Bị tạm giữ vì nghi nhận tiền thừa
Theo tôi anh Nam có đủ cơ sở (giấy biên nhận lĩnh tiền) để nhận số tiền đó mà không phải chịu trách nhiệm về mặt pháp luật. Vấn đề ở đây là sự yếu kém về nghiệp vụ của ngân hàng và cô Nga và họ đã biến cái lỗi của họ thành nỗi phiền toái cho khách hàng. Thử đặt trường hợp anh Nam không đếm lại tiền, sau khi ra khỏi ngân hàng và phát hiện thấy thiếu 9 triệu đồng thì có "cửa" nào để nhờ công an hay ngân hàng đòi lại tiền hay không.
Bản thân Công An Q.12 cũng thừa biết không có cơ sở để xử lý anh Nam nhưng vẫn bất chấp, dùng những biện pháp nghiệp vụ đối với anh như một vụ việc hình sự. Trong một xã hội mà mạnh được yếu thua cần lắm sự công tâm của pháp luật. Sự nhiệt tình quá mức của CA Q.12 cũng khiến người dân suy nghĩ. Với cách hành xử này của ACB thì tôi thấy ngại khi giao dịch với họ.
Tôi thiết nghĩ nếu ai cũng có "quyền " cỡ cô Nga - NVGD NH ACB thì thực sự người dân như chúng tôi không đời nào dám giao dịch với ngân hàng nữa.
Chẳng lẽ vụ việc chỉ dừng lại ở đó thôi sao? Như vậy cuối cùng "tiếng nói" của ai mới quan trọng? Tiêu chí khách hàng là "thượng đế" NH ACB có biết?
Đọc xong bài báo này tôi rất bức xúc và bực bội với những kiểu giải quyết nhầm lẫn trong công việc của Cô Trần Phương Nga. Tôi có quyền phân tích vấn đề theo kiểu như sau:
Thứ nhất: có thể cô Nga đã lấy tiền (chiếm dụng tiền của NH) trước đó, lúc đó và sau đó làm thâm hụt quỹ của NH nên đã lập việc chi tiền dư cho anh Nam để đòi anh Nam phải trả lại.
Thứ hai: hay cô Nga chi nhầm dư cho khách hàng nhưng biết đâu không phải là chi nhầm cho anh Nam vì đã là NH thì tiền giao dịch một ngày là rất nhiều tiền và nhiều lần.
Thứ ba: cô Nga một cán bộ NH mà xử sự như xã hội đen như vậy là không thể chấp nhận được. Việt Nam đã gia nhập WTO rồi bây giờ NH cổ phần, NH liên doanh, NH tư nhân rất nhiều. Nếu NH ACB chi nhánh An Sương có những con người như cô Nga ngồi đó thì NH đó không thể tồn tại lâu được.
Thứ tư: Xin thưa với các vị Công an Q.12 của dân. Các vị không thể phân biệt được đâu là án dân sự, đâu là án hình sự thì các vị còn ngồi đó làm gì, tại sao lại làm khổ nhân dân như vậy? Các vị làm việc có biết quy trình nghiệp vụ khi mời dân đến trụ sở không? Có biết tội gì là có thể bắt tạm giam không?
Theo như cách giải thích của ông Nguyễn Văn Hiếu (Giám đốc NN ACB chi nhánh An Sương) thì sự việc này đã quá đơn giản và rõ ràng rồi: Cô Nga làm mất tiền của NH thì phải đền. Sự việc sẽ có tình, có lý hơn nếu như cô Nga đến trình bày và nhờ anh Nam giúp tìm lại 9 triệu đồng tiền chi thừa (nếu có), và tôi nghĩ anh Nam sẽ hợp tác trong khả năng của anh.
Nhưng sự việc đã diễn ra theo 1 chiều hướng khác. Tôi không hiểu vì lý do gì, vì động cơ nào mà các anh Công An Q.12 lại làm như thế. Chẳng lẽ các anh không biết luật, hay vì lý do gì khác mà các anh đã có những hành động chèn ép người dân (anh Nam ) như giữ lại qua đêm, có những lời lẽ vừa thuyết phục, vừa đe doạ như "nếu không chịu nhận đã cầm dư 9 triệu đồng sẽ bị xử lý hình sự, ảnh hưởng đến công việc" .
Thử hỏi mỗi người dân chúng ta khi nghe mình sắp bị xử lý hình sự thì sẽ hoảng sợ đến chừng nào? Tôi nghĩ chúng ta cần xem xét lại cách làm việc của các anh công an trên để sao cho các anh thực sự là chỗ dựa, là niềm tin của nhân dân. Đừng để nhân dân mất lòng tin ở các anh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận