Rohto-Mentholatum Việt Nam vừa chính thức khép lại chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường 2019 mang thông điệp “Thị lực tuyệt vời - Tương lai rạng ngời”. Đây cũng là cột mốc đặc biệt đánh dấu những thành công của chương trình trong việc bảo vệ thị lực.

Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam vừa chính thức khép lại chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường 2019 mang thông điệp "Thị lực tuyệt vời – Tương lai rạng ngời".

Đây cũng là cột mốc đặc biệt đánh dấu những thành công của chương trình trong việc bảo vệ thị lực của trẻ em Việt Nam, từ đó giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của chính mình.

Chăm Sóc Mắt Học Đường - Hành trình 14 năm bảo vệ đôi mắt - Ảnh 1.

Theo thống kê của Bệnh viện Mắt Trung Ương, tại Việt Nam có khoảng 3 triệu trẻ em độ tuổi từ 0 - 15 mắc các tật khúc xạ phải đeo kính. Một nghiên cứu của Đại học Y Hà Nội khảo sát 250 bệnh nhân từ 5 - 18 tuổi cũng cho thấy, tỉ lệ xuất hiện tật cận thị cao nhất là ở học sinh tiểu học, chiếm 55,2%. 

Nguyên nhân các em mắc tật khúc xạ khi tuổi còn nhỏ có thể do di truyền từ bố mẹ. Tuy nhiên, hiện nay, đa số trẻ em Việt Nam bị suy giảm thị lực là do học tập cường độ cao, dùng thiết bị điện tử quá nhiều và không có thói quen khám mắt định kỳ.

Anh Tuấn Khôi (43 tuổi, giáo viên tại TP.HCM) cho biết lớp đang giảng dạy có 38 em thì đã có 20 em mang kính. Bị suy giảm thị lực khiến nhiều em không thể tập trung vào việc học trong một thời gian dài. Ngoài ra, các em cũng bị cản trở, vướng víu khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

Chăm Sóc Mắt Học Đường - Hành trình 14 năm bảo vệ đôi mắt - Ảnh 2.
Chăm Sóc Mắt Học Đường - Hành trình 14 năm bảo vệ đôi mắt - Ảnh 3.

Bắt nguồn từ ý tưởng xây dựng một hoạt động thật sự thiết thực nhằm bảo vệ và nuôi dưỡng đôi mắt của thế hệ trẻ Việt Nam, vào năm 2005, Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam lần đầu tiên triển khai chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường tại các trường học trên cả nước. 

Trải qua 14 năm với nhiều tâm huyết và đổi mới, đến nay, Chăm Sóc Mắt Học Đường đã trở thành một trong những chương trình gần gũi, bổ ích và được đông đảo học sinh, phụ huynh và nhà trường hưởng ứng.

Chăm Sóc Mắt Học Đường - Hành trình 14 năm bảo vệ đôi mắt - Ảnh 4.

Đại diện Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam cho biết: "Chúng tôi luôn đầu tư và chú trọng vào chất lượng của chương trình khám mắt với mong muốn sẽ góp phần nuôi dưỡng thị lực của giới trẻ Việt Nam. Đây cũng chính là sứ mệnh mà chúng tôi luôn cam kết và tâm huyết theo đuổi nhiều năm nay."

Được biết, chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường luôn có sự đồng hành của các bác sĩ nhãn khoa từ các bệnh viện uy tín trên cả nước, đội ngũ tình nguyện viên và đặc biệt là các em học sinh trên cả nước. 

Tại sự kiện, các bác sĩ trực tiếp đo mắt, kiểm tra thị lực, tư vấn cách chăm sóc mắt hợp lý và chia sẻ kiến thức liên quan đến thị lực cho các em học sinh. Thông qua những hoạt động này, chương trình đã giúp các bạn trẻ nhận ra tầm quan trọng của đôi mắt, nâng cao ý thức bảo vệ thị lực, từ đó nuôi dưỡng sự tự tin đối với ước mơ tương lai.

Chăm Sóc Mắt Học Đường - Hành trình 14 năm bảo vệ đôi mắt - Ảnh 5.
Chăm Sóc Mắt Học Đường - Hành trình 14 năm bảo vệ đôi mắt - Ảnh 6.

Năm 2019, Chăm Sóc Mắt Học Đường đã lan tỏa thông điệp "Thị lực tuyệt vời -Tương lai rạng ngời". Trong thời đại 4.0 hiện nay, các yêu cầu về thị lực trong tuyển dụng như thị lực không kính một mắt 10/10, không mù màu, không có sẹo giác mạc, không lác mắt, không cận, viễn thị… ngày càng phổ biến, vì vậy, việc triển khai chương trình với nhiều hoạt động chăm sóc mắt cho giới trẻ sẽ giúp các bạn tự tin theo đuổi mơ ước nghề nghiệp của bản thân.

Em Mỹ Hạnh (14 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Nếu có đôi mắt khỏe mạnh, cháu có thể theo đuổi nghề nghiệp mình yêu thích, tương lai cũng rộng mở hơn. Bây giờ, cháu đã có thêm động lực để chăm sóc mắt thật tốt để mai sau còn đăng ký thi tuyển làm tiếp viên hàng không (cười)."

Việc hướng thông điệp của chương trình vào chủ đề nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp của học sinh, cũng cho thấy sự quan tâm sâu sắc của công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đến thế hệ trẻ khi triển khai các hoạt động xã hội rất ý nghĩa như thế này. 

Không chỉ đơn giản là hoạt động hỗ trợ chăm sóc mắt, giữ gìn thị lực của học sinh, chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường còn giúp nuôi dưỡng đôi mắt cho những bạn trẻ, giúp các bạn đủ tiêu chuẩn theo đuổi sự nghiệp mơ ước, và vững tin xây dựng tương lai của bản thân, gia đình và xã hội.

Đi qua 30 trường tiểu học và trung học cơ sở tại 6 tỉnh thành trải dài khắp Việt Nam gồm: TP.HCM, Tiền Giang, Hà Nội, Đồng Tháp, Vinh và Nha Trang, chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường 2019 đã thu hút và mang đến lợi ích cho hơn 36.000 học sinh. 

Thành công của chương trình chính là lời khẳng định thuyết phục nhất của Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam trong việc thực hiện sứ mệnh bảo vệ và nuôi dưỡng thị lực của giới trẻ Việt Nam.

Chăm Sóc Mắt Học Đường - Hành trình 14 năm bảo vệ đôi mắt - Ảnh 8.

Thông tin chi tiết về chương trình vui lòng xem tại đây

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận