Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam vừa chính thức khép lại chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường 2019 mang thông điệp "Thị lực tuyệt vời – Tương lai rạng ngời".
Đây cũng là cột mốc đặc biệt đánh dấu những thành công của chương trình trong việc bảo vệ thị lực của trẻ em Việt Nam, từ đó giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của chính mình.
Theo thống kê của Bệnh viện Mắt Trung Ương, tại Việt Nam có khoảng 3 triệu trẻ em độ tuổi từ 0 - 15 mắc các tật khúc xạ phải đeo kính. Một nghiên cứu của Đại học Y Hà Nội khảo sát 250 bệnh nhân từ 5 - 18 tuổi cũng cho thấy, tỉ lệ xuất hiện tật cận thị cao nhất là ở học sinh tiểu học, chiếm 55,2%.
Nguyên nhân các em mắc tật khúc xạ khi tuổi còn nhỏ có thể do di truyền từ bố mẹ. Tuy nhiên, hiện nay, đa số trẻ em Việt Nam bị suy giảm thị lực là do học tập cường độ cao, dùng thiết bị điện tử quá nhiều và không có thói quen khám mắt định kỳ.
Anh Tuấn Khôi (43 tuổi, giáo viên tại TP.HCM) cho biết lớp đang giảng dạy có 38 em thì đã có 20 em mang kính. Bị suy giảm thị lực khiến nhiều em không thể tập trung vào việc học trong một thời gian dài. Ngoài ra, các em cũng bị cản trở, vướng víu khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao.
Bắt nguồn từ ý tưởng xây dựng một hoạt động thật sự thiết thực nhằm bảo vệ và nuôi dưỡng đôi mắt của thế hệ trẻ Việt Nam, vào năm 2005, Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam lần đầu tiên triển khai chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường tại các trường học trên cả nước.
Trải qua 14 năm với nhiều tâm huyết và đổi mới, đến nay, Chăm Sóc Mắt Học Đường đã trở thành một trong những chương trình gần gũi, bổ ích và được đông đảo học sinh, phụ huynh và nhà trường hưởng ứng.
Đại diện Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam cho biết: "Chúng tôi luôn đầu tư và chú trọng vào chất lượng của chương trình khám mắt với mong muốn sẽ góp phần nuôi dưỡng thị lực của giới trẻ Việt Nam. Đây cũng chính là sứ mệnh mà chúng tôi luôn cam kết và tâm huyết theo đuổi nhiều năm nay."
Được biết, chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường luôn có sự đồng hành của các bác sĩ nhãn khoa từ các bệnh viện uy tín trên cả nước, đội ngũ tình nguyện viên và đặc biệt là các em học sinh trên cả nước.
Tại sự kiện, các bác sĩ trực tiếp đo mắt, kiểm tra thị lực, tư vấn cách chăm sóc mắt hợp lý và chia sẻ kiến thức liên quan đến thị lực cho các em học sinh. Thông qua những hoạt động này, chương trình đã giúp các bạn trẻ nhận ra tầm quan trọng của đôi mắt, nâng cao ý thức bảo vệ thị lực, từ đó nuôi dưỡng sự tự tin đối với ước mơ tương lai.
Năm 2019, Chăm Sóc Mắt Học Đường đã lan tỏa thông điệp "Thị lực tuyệt vời -Tương lai rạng ngời". Trong thời đại 4.0 hiện nay, các yêu cầu về thị lực trong tuyển dụng như thị lực không kính một mắt 10/10, không mù màu, không có sẹo giác mạc, không lác mắt, không cận, viễn thị… ngày càng phổ biến, vì vậy, việc triển khai chương trình với nhiều hoạt động chăm sóc mắt cho giới trẻ sẽ giúp các bạn tự tin theo đuổi mơ ước nghề nghiệp của bản thân.
Em Mỹ Hạnh (14 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Nếu có đôi mắt khỏe mạnh, cháu có thể theo đuổi nghề nghiệp mình yêu thích, tương lai cũng rộng mở hơn. Bây giờ, cháu đã có thêm động lực để chăm sóc mắt thật tốt để mai sau còn đăng ký thi tuyển làm tiếp viên hàng không (cười)."
Việc hướng thông điệp của chương trình vào chủ đề nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp của học sinh, cũng cho thấy sự quan tâm sâu sắc của công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đến thế hệ trẻ khi triển khai các hoạt động xã hội rất ý nghĩa như thế này.
Không chỉ đơn giản là hoạt động hỗ trợ chăm sóc mắt, giữ gìn thị lực của học sinh, chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường còn giúp nuôi dưỡng đôi mắt cho những bạn trẻ, giúp các bạn đủ tiêu chuẩn theo đuổi sự nghiệp mơ ước, và vững tin xây dựng tương lai của bản thân, gia đình và xã hội.
Đi qua 30 trường tiểu học và trung học cơ sở tại 6 tỉnh thành trải dài khắp Việt Nam gồm: TP.HCM, Tiền Giang, Hà Nội, Đồng Tháp, Vinh và Nha Trang, chương trình Chăm Sóc Mắt Học Đường 2019 đã thu hút và mang đến lợi ích cho hơn 36.000 học sinh.
Thành công của chương trình chính là lời khẳng định thuyết phục nhất của Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam trong việc thực hiện sứ mệnh bảo vệ và nuôi dưỡng thị lực của giới trẻ Việt Nam.
Thông tin chi tiết về chương trình vui lòng xem tại đây
Tin cùng chuyên mục
Vui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XThêm chuyên mục, tăng trải nghiệm với Tuổi Trẻ Sao
Từ ngày 1-1-2023, Tuổi Trẻ Online giới thiệu Tuổi Trẻ Sao - phiên bản đặc biệt dành riêng cho các thành viên với nhiều chuyên mục và trải nghiệm thú vị, bao gồm: Tư vấn pháp luật, Hỏi chuyện sức khỏe; Xem nhật báo sắc nét trên mạng (E-paper), Tuổi Trẻ Live (trực tiếp các sự kiện thời sự nóng bỏng, hấp dẫn).
Tuổi Trẻ Sao được thiết kế thông thoáng với tất cả các trang, chuyên mục và video đều không có quảng cáo hiển thị, không làm ngắt quãng sự tập trung của bạn đọc.
Bằng cách đóng góp Sao, thành viên Tuổi Trẻ Sao có thể tham gia các hoạt động và tương tác trên nền tảng Tuổi Trẻ Online như tặng Sao cho tác giả và các bài viết yêu thích, đổi quà lưu niệm trong chương trình, đăng ký quảng cáo, mua sắm trực tuyến.
Báo Tuổi Trẻ phát triển Tuổi Trẻ Sao nhằm từng bước nâng cao chất lượng nội dung, tăng khả năng kết nối, tương tác và thực hiện các nội dung mới theo nhu cầu của số đông công chúng.
Chúng tôi hy vọng Tuổi Trẻ Sao sẽ góp phần chăm sóc, phục vụ và mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tích cực hơn cho cộng đồng độc giả của Tuổi Trẻ Online.
TTO
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận