![]() |
Lon Future Cola tại thị trường Trung Quốc |
Coca-Cola và PepsiCo sở hữu 8 trên 10 nhãn hiệu nước uống có gas hàng đầu trên thị trường Mỹ, phần còn lại do công ty Cadbury Schweppes Plc của Anh nắm giữ.
Tuy nhiên, Hangzhou Wahaha Group đã quyết định cạnh tranh trực tiếp với các đại gia trên thị trường 64 tỉ USD này khi đưa 170 nghìn chai Future Cola, thương hiệu nước uống có gas của hãng, đến Los Angeles và New York trong tháng tới.
Trước đó, Hangzhou Wahaha đã thành công trong việc xâm nhập thị trường sữa ở Mỹ, nhưng phát ngôn viên của hãng từ chối cho biết thêm chi tiết của thương vụ đó và giá bán của Future Cola tại Mỹ.
Sản phẩm của Hangzhou Wahaha hiện chiếm 7% thị trường giải khát Trung Quốc trong khi Coca-Cola chiếm lĩnh đến 24% thị trường 1 tỉ dân này. Hãng đã thu hút được 120 triệu USD đầu tư từ tập đoàn thực phẩm Danone, một đối thủ của Coca-Cola ở thị trường Pháp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận