Dịch vụ ADSL: Bán thiếu 90% chất lượng, ai phạt?ADSL kém chất lượng: Cũng là một kiểu bán hàng giả!ADSL kém chất lượng: Chúng tôi muốn công bằng!
Tôi là nhân viên của một công ty cung cấp dịch vụ Internet, nhưng tôi vẫn đồng tình với mọi người ! Bởi lẽ nó là một trong những ngành kinh doanh đặc thù...ở VN mình. Do chưa có luật cụ thể, nên thấy nhiều nhà cung cấp dịch vụ luồn lách luật, còn người dùng thì cam chịu. Nhiều lúc tôi là nhân viên công ty nhưng không biết phải trả lời làm sao với những câu hỏi của khách hàng về tốc độ của đường truyền.
Vì cuộc sống mưu sinh, nhiều lúc tôi phải trả lời qua loa cho khách hàng, tối về tôi cảm thấy khó chịu trong lòng lắm. Tôi hy vọng sẽ sớm có những luật mới liên quan tới một trong những ngành kinh doanh đặc thù này, để người sử dụng nhận được đúng với những gì mình mua !
Mới đây FPT lại tiếp tục tung ra gói MegaME với lời quảng cáo thật hấp dẫn: tốc độ tải xuống 5Mbps...Nhưng rồi cũng tiếp nối "truyền thống" của các gói cước trước đó như MegaSTYLE+, YOU... tốc độ cũng chỉ ngang với MegaSTYLE (gói có giá cước thấp nhất và ra sớm nhất) và tất cả cùng ngang với tốc độ của "rùa"...
Tôi dùng ADSL FPT cũng đã hơn 2 năm, nhiều lúc chán muốn chuyển sang ISP khác nhưng lướt qua 1 số diễn đàn thì thấy rằng tình trạng cũng chẳng khác gì nhau, tốn tiền chuyển qua chuyển lại mà thôi. ADSL FPT có đặc trưng là tốc độ vào ban ngày lẹt đẹt tối đa là 50KBps (server nước ngoài), nói chung là chỉ dùng để lướt web, chơi game. Còn ban đêm tầm từ 0 giờ đến 7 giờ sáng thì lại rất nhanh, nhiều người dùng phải thức đêm để down, ảnh hưởng đến sức khoẻ, và lại đổ xô vào mạng nên có những đêm tốc độ lại chẳng khác gì ban ngày.
Việt Nam chỉ mới gia nhập WTO nên họ vẫn còn được làm "ông trùm" trên thị trường, nhưng trong tương lai khi mà các tập đoàn viễn thông nước ngoài vào Việt Nam thì chỉ sợ lúc đấy lại trách khách hàng quay lưng với doanh nghiệp "nhà".
Tôi đồng ý với cách giải thích của anh Hoàng Hưng ở bài "ADSL kém chất lượng: Cũng là một kiểu bán hàng giả!", nhưng nhà cung cấp dịch vụ không được dựa vào cái cớ là phụ thuộc vào website mà mình truy cập rồi đổ lỗi vào đó.
Đã rất nhiều lần tôi gọi điện thoại lên bộ phận kỹ thuật của FPT để phàn nàn về tốc độ truy cập Internet, thì họ thường "giới thiệu" tôi truy cập vào trang www.ptv.com.vn để kiểm tra tốc độ, tôi là dân IT nên thừa biết trang web này là trang web của FPT tốc độ nhanh là phải, thử hỏi nếu là một người sử dụng bình thường thì làm sao họ có thể biết được điều này. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng trong lĩnh vực này cần có tiếng nói, nếu không thì tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó" trong lĩnh vực kinh doanh ADSL sẽ vẫn còn tiếp tục.
Tôi cũng là một khách hàng của "con rùa" Media Net ở Cao Ốc Phúc Thịnh 341 Cao Đạt F1Q5 thuê bao gói cước 2Mbps. Theo các cam kết khi ký hợp đồng về tốc độ thì có lẽ phải chờ đến "tết Công Gô" may ra mới đạt được. Download file dung lượng lớn hơn 1Mb để cập nhật cho chương trình phòng chống virus mất trên 10 phút, vậy bạn có tin rằng đó là ADSL không?
Gọi điện đến đại diện Media Net thì luôn được trả lời rất ngọt ngào và lời hứa khắc phục nhưng kết quả thì như bạn thấy đấy. Không biết đến bao giờ khách hàng như chúng tôi mới được tôn trọng nhỉ? Đến bao giờ thì chúng tôi nhận được dịch vụ tương xứng với số tiền phải trả hàng tháng?
Tôi thấy đừng nói xa vời chuyện chúng ta có tên trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới chi cho xa xôi, mà ngay khi một doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam với việc cung cấp ADSL đúng theo hợp đồng thì chúng ta đã thất bại thảm hại "ghê gớm" ngay trên sân nhà rồi. Mong các nhà cung cấp dịch vụ hãy nghĩ cho tương lai đừng lường gạt khách hàng thêm nữa.
Tôi hiện đang dùng gọi cước Megahome của MegaVN, tốc độ download cam kết là 512k/s nhưng chưa bao giờ tôi được dùng internet với tốc độ quá 30K/s mà thông thường là dưới 10K. Nếu đã triển khai dịch vụ đến nơi khách hàng thì làm được bao nhiêu hãy cam kết bấy nhiêu, tôi đang muốn chuyển sang dùng mạng FPT, nhưng nghe các bạn đọc phản ánh ở trên thì thật sự không biết tin vào đâu nữa. Ba tôi bảo: FPT cam kết tốc độ cho gói cước tương tự đã gấp 3 lần gói cước tôi đang dùng hiện nay, và mong rằng biết đâu nó sẽ đỡ... chậm hơn...3 lần, ôi hay cho cái từ CAM KẾT.
Là một người làm việc trong ngành Công nghệ Thông tin nên nhu cầu sử dụng Internet của tôi rất nhiều. Để sử dụng được ADSL, tôi đã phải chờ suốt 2 tháng trời để VNPT tiến hành khảo sát (trong khi cam kết dịch vụ là chỉ khảo sát tối đa 1 tuần và sẽ có trả lời nếu không thể cung cấp dịch vụ). Thực tế nếu tôi không trực tiếp kiên trì gọi điện thoại thì có lẽ đến nay là 2 năm rồi tôi cũng không có ADSL để sử dụng (hồ sơ của tôi bị thất lạc).
Đó là với VNPT, còn với FPT, trong thời gian chờ đợi VNPT dài cổ tôi cố thử một lần với FPT, và tôi đã được một bài học. Nhân viên cung cấp dịch vụ rất nhiệt tình khi tôi gọi điện, thậm chí xuống tận nhà dù rất xa để kí hợp đồng và nhận tiền. Nhưng rồi khi không thể cung cấp được dịch vụ, mọi thứ đều im lặng. Tôi đã tốn không biết bao nhiêu cuộc điện thoại để nhận lại tiền. Tôi nghĩ nếu tôi không chủ động chắc chẳng bao giờ tôi nhận lại được tiền của mình.
Tốc độ đường truyền thì cũng lâm vào tình trạng như các độc giả khác đã mô tả. Công việc của tôi đòi hỏi một đường ADSL có chất lượng tốt song chẳng bao giờ tôi thỏa mãn dù tốn nhiều tiền. Bạn bè tôi thường hỏi tôi về các gói cước khi lắp ADSL, tôi luôn cười và bảo họ nên chọn gói cước rẻ nhất vì nếu có chọn gói cước cao nhất thì tốc độ cũng chẳng nhanh hơn tí nào.
Một tình trạng nữa là nhà cung cấp chỉ vui vẻ, cởi mở và nồng nhiệt lúc đầu, còn khi đã lắp đặt xong thì nếu có trục trặc gì, khách hàng chỉ biết ngồi chờ dài cổ; những lúc đó nên tranh thủ ra các dịch vụ Internet để làm việc. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng phải có biện pháp để mang lại sự công bằng cho người tiêu dùng. Sự phát triển của kinh tế nói chung và Công nghệ Thông tin nói riêng cần phải được chấn chỉnh từ những vấn đề tương tự như thế này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận