Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Ông Hoàng Tuấn Anh, người sáng lập và CEO thương hiệu Vua Nệm chỉ mặc quần âu và chiếc áo phông đen giản dị trong buổi phỏng vấn về hành trình 13 năm bán đệm của mình.
Khi phóng viên chụp ảnh đề nghị ông khoác thêm chiếc áo vest. Ông lắc đầu: "Tôi bán đệm, nên mặc đơn giản vậy được rồi!"
Ông Tuấn Anh dùng từ đệm với miền Bắc và nệm với miền Nam theo thói quen của từng vùng miền. Đó là lý do Vua Nệm chạy song song hai website dem.vn và vuanem.com đối với 2 thị trường lớn nhất của mình.
Năm 2012, khi bắt đầu Nam tiến, ngồi giữa đất Sài Gòn, ông Tuấn Anh mới biết người miền Nam dùng từ nệm. Đó là buổi sáng ông đi "xem mắt" mua lại một cửa hàng bán nệm sắp đóng cửa. Ngồi café cóc trên phố, nhìn thấy chiếc xe có thương hiệu Burger King nổi tiếng chạy ngang qua, ông và các bạn nảy ra tên Vua Nệm với một chuỗi cửa hàng chuyên bán giấc ngủ ngon cho mọi người. Nói là làm, thỏa thuận sang tay cửa hàng và treo bảng hiệu Vua Nệm được ông hoàn tất ngay trong sáng hôm ấy.
Sự kiện khai trương bảng hiệu hôm đó cũng khởi đầu cho việc mở rộng thị phần mạnh hơn. Từ 2012, mỗi năm ông đều đặn mở thêm 2-3 cửa hàng. Nhưng như vậy là chưa đủ! Vua Nệm tính chuyện lên sàn huy động vốn. Chỉ trong năm 2015, công ty chạy nước rút và hoàn tất mọi yêu cầu niêm yết. Nhưng một cơ duyên khác lại đến khi Mekong Capital đặt vấn đề tìm hiểu đầu tư. "Tôi nói, các anh phải quyết nhanh, vì chúng tôi chuẩn bị phát hành lần đầu ra công chúng (IPO), không còn thời gian chờ đợi nữa", ông kể lại. Quỹ đầu tư tư nhân này cũng chạy đua "đốt giai đoạn" không kém, khi chỉ trong vòng vài tháng là thương vụ đầu tư hoàn tất, trong khi thông thường sẽ phải mất 1-2 năm.
Với số tiền đầu tư 100 tỉ đồng cùng sự hỗ trợ của Mekong Capital, từ 32 cửa hàng cuối năm 2017, hiện Vua Nệm chạm mốc 70 cửa hàng ở 25 tỉnh thành. Tầm nhìn đến 2023 của thương hiệu này là sẽ tham gia niêm yết trên thị trường chứng khoán và mở rộng mạng lưới đến 300 cửa hàng.
Ở những cửa hàng Vua Nệm, việc mang trải nghiệm khác biệt đến với khách hàng là một cuộc đua marathon đầy thử thách nhưng cũng cực kỳ thú vị. Ông Tuấn Anh cho rằng, thời gian trung bình sử dụng một tấm nệm khoảng 8 năm, nên khi chọn sai mà người dùng vẫn cắn răng chịu đựng thì sẽ mang nỗi đau đó suốt thời gian dài. Thử làm phép tính, nếu ngủ trung bình 8 tiếng/ngày, như vậy đã ảnh hướng đến 1/3 cuộc đời của người ta.
Thấu hiểu điều đó nên Vua Nệm thiết kế quy trình trải nghiệm, trưng bày ba loại nệm khác nhau là nệm foam, nệm cao su, nệm lò xo. Bất kỳ ai đến cửa hàng cũng sẽ được mời trải nghiệm nằm thử để cảm nhận đầy đủ cảm giác các loại nệm khác nhau, cho đến khi khách hàng hài lòng chọn được nệm ngủ cho mình.
Nếu khách hàng chọn sai, họ sẽ có cơ hội thứ hai. Trong vòng 100 ngày kể từ khi mua hàng, nếu có bất kỳ vấn đề gì về sản phẩm, họ sẽ được đổi sản phẩm mới mà không mất phí đổi nệm.
Chúng ta giống nhau ở chỗ, khởi đầu ngày mới bằng một giấc ngủ ngon. Trong quá trình đào sâu vào giấc ngủ, Vua Nệm nhận thấy, giấc ngủ quyết định chất lượng cuộc sống và chúng ta được khuyên phải dành ra ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để ngủ. Thế nhưng trong tiến trình tiến hoá, một trong những điều người ta đánh mất nhiều nhất chính là giấc ngủ. Các tác động ngoại quan, thiết bị điện tử mà đặc biệt là chiếc điện thoại di động đang góp phần "giết chết" giấc ngủ, điều mà nhiều người không để ý.
Điều đáng nói, khi nhiều người sẵn sàng bỏ ra mươi, mười lăm triệu hoặc hơn để sắm một chiếc điện thoại, chỉ dùng mỗi ngày vài tiếng rồi hai năm lại phải "lên đời". Thì một tấm nệm thường được dùng đến 8 tiếng/ngày, xứng đáng hơn để đầu tư lại ít được chú ý.
"Chúng tôi làm một thống kê, một tấm nệm tốt giá 8 triệu, vòng đời sử dụng 8 năm thì trung bình mỗi năm chi phí là 1 triệu đồng. Như vậy một tháng xấp xỉ khoảng 90.000 đồng, tương đương 3.000 đồng/đêm có thể quyết định tương lai của bạn!", ông Tuấn Anh nói. Chỉ 3.000 đồng, giá ngang một cốc trà đá mà có thể quyết định sức khoẻ thì có đáng đầu tư? Đó là câu hỏi không khó để trả lời!
Với tầm nhìn trở thành chuyên gia chăm sóc giấc ngủ, Vua Nệm đang mang đến nhiều giải pháp phong phú cho khách hàng: đến cửa hàng tận tay sờ thử, mua nệm sau 100 ngày có thể đổi, mua gói đổi nệm sau 365 ngày, hợp tác cung cấp giải pháp tài chính không lãi suất và các sản phẩm chuyên sâu nâng đỡ cột sống, giúp người đau cổ vai gáy…
Một tấm nệm hoàn hảo phải êm ái, giúp người ta nằm trên đó cảm thấy thoải mái nhất. Thói quen ngủ, tư thế ngủ, thể trạng, cân nặng... của mỗi người khác nhau, nên bên cạnh những công nghệ mới được cập nhật, cải tiến từng đường kim mũi chỉ để phù hợp yêu cầu người dùng, thì phải giúp người tiêu dùng chọn được tấm nệm ưng ý.
Nhìn trên mô hình phát triển, dù tốc độ thương mại điện tử ngành nệm đang tăng trưởng 2 con số, bán lẻ truyền thống vẫn chiếm lĩnh 90% trên thị trường nệm. Nhưng ông Tuấn Anh cho rằng bức tranh này sẽ thay đổi sau vài năm. "Hiện nay, chưa có chuỗi bán nệm nào chiếm đến 5% thị phần. Với thị phần 3% hiện nay, tôi cho rằng tiềm năng tăng trưởng bứt phá lên 20-30% là rất lớn", ông nhận định.
Theo đó, các mô hình kinh doanh đa kênh hiện đại: bán lẻ, online… chủ động tìm kiếm khách hàng sẽ lấy thị phần từ các cửa hàng truyền thống. "Nhìn Thế giới Di động sẽ thấy một phần bức tranh ngành nệm trong vài năm tới. Thị trường rộng lớn, đầy tiềm năng khi 100 triệu dân Việt Nam cần những giấc ngủ ngon", ông nói.
Tin cùng chuyên mục
Vui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XThêm chuyên mục, tăng trải nghiệm với Tuổi Trẻ Sao
Từ ngày 1-1-2023, Tuổi Trẻ Online giới thiệu Tuổi Trẻ Sao - phiên bản đặc biệt dành riêng cho các thành viên với nhiều chuyên mục và trải nghiệm thú vị, bao gồm: Tư vấn pháp luật, Hỏi chuyện sức khỏe; Xem nhật báo sắc nét trên mạng (E-paper), Tuổi Trẻ Live (trực tiếp các sự kiện thời sự nóng bỏng, hấp dẫn).
Tuổi Trẻ Sao được thiết kế thông thoáng với tất cả các trang, chuyên mục và video đều không có quảng cáo hiển thị, không làm ngắt quãng sự tập trung của bạn đọc.
Bằng cách đóng góp Sao, thành viên Tuổi Trẻ Sao có thể tham gia các hoạt động và tương tác trên nền tảng Tuổi Trẻ Online như tặng Sao cho tác giả và các bài viết yêu thích, đổi quà lưu niệm trong chương trình, đăng ký quảng cáo, mua sắm trực tuyến.
Báo Tuổi Trẻ phát triển Tuổi Trẻ Sao nhằm từng bước nâng cao chất lượng nội dung, tăng khả năng kết nối, tương tác và thực hiện các nội dung mới theo nhu cầu của số đông công chúng.
Chúng tôi hy vọng Tuổi Trẻ Sao sẽ góp phần chăm sóc, phục vụ và mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tích cực hơn cho cộng đồng độc giả của Tuổi Trẻ Online.
TTO
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận