28/10/2016 14:45 GMT+7

Thị trưởng Philippines bị bắn chết vì nghi buôn ma túy

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một thị trưởng Philippines cùng 9 cận vệ của ông này bị cáo buộc buôn bán ma túy trái phép đã bị giết chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

Tổng thống Philippines Duterte đe dọa sẽ tiếp tục tăng cường chiến dịch tiêu diệt tội phạm ma túy trong nước - Ảnh: AFP
Tổng thống Duterte tuyên bố tiếp tục tăng cường chiến dịch tiêu diệt tội phạm ma túy trong nước - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, sự việc vừa xảy ra hôm nay (28-10), nhiều giờ sau khi tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ tăng cường chiến dịch truy quét tội phạm ma túy trong nước.

Ông Samsudin Dimaukom, thị trưởng của thị trấn phía nam Saudi Ampatuan, đã thiệt mạng trong vụ đấu súng với cảnh sát.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát, ông Romeo Galgo cho biết thị trưởng Dimaukom và nhóm bảo vệ đã nổ súng sau khi lực lượng cảnh sát chống ma túy chặn các xe của họ tại một chốt kiểm soát vì nghi ngờ đang vận chuyển ma túy.

Do đó lực lượng thực thi pháp luật đã nổ súng trở lại, giết chết những người này tại thị trấn Makilala cách thủ đô Manila khoảng 950 km.

Ông Romeo Galgo cho biết: "Các nghi phạm trang bị nhiều vũ khí và đã bắn vào lực lượng thực thi pháp luật, do đó họ đã phải bắn trả".

Thị trưởng Dimaukom là một trong số hơn 150 quan chức chính quyền địa phương, thẩm phán và cảnh sát bị tổng thống Duterte liệt vào danh sách nghi phạm liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy trái phép công bố trong thời gian qua.

Sau khi trở lại quê nhà ngày 27-10 từ chuyến công du Nhật Bản, ông Duterte lại phát biểu về chiến dịch truy quét và tiêu diệt tội phạm ma túy.

Ông nói: "Nếu mong muốn loại bỏ tội phạm ma túy khỏi đất nước của tôi không được chấp nhận, mọi người có thể sẽ phải đối mặt với khoảng 20.000 hoặc 30.000 tội phạm nữa. Cuộc chiến vẫn đang diễn ra".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên