09/05/2016 09:19 GMT+7

Triều Tiên quyết tăng cường hạt nhân cả về lượng và chất

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong nghị quyết đại hội Đảng vừa thông qua tại CHDCND Triều Tiên, nước này khẳng định sẽ tiếp tục phát triển năng lực hạt nhân cả về số lượng và chất lượng.

Phóng viên nước ngoài tập trung tác nghiệp xung quanh các màn hình đang phát đi bài diễn văn của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Phóng viên nước ngoài tập trung tác nghiệp xung quanh các màn hình đang phát đi bài diễn văn của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, thông tin do hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA công bố ngày 9-5.

Nghị quyết đại hội đảng được thông qua sau khi Ủy ban trung ương Đảng lao động Triều Tiên xem xét, đánh giá bản dự thảo vào ngày làm việc thứ ba của đại hội hôm chủ nhật, 8-5.

Đây là đại hội đảng lần đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức trong 36 năm. Trước đó, chính quyền Hàn Quốc và giới chuyên gia ước đoán, nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ nhân sự kiện này để củng cố quyền lực.

Ông Kim Jung Un lên nắm quyền lãnh đạo CHDCND Triều Tiên từ năm 2011 sau sự ra đi đột ngột của người cha.

Đại hội đảng lần thứ 7 tại Triều Tiên cũng đã thông qua nghị quyết sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền của CHDCND Triều Tiên bị xâm phạm trước bằng vũ khí hạt nhân.

Bài phát biểu của ông Kim Jong Un ngày 7-5 có đoạn: “Chúng ta sẽ kiên trì theo đuổi đường lối chiến lược, cùng lúc vừa thúc đẩy xây dựng kinh tế vừa xây dựng sức mạnh hạt nhân, tăng cường sức mạnh hạt nhân phòng vệ cả về chất lượng và số lượng cho tới khi nào những tên đế quốc vẫn tiếp tục đeo bám nguy cơ hạt nhân cũng như những âm mưu độc đoán của chúng”.

CHDCND Triều Tiên vẫn đang đương đầu với các lệnh trừng phạt mới nhất của LHQ áp lên quốc gia này từ tháng 3-2016 sau vụ thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1 và vụ phóng tên lửa tầm xa trong tháng sau đó.

Tuy nhiên quốc gia này cũng liên tục phản ứng trước áp lực quốc tế bằng một loạt những động thái khiêu khích khác liên quan tới các chương trình tên lửa và hạt nhân của họ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên