06/04/2017 06:11 GMT+7

​IS tung đoạn băng xúc phạm ông Trump

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là “gã khờ ngốc nghếch” và thiếu “kiến thức về IS”, theo CNN.

Đoạn băng ghi âm này dài 37 phút, được đưa ra vào ngày 4-4 có một đoạn như sau: “Bọn Mỹ sẽ phá sản và dấu hiệu cho cái kết của các ngươi là điều ai cũng biết. Không còn dấu hiệu nào rõ ràng hơn việc các ngươi đang bị một gã khờ khạo, ngốc nghếch dẫn dắt.

Kẻ mà không biết Levant hay Iraq hay đạo Hồi là gì, kẻ mà tiếp tục nuôi ảo tưởng bằng cách thể hiện sự hiếu chiến và muốn chống lại nó (thế giới Hồi giáo)”, CNN dẫn lời Abu Hasan al-Humajir, nhân vật được xem là phát ngôn viên của IS.

Tổng thống Donald Trump từng cam kết sẽ quét sạch IS, tổ chức khủng bố bắt đầu nổi lên từ năm 2014 tới nay với tham vọng tạo ra một đế chế Hồi giáo (Caliphate) có tên Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (khu vực gồm Liban, Syria, Jordan, Israel và các vùng lãnh thổ của Palestine).

Ngoài ra, ông Trump cũng thường xuyên bị cáo buộc phân biệt đối xử với người đạo Hồi qua các chính sách của mình, như dùng biện pháp cứng rắn ngăn dòng người nhập cư từ các nước có dân số đa phần người đạo Hồi.

Đây không phải lần đầu IS nhục mạ ông Trump kể từ lúc ông nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20-1. Trong tháng 2, lãnh đạo mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập (AQAP) chế giễu ông Trump sau một cuộc truy quét doanh trại của al-Qaeda ở Yemen.

Trong đoạn ghi âm ấy, thủ lĩnh Qassim al-Rimi của AQAP lên án cuộc truy quét ấy và nói rằng đặc nhiệm Navy SEAL của Mỹ hứng chịu thiệt hại: “Gã ngốc mới lên ở Nhà Trắng đã đón nhận cái tát đau điếng ngay giữa mặt”.

Cuộc đột kích ngày 29-1 nêu trên chứng kiến 12 thường dân và 14 tay súng al-Qaeda thiệt mạng, theo một bản đánh giá của quân đội Mỹ.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên