01/02/2017 07:05 GMT+7

​Không thể làm đám cưới vì sắc lệnh nhập cảnh của ông Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sắc lệnh hạn chế nhập cảnh của tổng thống Trump đã khiến một thanh niên Mỹ rơi vào tình cảnh hết sức éo le: Không thể làm đám cưới vì cô dâu chưa được nhập cảnh.

Người dân biểu tình phản đối sắc lệnh kiểm soát nhập cư mới của tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP
Người dân biểu tình phản đối sắc lệnh kiểm soát nhập cư mới của tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, anh Roozbeh Aliabadi 32 tuổi, nhân viên của một hãng tư vấn và chị Zhinous, kiến trúc sư 31 tuổi, gặp nhau trong một bữa tiệc tại Tehran cách đây 2 năm và yêu nhau. Tháng 6 năm ngoái họ đã làm đám cưới tại Iran.

Sau đó anh Aliabadi trở về Mỹ và nộp đơn xin nhập cảnh vào Mỹ cho chị Zhinous để hai người có thể tổ chức đám cưới tại Mỹ và định cư luôn ở đây.

Ngày 17-1, trong những ngày cuối cùng của chính quyền tổng thống Barack Obama, họ được biết cơ quan quản lý đã cấp cho họ quyền thường trú hợp pháp.

Tuy nhiên 10 ngày sau đó, tân tổng thống Donald Trump ban hành sắc lệnh mới tạm dừng cấp visa cho những công dân thuộc 7 quốc gia Hồi giáo, trong đó có Iran trong 90 ngày để xem xét các thủ tục rà soát an ninh cần thiết.

Từ Pittsburgh, bang Pennsylvania là nơi ở của gia đình, anh Aliabadi cho biết anh rất khổ sở với tình huống này. Chưa bao giờ anh nghĩ một chuyện như vậy sẽ xảy ra tại Mỹ.

Họ đã phải tạm dừng lại mọi kế hoạch cho đám cưới tổ chức tại Mỹ. Không phải là người muốn công bố các thông tin cá nhân lên mạng, nhưng lần này, anh Aliabadi đã đăng tấm hình hai vợ chồng anh lên mạng xã hội Twitter kèm theo một thông điệp nhắn gửi tha thiết tới tân tổng thống. Anh viết: "Tình yêu của chúng tôi sẽ mạnh hơn lệnh cấm và bức tường".

Chia sẻ về sự việc của mình, anh Aliabadi nói: "Tất cả chúng tôi đều quan tâm tới việc làm cho nước Mỹ an toàn. Những gì tôi muốn bày tỏ ở đây là tất cả những vấn đề kiểu này chỉ đang gây cản trở cho cuộc sống của chúng tôi".

Hơn 1 triệu người Iran đang sống tại Mỹ. 

Khoảng 20.000 người tị nạn bị ảnh hưởng vì sắc lệnh kiểm soát nhập cư

Theo đài CBS của Mỹ, Cao ủy LHQ về người tị nạn cho biết ngay cả khi thời hạn áp dụng sắc lệnh hạn chế nhập cảnh kéo dài trong 120 ngày với người tị nạn thì ước tính cũng sẽ có khoảng 20.000 người bị ảnh hưởng. Con số này được đưa ra căn cứ vào những thống kê trung bình hàng tháng trong 15 năm qua.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên