![]() |
Không chỉ phụ nữ mới cần làm đẹp mà ngay cả nam giới cũng rất cần điều này - Ảnh minh họa |
Nhu cầu "làm đẹp" của nam giới
Cuộc sống càng bận rộn thì nhu cầu thư giãn của con người càng cao. Theo số liệu của hệ thống salon spa Wellness Centre, hiện nay, ước tính số lượng nam giới đến spa làm dịch vụ chiếm 5% so với nữ giới.
Nam giới ngày nay đã quen với mô hình dịch vu thư giãn cao cấp spa, và họ đến không những chỉ với nhu cầu thư giãn mà còn để làm đẹp ngoại hình, dáng vóc. Điều này cũng dễ hiểu khi phụ nữ ngày càng chú ý đến ngoại hình và tác phong của người đàn ông. Với những người làm trong ngành nghề cần phải giao tiếp và gặp gỡ khách hàng hằng ngày như nhân viên kinh doanh, tiếp thị, truyền thông, tư vấn… thì việc có một diện mạo chỉn chu là điều quan trọng để gây thiện cảm.
Anh Thanh Tùng - nhân viên phòng quảng cáo một công ty truyền thông - tâm sự: “Thu nhập của tôi cũng tương đối ổn định và công việc buộc phải giao tiếp nhiều, không thể tuềnh toàng như hồi là sinh viên. Bộ móng tay cắt tỉa cẩn thận được đánh bóng trắng hồng khỏe mạnh, hay đơn giản hơn là bờ môi mùa lạnh vẫn mềm mịn không bong tróc chính là điểm sáng của phái mạnh và giúp tôi tự tin hơn khi giao tiếp”.
“Quý ông” thường sử dụng những dịch vụ nào khi đến spa?
Chị Ngọc Thanh - quản lý spa Souche Sanctuary - cho biết hầu hết khách hàng nam đến spa thường lựa chọn các dịch vụ massage thư giãn ngắn với tinh dầu hay đá quý như Aromal Facial - massage mặt thư giãn với hương thơm tinh dầu sảng khoái hoặc Back Hot Rock - trị liệu đá nóng, giúp hồi phục sức khỏe nhanh và giảm stress.
Đôi khi với những người có vấn đề về da mụn, da khô hay nhờn thì những trị liệu chuyên biệt cho da cũng được nam giới quan tâm. Những dịch vụ trị liệu với thời lượng ngắn rất được nam giới ưa chuộng vì vừa có tác dụng lấy lại năng lượng nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian, như liệu pháp MicrozoneSM, trị liệu nhắm vào từng vùng riêng biệt trên khuôn mặt với thời lượng 20 phút.
“Tuy nhiên nam giới không đến spa thường xuyên như nữ giới, 3 hay 4 tuần một lần hoặc lâu hơn mà thay vào đó họ thường mua sản phẩm khi có dịp để tự chăm sóc ở nhà” - chị Thanh cho biết thêm.
Khi cuộc sống càng văn minh, hiện đại thì nhu cầu thư giãn của con người càng cao, đặc biệt là nam giới do tính chất căng thẳng từ công việc, trách nhiệm gia đình... Có lẽ sẽ không còn xa lạ khi các hệ thống salon, spa đã bắt đầu nhắm đến đối tượng khách hàng này bằng việc mở các chương trình marketing về dịch vụ và sản phẩm chuyên biệt dành cho nam giới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận