém và phải làm đường tránh trong quá trình thi công vì thi công rất mất thời gian. “Do đó giải pháp thay cấp phối nhựa đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp cần được cân nhắc” - ông Trường nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận