Hơn 20 năm sống và đam mê với nghề, trải qua các tập đoàn đa quốc gia, bà Thái Minh Diễm Tú đã quyết định gia nhập cùng xây dựng thương hiệu Ngân hàng Việt. Trong dịp kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank, bà Diễm Tú vinh dự là một trong top 50 CMOs Asia-Pacific Power List 2024, người đứng đầu Khối Tiếp thị Techcombank đã có những chia sẻ về sự tâm huyết với nghề và hành trình cùng thương hiệu này bước đến những cột mốc đáng ghi nhận, không ngừng nỗ lực để "vượt trội hơn mỗi ngày".

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 1.

Thực sự tôi rất bất ngờ và vinh dự khi nhận giải thưởng danh giá này. Trong suốt quá trình hơn 20 năm gắn bó với nghề, tôi không chỉ làm tiếp thị quảng bá cho thương hiệu mà còn tạo giá trị cho kinh doanh, tạo dựng những giá trị tốt nhất cho tổ chức. Làm sao để thương hiệu - những đứa con tinh thần của mình lan tỏa mạnh nhất, đẹp nhất đến với cộng đồng, với khách hàng? Khi "sống" với những mục tiêu này chính là lúc tôi được là chính mình, thấy mình sống có giá trị nhất. Những ghi nhận từ các tổ chức uy tín như Top 50 CMOs cũng sẽ góp phần tạo động lực để tôi nỗ lực hơn, nhưng cũng là thách thức để tôi phải làm tốt hơn, phải luôn nỗ lực để có một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 2.
Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 3.

20 năm là một hành trình không ngắn cũng không dài mà tùy theo cách nghĩ của chúng ta. Tôi nghĩ chắc tôi sẽ cần hơn 20 năm nữa. Theo đuổi con đường làm chiến lược phát triển thương hiệu, với tôi đó là lý tưởng. Vì có lý tưởng nên nó thôi thúc mình cảm, mình yêu, quyết tâm tìm mọi cách để thực hiện được nó. Để đạt được lý tưởng đó, tôi luôn đặt ra những mục tiêu và phải "vượt trội hơn mỗi ngày".

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 4.

Hơn 20 năm về trước, Marketing và thương hiệu là một lĩnh vực rất mới mẻ đối với thị trường Việt Nam. Tôi nghĩ đó là cái duyên khi tôi chọn làm marketing, bởi vì tôi yêu sáng tạo, tôi yêu những cái gì đó mới mẻ mỗi ngày. Tôi cũng yêu việc giao tiếp với khách hàng. Tôi luôn nỗ lực tìm cách để gửi gắm những câu chuyện thương hiệu thông qua các hoạt động, chiến dịch của mình. Vì yêu – đắm – bền bỉ nên công việc của tôi cứ thế trôi và đi qua tất cả những tập đoàn đa quốc gia khác nhau, những tổ chức lớn, gắn bó tâm huyết với nghề của mình trong hai thập kỉ qua.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 5.
Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 6.

Tôi nghĩ nhiều. Nốt thăng có, nốt trầm cũng không ít. Mỗi khi tôi làm công việc với cái tâm của mình thì tôi sẽ vượt qua. Bởi vì tôi nghĩ những khó khăn đó chỉ là tạm thời, mình gỡ bỏ được nó và mình có lý tưởng nhìn xa hơn sẽ thôi thúc mình đi xa hơn, vượt qua những khó khăn. Cũng giống như chạy marathon, mình nghĩ 42 km rất xa nhưng nếu mình vượt qua từ km 31 đến 39 và về đích hoàn thành được 40, 41, 42 thì tinh thần mình cũng sẽ thật sự tưởng thưởng xứng đáng. Tôi nghĩ đó cũng là tinh thần để chúng ta có thể vượt qua những khó khăn, kiên định với đích đến và như vậy thành tựu của mình mới thực sự có giá trị.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 7.

Tôi cũng nghĩ thực sự đó là cái duyên. Khi tôi tiếp xúc cùng với lãnh đạo Techcombank, tôi thấy được lý tưởng, tầm nhìn của ngân hàng. Một câu nói mà tôi rất tâm đắc và ảnh hưởng đến quyết định rất lớn của tôi: "Mình là người Việt Nam, tại sao mình không về xây dựng cống hiến cho thương hiệu Việt sánh tầm với thương hiệu Quốc tế". Tôi đặt lòng tin và tôi kiên định với lý tưởng mà tôi muốn theo đuổi. Vì có lý tưởng, vì tin và tình yêu với nghề, tôi quyết định rất nhanh và thuyết phục cả gia đình. May mắn là gia đình đã ủng hộ quyết định của tôi.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 8.
Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 9.

Tại Techcombank, chúng tôi thường hay nói với nhau là mình phải có DNA của tổ chức. Chúng ta phải là người biết lý tưởng là gì, đặt mục tiêu, đầy nhiệt huyết, làm điều đúng và mang lại những giá trị cho khách hàng, cho cộng đồng, xã hội. Và nơi đó tôi thấy rằng, Techcombank luôn tạo điều kiện để bản thân tôi cũng như cán bộ nhân viên học hỏi, trau dồi kiến thức, trao dồi chuyên môn, trao dồi kĩ năng lãnh đạo để phát triển bản thân, sự nghiệp một cách tốt nhất.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 10.

"Vượt trội hơn mỗi ngày"- nói thì dễ nhưng thực thi thì không đơn giản, rất khó. Để ngày hôm nay vượt trội hơn ngày hôm qua, điều đó thôi thúc mình mỗi ngày phải "raise the bar" (nâng cao tiêu chuẩn) – đặt ra những mục tiêu mới. Chính vì vậy, bản thân tôi thấy mỗi ngày mình phải mới mẻ hơn, chiến dịch thứ hai phải tốt hơn chiến dịch thứ nhất, những việc mình làm phải ngày một sâu sắc hơn. Tôi nghĩ hành trình của tôi vẫn đi từ những việc đơn giản, căn bản nhất hàng ngày. Tôi đặt ra mục tiêu và kiên trì bền bỉ thực hiện nó.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 11.
Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 12.

Với tầm nhìn của Techcombank là "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống", chúng tôi luôn đặt khách hàng là trọng tâm. Chẳng hạn, Techcombank là ngân hàng đầu tiên tạo nên platform về marathon – xây dựng một nền tảng sống khỏe cho cộng đồng. Đến bây giờ, đây là giải marathon lớn nhất Việt Nam, thu hút hơn 15.000 người tham gia như Giải Marathon Quốc tế Thành Phố Hồ Chí Minh Techcombank. Từ sau giải chạy do Techcombank đồng hành chiến lược, phong trào chạy bộ và sống khỏe trong cộng đồng đã và đang phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi không ngừng học hỏi để xây dựng những giải chạy xứng tầm biểu tượng của thế giới, lan tỏa tích cực tinh thần sống khỏe.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 13.

Techcombank cũng đã nhân rộng mô hình này và tổ chức tại thủ đô Hà Nội với Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank. Năm nay, nhân dịp 70 năm giải phóng thủ đô, chúng tôi cũng sẽ có giải chạy marathon rất lớn và mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt cho những người yêu thể thao song hành với tinh thần nhân ái, sẻ chia cùng cộng đồng.

Năm trước, nhân kỉ niệm 30 năm thành lập, chúng tôi cũng đã chính thức khai trương hai tòa nhà Hội sở Techcombank mang dấu ấn văn hóa của hai miền Nam – Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cách của chúng tôi làm cũng mới mẻ. Thực ra, đó cũng là những ẩn dụ về thương hiệu, cách làm khác biệt, nơi mà chúng tôi lấy giá trị con người, văn hóa Việt Nam, những giá trị di sản làm nền tảng để truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.

Với những nỗ lực của toàn hệ thống, cùng với những định hướng chiến lược về kinh doanh, chúng tôi rất tự hào về giá trị thương hiệu Techcombank đã tăng lên, đạt 1.4 tỷ đô la Mỹ do Brand Finance đánh giá. Theo đó, Techombank đã thăng hạng 33 bậc lên vị trí thứ 163 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2023.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 14.
Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 15.

Với 31 năm phát triển và gắn kết cùng cộng đồng, Techcombank đã nhận sự đánh giá cao từ các tổ chức trong nước và Quốc tế. Về mặt marketing, chúng tôi đã nhận giải thưởng danh giá, ví dụ như 2 giải thưởng về Đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024 vừa được Stevie Awards trao tặng. Đây là những giải thưởng rất khó để đạt được. Chiến dịch thương hiệu "30 năm vượt trội cùng nhau" với nhiều điểm khác biệt như đã nói trên, với sự kết hợp hoàn hảo của nghệ thuật thị giác hiện đại nâng tầm di sản văn hóa Việt, đưa Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên được vinh danh ở hạng mục này, kể từ năm 2018.

Trong năm vừa qua, Techcombank đã đạt được cùng lúc ba giải thưởng Best Bank in Vietnam của 3 tổ chức uy tín thế giới: Global Finance, Finance Asia và EuroMoney. Ba giải thưởng danh giá cùng một lúc trong 1 năm từ 3 tổ chức hàng đầu nói lên một sự khác biệt rất lớn của Thương hiệu Techcombank. Điều này khẳng định những bước đi bền bỉ và vững chãi của tổ chức để theo đuổi lý tưởng, hoài bão và khát vọng của mình.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 16.
Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 17.

Thực ra điều này không khó để nhận thấy. Thương hiệu là thước đo vô hình nhưng là giá trị bền vững, là một phần không thể thiếu của bất kỳ sản phẩm dịch vụ nào nhưng cái khó là làm sao để thương hiệu chúng ta nổi bật, khác biệt. Bí quyết của Techcombank để có được một vị thế thương hiệu như ngày nay đó là tập trung vào khách hàng, từ những nhu cầu khách hàng cũng như văn hóa con người Việt Nam nhưng phải bám sát vào tầm nhìn sứ mệnh mà ngân hàng đã đặt ra.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 18.
Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 19.

Tôi nghĩ sẽ còn nhiều điều thú vị mà chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng trong hành trình 31 năm: không ngừng hướng đến phiên bản vượt trội và sẽ tiếp tục được bật mí tiếp theo. Hiện tại, chúng tôi đang tinh chỉnh lại chiến lược thương hiệu để sát hơn với chiến lược tổ chức chiến lược kinh doanh cũng như với những tác động xã hội, thay đổi của nền kinh tế vĩ mô.

Nhưng cốt lõi, chúng tôi cũng sẽ dựa vào sự hiểu biết sâu sắc và thấu đáo khách hàng, văn hóa người Việt để có những câu chuyện truyền cảm hứng xây dựng thương hiệu gần gũi nhất với mọi người. Về cách làm, chúng tôi phải tự đặt ra những thử thách lẫn nhau, phải làm được điều gì mới mẻ, khác biệt và tạo được tiếng vang, đồng thời kiên định với mục tiêu xây dựng thương hiệu một cách bền vững đóng góp cho cho khách hàng, cho tổ chức và cho cộng đồng.

Bà Thái Minh Diễm Tú, giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Chiến lược khác biệt tạo nên thương hiệu - Ảnh 20.
B.T
TECHCOMBANK
HẢI PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên