Sáng 8-10, tôi đứng tại trường đua Đại Nam (Bình Dương) và ngay cạnh là Lamborghini Aventador Roadster, McLaren 720S Spider, Ferrari 458 Italia và Porsche 911 Carrera S xếp thành một đường thẳng. 

Phía đằng xa là Lamborghini Aventador SVJ, McLaren GT, Rolls-Royce Ghost, Mercedes-AMG G 63 và Maserati Levante. Đây giống như một giấc mơ xa vời, bởi nếu cộng lại, chúng có giá trị hơn 150 tỉ đồng.

Nhiều người cho rằng, những người ngồi sau vô lăng một trong những siêu xe ở đây mặc định sở hữu khối tài sản kếch xù. Nhưng đây là sự kiện trải nghiệm siêu xe K-Track Day được tổ chức thường niên. Để một ngày sắm vai nhà giàu, bạn cần chi ra số tiền 45 triệu đồng cho gói Standard. Còn nếu đam mê đủ lớn cùng số dư tài khoản đủ nhiều, gói Premium sẽ dành cho bạn, giá 120 triệu đồng.

Bất cứ ai chi ra số tiền trên đều có thể ngồi sau vô lăng và tận hưởng một ngày bên cạnh những siêu xe danh tiếng trên thế giới. Có tới hơn 40 người đã mua gói thành viên, trong đó có bảy người chọn mua gói Premium.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 1.
Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 2.

Tôi đến sự kiện với gói Standard giá 45 triệu đồng cùng chiếc VinFast Fadil. Và sự choáng ngợp xuất hiện ngay từ cổng vào khi chiếc xe di chuyển ngay phía trước là Mercedes-AMG G 63. Mọi người đều gần gũi và cởi mở. Bạn sẽ dễ dàng nói chuyện với bất cứ ai khi có cùng điểm chung, và đến K-Track Day (năm nay diễn ra vào ngày 8 và 9-10), điểm chung đã được xác định từ trước, đó là tình yêu với siêu xe.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 3.
Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 4.

Gói Standard bao gồm hai vòng tự lái, một vòng hướng dẫn và một vòng Hot Lap. Vòng hướng dẫn, bạn ngồi ở ghế phụ nghe chuyên gia hướng dẫn từng điểm đạp ga tăng tốc, điểm vào cua và các chỉ dẫn trên đường đua. 

Với vòng Hot Lap, bạn tiếp tục ngồi ở ghế phụ nhưng ở một trạng thái khác. Chuyên gia sẽ phô diễn sức mạnh của siêu xe để bạn tận hưởng những pha nuốt chửng từng góc cua hay tăng tốc như tên bắn tưởng chừng cả thế giới đang dõi theo bạn.

Hai vòng tự lái có lẽ là món ăn chính của bữa tiệc thịnh soạn. Gói Standard không cho phép chọn xe, nhưng tôi may mắn bốc trúng Lamborghini Aventador Roadster - chiếc xe mà tôi yêu thích. Thật khó để miêu tả chính xác cảm xúc lúc đó, vì tôi chọn đắm chìm vào từng cú đạp ga và bẻ vô lăng.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 5.

Bước vào siêu xe không sướng chút nào: chật ních, thấp tẹt, thiếu tiện nghi, góc nhìn hẹp và ghế cứng như đá. Nhưng ngay thời điểm xe lăn bánh, bạn sẽ hiểu ngay tại sao nhà sản xuất lại phải làm vậy.

Dù đánh lái gấp hay tăng tốc lên gần 200 km/h, “siêu bò” vẫn chắc nịch, không nao núng và dính chặt xuống mặt đường. Cơ thể như bị trói vào ghế để bạn tập trung vào những gì đang diễn ra ào ào phía trước.

Những âm thanh dồn dập từ khối động cơ phía sau cùng góc nhìn hun hút về phía trước như thôi thúc người lái rằng đạp ga như vậy là đủ, dù tôi đã bạo dạn hết sức có thể. Bất kể quyết định sai lầm lúc này cũng phải nhận lấy hậu quả quy ra nhiều tỉ đồng.

Siêu xe là một thực thể hấp dẫn. Nhiều người yêu siêu xe đơn giản vì nó đẹp, hào nhoáng và dễ biến chủ nhân trở thành ngôi sao nhận được sự ngưỡng mộ từ xung quanh. Nhưng khi được một lần cầm lái trong trường đua, bạn sẽ yêu chúng nhiều hơn, nhưng vì một lý do khác. Siêu xe luôn thôi thúc người ngồi sau vô lăng trở thành một tay đua giỏi hơn để xứng đáng với chúng.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 6.

Dạ dày tôi sau khi bị vắt kiệt bởi những cú thốc ga và đánh lái gấp sẽ được tận hưởng tiệc buffet tiêu chuẩn 5 sao ở phòng chờ. Trong lúc ăn, những cỗ máy vẫn lao ầm ầm dưới đường đua, tạo ra những âm thanh gầm thét khiến tim tôi rộn ràng.

Tôi từng đọc về những câu lạc bộ siêu xe trên thế giới, họ cùng dùng bữa và bên ngoài ô cửa kính là những siêu xe đắt đỏ. Dù chưa thuộc về tầng lớp đó, trải nghiệm một lần cũng đủ thấy phần thưởng dành cho những người chăm chỉ tuyệt vời đến nhường nào.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 7.

Với gói Premium, bạn sẽ được nhiều hơn. Đó là ba lần tham gia K-Track Day, đồng thời hưởng quyền lợi chủ động chọn mẫu siêu xe muốn trải nghiệm, đưa đón đến trường đua bằng Mercedes-Maybach S 450, Bentley Mulsanne Mulliner, Rolls-Royce Ghost và tới trường đua F1 Sepang (Malaysia) để lái siêu xe. Chuyến đi tới Malaysia đầu tiên sẽ được thực hiện vào tháng 3 năm sau.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 9.

Tại Việt Nam, muốn thuê siêu xe tự lái không khó. Bạn chỉ cần chi ra số tiền 500 USD, tương đương 12 triệu đồng để làm chủ Lamborghini Aventador trong 1 tiếng đồng hồ và thoải mái tận hưởng siêu xe là như thế nào. 

Vậy điều gì khiến việc lái siêu xe trong trường đua tốn kém đến vậy?

1km vận hành trong trường đua khiến chiếc xe hao mòn nhanh hơn 1km vận hành điềm tĩnh trên đường phố, bởi mọi bộ phận động cơ, hộp số, mâm lốp, phanh, hệ thống treo hay hệ thống lái đều hoạt động hết công suất.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 10.

Đồng thời, ngoại trừ những siêu xe sản xuất giới hạn có giá trị sưu tầm, đa số siêu xe cũng mất giá trên thị trường thứ cấp. Lamborghini Aventador Roadster và McLaren 720S Spider đều có giá mua mới khoảng 25 tỉ đồng, trong khi Porsche 911 Carrera S và Ferrari 458 Italia, mỗi chiếc có giá mua mới 10 tỉ đồng.

Tỉ lệ khấu hao của siêu xe có thể tương đương xe phổ thông, nhưng 1% khấu hao trên 25 tỉ đồng sẽ khác 1% khấu hao trên 1 tỉ đồng.

Đại diện K-Supper cho biết, khi một chi tiết trục trặc, hỏng hoặc không đảm bảo an toàn, họ sẽ cho thay mới và nói không với sửa chữa. Trước khi đưa tới trường đua, tất cả siêu xe được kiểm tra, vệ sinh và dọn dẹp nội, ngoại thất ở những ga ra chuyên nghiệp.

Và khi kết thúc sự kiện, siêu xe tiếp tục trở lại ga ra để bảo dưỡng với chi phí 10-20 triệu đồng, chưa bao gồm các phụ tùng, linh kiện nếu phải thay thế. Sau sự kiện đầu tiên, McLaren 720S Spider mất 20 ngày để bảo dưỡng, trong khi các siêu xe còn lại là 10 ngày.

Tất cả siêu xe tham gia sự kiện đều sử dụng lốp Pirelli. Một bộ lốp của Lamborghini Aventador khoảng 70-80 triệu đồng, bộ lốp của Ferrari 458 Italia khoảng 60 triệu đồng. Ban tổ chức mua dự phòng hai bộ lốp (gồm 4 lốp) cho mỗi chiếc. 

Dù không gặp sự cố ngoài mong muốn buộc phải thay như nổ lốp hay cán phải vật nhọn, mỗi chiếc siêu xe sẽ được thay lốp vào cuối ngày để đảm bảo an toàn sau nhiều giờ vận hành với tần suất cao.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 11.

Ban tổ chức phải thuê bảo vệ trông coi lốp xe với chi phí 1,5 triệu đồng/đêm để tránh mất trộm. Chỉ chi phí dành cho hạng mục lốp đã ngang ngửa một chiếc Toyota Vios mới coóng ngoài đại lý.

Bố thắng của Lamborghini Aventador Roadster có giá khoảng 120-150 triệu đồng, và giống như lốp, mỗi ngày phải thay một bộ. Tức trong hai ngày ngốn khoảng 240-300 triệu đồng cho riêng “siêu bò”.

Nếu bạn nghĩ rằng 4 chiếc siêu xe tự di chuyển từ TP.HCM xuống Bình Dương thì sự thật là không.

Chúng được vận chuyển bằng xe chuyên chở - giải pháp tiết kiệm và an toàn hơn. Hạng mục này tiêu tốn 1 triệu đồng/xe/lượt. Cộng lại, tổng chi phí sẽ là 8 triệu đồng để Lamborghini Aventador Roadster, McLaren 720S Spider, Ferrari 458 Italia và Porsche 911 Carrera S hiện diện ở đây.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 12.

Thuê trường đua Đại Nam (Bình Dương) trong hai ngày, K-Supper phải chi ra hơn 200 triệu đồng, chưa kể tới các chi phí lớn khác không được tiết lộ cụ thể, như thuê chuyên gia lái xe từ Malaysia, nhiên liệu, bảo hiểm, ăn uống, kỹ thuật viên và nhân sự đảm bảo sự an toàn, hài lòng và bảo mật cho các thành viên tham gia sự kiện.

Sau khi đặt hàng tá câu hỏi, tôi muốn nghe một chi tiết thể hiện sự tỉ mỉ của ban tổ chức, thì đại diện K-Supper nói rằng, họ không biết phải nhắc đến chi tiết nào, vì có những thứ với người ngoài là tỉ mỉ, nhưng với họ là lẽ đương nhiên. 

Ví dụ như chăm sóc chiếc xe sạch sẽ nhất có thể, kiểm tra kỹ lưỡng từng con ốc để đảm bảo xe vận hành an toàn hay hỏi trước thành viên tham gia có dị ứng với một món ăn nào đó không. Sự tỉ mỉ là “lẽ đương nhiên” ở đây.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 14.

K-Supper là một đại lý kinh doanh siêu xe, liệu rằng mục đích cuối cùng của K-Track Day phải chăng là một hình thức tiếp thị? Câu trả lời là “không”.

“Chúng tôi là những người yêu xe, yêu cảm giác ngồi sau vô lăng và mong muốn khởi sinh một nơi để mọi người có thể hiểu những chiếc siêu xe vốn chỉ xuất hiện trên Internet hay nhanh chóng lướt qua trên đường phố”, đại diện K-Supper nói.

Người này nói thêm: “Người đủ điều kiện mua siêu xe, thông qua các mối quan hệ, dễ dàng có cơ hội lái thử chúng trước khi quyết định xuống tiền. Họ không cần chi ra 45 triệu đồng hay 120 triệu đồng chỉ để tham khảo siêu xe nào đó có đáng mua hay không. Họ đến đây vì trải nghiệm khác biệt ngoài kia.

Với người chưa từng một lần tiếp cận siêu xe, đây là cơ hội dễ nhất mà họ có. Còn với người đủ tài chính mua, thậm chí đã sở hữu siêu xe, thì đây là cơ hội để họ tận hưởng siêu xe chân thực nhất với tốc độ gần 200km/h mà vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh, điều mà đường phố Việt Nam không cho phép”.

Chi 45 triệu đồng sắm vai giới nhà giàu, lái siêu xe 25 tỉ đồng - Ảnh 15.

Với ba mẫu xe Lamborghini Aventador Roadster, McLaren 720S Spider và Ferrari 458 Italia, K-Supper cam kết không đưa trở lại đại lý để bán cho khách hàng. Còn siêu xe dự phòng sẽ xoay tua để thêm phần thú vị cho các đợt trải nghiệm, đồng thời công khai toàn bộ thông tin đó với khách hàng.

Đại diện K-Supper cho biết, họ dự định đưa tới những siêu xe đình đám như Lamborghini Huracan LP610-4, Ferrari 488 GTB, McLaren 650S và một mẫu Porsche 911 đặc biệt để K-Track Day duy trì được sức hút trong dài hạn.

THẾ ANH
THÀNH NGHĨA, K-SUPER
ANH NHÂN
25-10-2022
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0