Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 1.
Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 2.

2021 là một năm khó khăn chung với cả doanh nghiệp lẫn người lao động. Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) mới đây khảo sát online gần 22.000 doanh nghiệp cho thấy, có ít nhất trên 70% công ty chọn giải pháp: cắt giảm nhân sự, giảm lương hoặc nghỉ không lương để ứng phó với đợt COVID thứ 4.

AIA Việt Nam thuộc số ít những doanh nghiệp "đi ngược dòng" xu hướng chung đó, khi liên tục tăng tuyển dụng và đảm bảo thu nhập cho người lao động. Giữ nhịp tăng trưởng và chế độ đãi ngộ cho nhân sự, AIA Việt Nam vừa được "Great Place to Work" vinh danh "Môi trường làm việc lý tưởng" năm thứ 4 liên tiếp cho những nỗ lực tuyệt vời của mình. Năm nay, công ty cũng góp sức cùng tập đoàn tự phá kỷ lục "Top 1 MDRT toàn cầu" với số lượng thành viên đạt thu nhập cao tăng 25%.

Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 3.

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ:

Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 4.

"Ngay khi đại dịch bùng phát, điều mà tôi và Ban giám đốc Công ty quan tâm lớn nhất chính là sự an toàn của toàn bộ các thành viên AIA Việt Nam. Bởi bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) là ngành kinh doanh dựa trên yếu tố con người và luôn lấy con người làm trung tâm cho mọi hoạt động. Chúng tôi không ngừng kết nối, không ngừng quan tâm, chia sẻ và đồng hành để tất cả các thành viên của AIA Việt Nam cảm thấy chúng tôi luôn ở bên nhau, cùng mạnh mẽ tiến về phía trước. Hơn 6 năm gắn bó với AIA Việt Nam, tôi tự hào khi cùng với cộng sự của mình tạo ra môi trường mà ở đó, mọi thành viên đều được truyền cảm hứng làm việc và mong muốn cống hiến hết sức mình, ngay cả trong những thời điểm đầy thử thách".

Ngay khoảng thời gian đầu giãn cách, AIA không những hỗ trợ chi phí Internet, mà còn luôn đảm bảo thu nhập cho nhân viên. Ngoài phần cứng, nhân viên còn được cung cấp đầy đủ công cụ phần mềm như Ms team, Zoom, SharePoint, VPN… để kết nối với đội nhóm và giữ mạch công việc thông suốt. Bên cạnh đó, công ty còn đưa ra những chương trình thiết thực giúp nhân viên luôn an toàn và bình an mùa dịch. Nằm trong chiến lược "hỗ trợ nhân viên (EAP)", doanh nghiệp nhanh chóng kết nối những đơn vị riêng tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe từ xa, những hỗ trợ cho nhân viên về mặt tinh thần cùng các bác sĩ tâm lý… là minh chứng trong việc giúp đội ngũ nhân viên sống khỏe và hạnh phúc hơn. Và, những hỗ trợ này chính là lý do 96% nhân viên nói với "Great Place to Work" rằng, họ đã nhận được những chế độ phúc lợi "chỉ có tại AIA".

97% nhân viên AIA cũng cho hay, họ nhận được cơ hội đánh giá và khen thưởng đặc biệt. Tuy phải giãn cách xã hội, song AIA không trì hoãn bất cứ chương trình bồi dưỡng nào cho đội ngũ, mà sử dụng công nghệ hiện đại trong mọi hoạt động nội bộ từ họp hành đến hội thảo, đào tạo, rèn luyện kỹ năng… trực tuyến cho nhân viên. Các thử thách học tập "We Bet You Can Not", cuộc thi kỳ tài tranh luận "AIA The Debaters", cuộc thi giải quyết tình huống "AIA Risk Champion", cuộc thi tập luyện và nấu ăn "Stay Healthy & Happy", ngày học tập WorkDay… liên tục diễn ra và thu hút nhân sự tham gia sôi nổi.

Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 5.

Chia sẻ về 4 tháng làm việc từ xa, Đặng Diệu Phương - Bộ phận Pháp lý chia sẻ: "Với hơn 120 ngày làm việc tại gia, bản thân mình đã có nhiều thay đổi trong suy nghĩ, tâm lý. Một ngày làm việc từ xa luôn bắt đầu với việc tự pha cho bản thân một ly café nóng, thay vì là một bữa sáng nhanh gọn ở văn phòng – với mình thì đó là năng lượng quan trọng cho cả ngày làm việc. Là một thành viên mới gia nhập công ty, mình đã rất băn khoăn vì sự "giãn cách" liệu có gây ảnh hưởng đến quá trình hội nhập và làm quen môi trường mới hay không, nhưng trong một dịp "happy hour" cuối tháng 7 của bộ phận – mình đã "tự thú" rằng, từ hồi làm việc ở nhà, mình còn "kết nối" nhiều hơn với chị quản lý trực tiếp, với mọi người trong team hay là các phòng ban khác. Cá nhân mình cảm nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của AIA đối với nhân viên và người lao động qua nhiều chương trình trong mùa dịch. Thu nhập không những vẫn được đảm bảo, mà còn nhận được thêm các khoản hỗ trợ khác từ công ty như hỗ trợ khi giá thực phẩm tăng cao, hỗ trợ chi phí để cải thiện đường truyền mạng ổn định hơn...

Có thể nói, với tất cả những gì đã nhận được từ công ty, từ cấp quản lý, từ các đồng nghiệp, mình hoàn toàn không ngạc nhiên và tin rằng AIA xứng đáng khi liên tiếp năm thứ 4 được nhận danh hiệu "Nơi làm việc lý tưởng".

Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 6.
Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 7.

Bà Trần Thị Ái Liên - Phó tổng giám đốc nhân sự AIA Việt Nam - cho hay:

"Quan tâm nhân viên như người nhà là một trong những giá trị kinh doanh của công ty. Tại AIA, các chính sách nhân sự và văn hóa doanh nghiệp được xây dựng dựa trên các câu hỏi, như: Công ty có thể làm được gì cho nhân viên? Tôi có thể làm được gì giúp đồng nghiệp?... Điều này tạo thành "hiệu ứng domino" từ trên xuống, lan tỏa văn hóa chăm sóc tận tậm ‘Care 100%’ đến mọi phòng ban".

Suốt 4 tháng giãn cách qua, bà Liên ví đội ngũ hơn 1.200 nhân viên đều đang hứng chịu chung một cơn bão, song mọi người đang ở trên những con thuyền khác nhau. Đó là lý do vì sao tất cả các đội nhóm của AIA đều cần "cafe online" mỗi sáng và duy trì buổi trao đổi mỗi tuần để chia sẻ cho nhau về tình hình dịch bệnh gần nhà, kịp thời phát hiện ai đang bị tổn thương… Từ đó, họ được đồng nghiệp hỗ trợ từ giải quyết khó khăn y tế, giao thực phẩm tận cửa nhà, cho đến kể những câu chuyện vui truyền cảm hứng tích cực. Như lệ bất thành văn, ở AIA dù có ngồi khác thuyền, thì cũng không có ai bị bỏ lại phía sau!

Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 8.
Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 9.

93% nhân viên tin rằng "Làm việc tại AIA mang lại ý nghĩa đặc biệt, không đơn thuần chỉ là một công việc", chính bởi văn hóa quan tâm này. Nguyễn Ánh Dương – Bộ phận Kế hoạch và Phân tích Tài chính - đã rất bất ngờ khi chia sẻ:

"Lần đầu tiên tôi phải trải qua hơn 4 tháng liên tục làm việc tại nhà khi Sài Gòn căng thẳng, nhưng thật may mắn khi AIA đã làm cho trải nghiệm này trở nên rất nhẹ nhàng, thú vị và gắn kết. Đặc biệt, tôi cảm thấy sự đoàn kết, tinh thần làm việc nhóm và tính tổ chức mạnh hơn bao giờ hết. Từ phía phòng ban của mình, cấp quản lý luôn tạo ra các sự kiện để cập nhật tiến độ công việc giữa các nhóm nhỏ và những buổi gặp mặt trực tuyến thân mật để cùng tham gia một vài trò chơi hay chia sẻ những khó khăn và kinh nghiệm vượt qua mùa dịch".

Dương cũng chia sẻ thêm, công ty đã có bước đi rất độc đáo khi sáng tạo nhiều chương trình gắn kết nhân viên và các trò chơi để tăng tính tương tác, đặc biệt chương trình AIA The Debaters nơi mà Ánh Dương có cơ hội tham gia và là một trong những người đi đến cuối cùng.

"Tính độc đáo của AIA The Debaters không chỉ ở việc một chương trình hoành tráng được thực hiện hoàn toàn trực tuyến với ekip vô cùng hùng hậu mà còn ở dàn thí sinh xuất sắc đến từ tất cả các phòng ban của AIA. Trải qua 5 tuần liên tục của cuộc thi, mình được gặp gỡ với rất nhiều anh, chị từ các phòng ban khác mà mình chưa bao giờ có cơ hội tiếp xúc và các chủ đề của cuộc thi cho mình hiểu thêm về giá trị cũng như triết lý kinh doanh mà AIA đang hướng tới, để mình cảm nhận và gắn bó thêm với công ty. AIA Việt Nam thực sự xứng đáng với danh hiệu Great Place to Work." Ánh Dương nhấn mạnh.

Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 10.

Đó cũng là lý do mà hơn 95% các thành viên của doanh nghiệp này cảm thấy tự hào khi chia sẻ mình đang làm việc tại AIA và 93% hạnh phúc về những đóng góp của bản thân lẫn công ty dành cho cộng đồng.

"Cứ ngỡ xa văn phòng sẽ không có sân chơi nào, song công ty vẫn tổ chức gameshow hoành tráng cho toàn bộ nhân viên. Riêng mình đã tham gia cuộc thi AIA the Debater để nói lên quan điểm với cấp lãnh đạo, đồng nghiệp và tỏa sáng với giải á quân. Mình không ngờ thành tựu đáng ghi nhớ nhất trong sự nghiệp của mình lại xuất hiện trong thời điểm đặc biệt như hiện tại", Nguyễn Xuân Trường - Bộ phận Quản lý Quan hệ khách hàng chia sẻ thêm.

Làm việc ở “môi trường lý tưởng hàng đầu ngành bảo hiểm” Việt Nam có gì thú vị? - Ảnh 11.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Chủ đề: AIA
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên