03/02/2017 10:54 GMT+7

Uber, Twitter phản đối lệnh hạn chế nhập cư của ông Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giám đốc điều hành Uber rút khỏi nhóm cố vấn kinh tế cho ông Donald Trump trong khi nhân viên Twitter quyên tiền để chiến đấu chống sắc lệnh về người nhập cư mới.

Giám đốc điều hành Uber Travis Kalanick quyết định rút khỏi ban cố vấn kinh tế của ông Trump - Ảnh: Reuters
Giám đốc điều hành Uber Travis Kalanick - Ảnh: Reuters

Đài BBC cho biết ông Travis Kalanick - Giám đốc điều hành công ty Uber - đã quyết định rút khỏi nhóm cố vấn trên sau khi bị chỉ trích mạnh mẽ từ các nhân viên của công ty cũng như từ công chúng.

Uber cũng là một trong nhiều công ty công nghệ lo lắng về ảnh hưởng của lệnh cấm nhập cư đối với lực lượng lao động của mình.

Công ty cho biết đã lập một quỹ pháp lý trị giá 3 triệu USD để giúp những cá nhân bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm trên, bao gồm cả các tài xế của Uber.

Tuy nhiên giám đốc Kalanick cũng tuyên bố sẽ tham dự cuộc họp được lên lịch ngày hôm nay (3-2) với Tổng thống Donald Trump.

"Hội đồng cố vấn đơn giản là để đưa ra lời khuyên và việc tham dự không có nghĩa là tôi đồng ý với những hành đồng của ban quản trị" - ông Kalanick thông báo trên Twitter.

"Tôi và những người khác sẽ nêu quan điểm phản đối về sắc lệnh cấm nhập cư mới và đưa ra các đề xuất để thay đổi chính sách này" - giám đốc Uber cho biết thêm.

Sau thông báo rút lui vào sáng 2-2, ông Kalanick nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội Tài xế Độc lập đại diện cho các tài xế tại New York.

"Đây là cách thể hiện về tinh thần đoàn kết với giới tài xế nhập cư - những người đã giúp xây dựng nên Uber với số lượng tài xế hơn 40.000 người tính riêng ở New York" - ông Jim Conigliaro, sáng lập tổ chức trên, nhận định.

Trong một diễn biến khác, nhân viên của mạng xã hội Twitter đã quyên góp hơn 1 triệu USD cho Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) nhằm hỗ trợ cho cuộc chiến chống sắc lệnh về nhập cư mới của ông Trump.

Trang tin điện tử TechCrunch cho biết gần 1.000 nhân viên của Twitter đã quyên góp hơn 500.000 USD và con số này được làm tròn lên 1 triệu USD nhờ sự đóng góp của giám đốc điều hành Jack Dorsey và chủ tịch Omid Kordestani.

Chỉ trong vài ngày qua, ACLU cho biết đã vận động quyên góp được hơn 24 triệu USD từ các quyên góp trực tuyến.

Trước đó công ty taxi Lyft cũng thông báo đã góp 1 triệu USD cho ACLU trong vòng 4 năm tới.

Bên cạnh đó, theo hãng tin Bloomberg, một số công ty công nghệ lớn nhất tại Mỹ cũng đang soạn một bức thư ngỏ gởi đến Tổng thống Trump để bày tỏ quan ngại về lệnh cấm nhập cư cũng như đề nghị giúp ông "sửa chữa lại sắc lệnh này".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên