Chở cô con gái nhỏ vào nhà sách để sắm sửa đồ dùng học tập cho năm học mới đầu tiên của bé, chị Thùy Dương nhanh chóng nhận ra hình ảnh nhãn hiệu Thiên Long quen thuộc trên bảng hiệu lớn ngay quầy văn phòng phẩm.

Chở cô con gái nhỏ vào nhà sách để sắm sửa đồ dùng học tập cho năm học mới đầu tiên của bé, chị Thùy Dương nhanh chóng nhận ra hình ảnh nhãn hiệu Thiên Long quen thuộc trên bảng hiệu lớn ngay quầy văn phòng phẩm.

Trong lúc con gái hào hứng lựa chọn những chiếc bút chì, thước kẻ, tập vở… đầy màu sắc, chị Thùy Dương bồi hồi cầm lên một chiếc bút bi mực tím. Những cảm xúc ùa về trong tim.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 1.

Hơn 20 năm trước, khi còn là một nữ sinh ngây thơ và đầy mộng mơ, trong cặp sách của chị luôn là những món đồ dùng học tập của Thiên Long. Tất cả, từ cây bút, cục gôm cho đến tập vở mà bìa còn in lời bài hát "Màu mực tím", chị đều hết sức nâng niu gìn giữ bởi đó là những thứ đưa chị đến với tri thức và cũng là biểu tượng của tuổi học trò tuyệt đẹp. Còn nhớ, giờ ra chơi nào, chị và các bạn cũng nghêu ngao hát "Từ bao giờ, em nào biết, màu mực tím lòng em yêu tha thiết…"

Trưởng thành rồi đi làm, nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm của chị cũng đa dạng hơn. Không chỉ có bút viết các loại, một văn phòng sẽ không thể thiếu những đồ dùng như kẹp tài liệu, dập ghim, bút xóa, bút đánh dấu, giấy in… Các vật dụng đó tuy nhỏ bé nhưng cũng chính là những thứ giúp sức cho bàn tay người nhân viên văn phòng trong việc tạo ra những sản phẩm có giá trị về kinh tế, văn hóa xã hội… Và ở đó, Thiên Long vẫn luôn là nhãn hiệu đáp ứng được hầu hết nhu cầu của những nhân viên văn phòng như chị Thùy Dương.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 2.

Là những sản phẩm phục vụ cho việc học tập, làm việc và sáng tạo, dưới logo Thiên Long màu xanh thiên thanh quen thuộc, chúng ta có thể thấy dòng chữ nhỏ "Sức mạnh tri thức". Vào buổi bình minh của khoa học kỹ thuật hiện đại, nhà triết học Francis Bacon đã nêu một công thức ngắn gọn: "Tri thức là sức mạnh". Sau này nhà chính trị vĩ đại Lenin đã phát triển câu nói đó thành: "Tri thức là sức mạnh. Ai có tri thức người đó có sức mạnh". Thiên Long đã lựa chọn kim chỉ nam của mình là "Sức mạnh tri thức" như một lời hứa đem tri thức đến với mọi người. Với kim chỉ nam ấy, họ đã trở thành thương hiệu đứng đầu trên thị trường văn phòng phẩm.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 3.
Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 4.

Trải qua gần 40 năm phát triển và đổi mới, họ đã trở thành một thế giới văn phòng phẩm cho người tiêu dùng trên cả 6 châu lục và giữ vững vị trí là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần trong ngành văn phòng phẩm tại Việt Nam. Thiên Long được Tổ chức tài chính uy tín Plimsoll công nhận là doanh nghiệp trong top 40 công ty văn phòng phẩm có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất thế giới, là đối tác thương mại tốt nhất thế giới của ngành văn phòng phẩm và là doanh nghiệp văn phòng phẩm có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất Đông Nam Á.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 5.

"Thế giới văn phòng phẩm" đơn vị này sản xuất và kinh doanh có 4 nhóm sản phẩm chính, gồm nhóm bút viết, nhóm dụng cụ văn phòng, nhóm dụng cụ học sinh và nhóm dụng cụ mỹ thuật.

Trong đó, bút viết là nhóm sản phẩm chủ lực lâu đời từ những ngày đầu thành lập, hiện đang dẫn đầu thị trường nội địa với hơn 60% thị phần. Với chất lượng tốt, giá cả phù hợp và dễ sử dụng, không khó hiểu khi các sản phẩm chiếm được cảm tình của đại đa số người dân Việt Nam bao nhiêu năm qua.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 6.

Nhưng doanh nghiệp không dừng lại ở đó. Trước nhu cầu của thị trường, Thiên Long đã cho ra đời sản phẩm cao cấp là các loại bút mang nhãn hàng Bizner, hướng đến khách hàng mục tiêu là doanh nhân và người có thu nhập cao. Dòng sản phẩm này được đầu tư cho việc sáng tạo, nghiên cứu để có thiết kế độc đáo, sang trọng và tinh xảo đến từng chi tiết. Bizner từng gây ấn tượng sâu sắc với nhiều doanh nhân trong các sự kiện lớn như Mekong Connect, Vietnam CEO Summit.

Những nhân viên văn phòng như chị Thùy Dương trong câu chuyện nói trên có lẽ sẽ quen thuộc nhất với nhãn hàng FlexOffice – nhãn hàng của nhóm dụng cụ văn phòng. Hiện nay, nhóm này đóng góp 30% tỷ trọng doanh thu cho công ty.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 7.

Đối với bộ sản phẩm Dụng cụ học sinh, nhãn hàng Điểm 10 cung cấp gần như toàn bộ các sản phẩm cần thiết cho học sinh các cấp. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn cho ra đời các sản phẩm đặc biệt như bút rèn viết chữ nét thanh đậm, bút máy chuyên sử dụng ống mực, phấn không bụi… khiến học sinh và các bậc phụ huynh vô cùng thích thú.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 8.

Và không chỉ bây giờ, khi Chính Phủ Việt Nam cổ vũ tinh thần "Make in Việt Nam" thì công ty mới ý thức được việc làm chủ công nghệ để tạo ra những sản phẩm "Sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam". Trên thực tế, đó đã là điều tạo nên lợi thế cạnh tranh đặc biệt cho Doanh nghiệp từ trước đến nay.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 9.

Công ty đã nghiên cứu và tự thiết kế, chế tạo nhiều máy móc thiết bị để phục vụ sản xuất, đẩy mạnh hoạt động thiết kế, chế tạo các khuôn mẫu để thay thế khuôn mẫu ngoại nhập nhằm giảm giá thành sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh. Năm 2018 đơn vị đã tự đáp ứng được hơn 95% nhu cầu khuôn mới. Với sự đột phá về tự động hóa trong nhà máy, công ty đã nâng tỷ lệ tự động hóa lên 75,3%, tập trung trong các khâu ép, chiết rót, lắp ráp và in ấn, kiểm tra, đóng gói.

Ngay từ khi mới thành lập, công ty đã đặt yếu tố xanh lên hàng đầu khi áp dụng hệ thống xử lý nước thải đúng quy chuẩn và hệ thống thiết bị máy móc tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu. Hiện tại, doanh nghiệp đã áp dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí tiêu thụ điện, giảm thải ra môi trường. Công nghệ xanh cũng được thể hiện bằng những sản phẩm an toàn cho người sử dụng khi đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn tiên tiến trên thế giới của Mỹ và châu Âu.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 10.

Ngay từ năm 2017, công ty đã nhanh chân trở thành đơn vị đầu tiên và duy nhất trong ngành văn phòng phẩm Việt Nam sở hữu giấy phép khai thác hình ảnh các nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Disney. Từ đó, những dụng cụ học sinh có hình ảnh chuột Mickey, nữ hoàng băng giá Elsa, Bạch Tuyết, Lọ Lem… của nhãn hàng Điểm 10 đã trở thành món đồ "mê hoặc" bất cứ em học sinh nào.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 11.

Năm 2018, với chiến lược định vị thương hiệu "Màu sắc thông minh", công ty đã phát triển Colokit với dấu ấn riêng để trẻ em được chìm đắm trong thế giới màu sắc thú vị, giúp tiếp thu kiến thức tốt hơn, thông minh hơn. Theo đó, nhãn hàng Colokit tung ra những sản phẩm độc đáo sáng tạo như Tập tô màu thông minh 4D, bột nặn, sáp màu Jumbo, màu Gold và Silver…

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 12.

18 năm qua, Thiên Long đã và đang đồng hành cùng các sĩ tử trên khắp cả nước trong chặng đường vượt vũ môn thông qua chương trình "Tiếp sức mùa thi". Liên hoan "Yêu chữ Việt" cũng được tổ chức hàng năm bởi nhãn hàng Điểm 10 nhằm giúp các em học môn tiếng Việt đảm bảo theo chuẩn kiến thức và kỹ năng thực hành trong thực tiễn, rèn luyện kỹ năng viết chữ đẹp, nâng cao chuẩn mực ngôn ngữ tiếng Việt. Năm 2018, "Ngày hội sắc màu" được nhãn hàng Colokit tổ chức với cuộc thi vẽ tranh mang chủ đề "Vườn trường mơ ước của em" – cuộc thi giúp các em nhỏ bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, đồng thời thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của mình, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các bên trong vấn đề bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. Và đến năm nay, Colokit lại tiếp tục phối hợp với Hội Đồng đội TW và Bộ Giáo dục & Đào tạo để mang đến ngày hội vẽ tranh "Vì một Việt Nam xanh" nhằm giúp thiếu nhi nhận thức sâu sắc và có những việc làm cụ thể để thay đổi hành động của bản thân, cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 13.

Theo xu hướng tiêu dùng hiện đại, công ty đã cho ra mắt website thương mại điện tử văn phòng phẩm www. flexoffice.com, giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và chọn mua sản phẩm.

Thiên Long - Không chỉ là tuổi thơ cắp sách tới trường - Ảnh 14.
B.H
ĐÌNH CHIẾN
10/6/2019
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận