25/10/2023 09:38 GMT+7

Sếp MoMo: Cơ quan chức năng đang điều tra kẻ phát tán tin đồn thất thiệt về chúng tôi

Vụ việc ví điện tử MoMo tiến hành bảo trì hệ thống vào ngày 19-10 đã xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội gây hiểu lầm cho người dùng và thiệt hại không hề nhỏ cho uy tín doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập ví điện tử MoMo - Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập ví điện tử MoMo - Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập ví điện tử MoMo, cho biết: “Về việc chúng tôi bảo trì hệ thống dẫn đến gián đoạn dịch vụ ngày 19-10, đã có loạt tin đồn vô căn cứ gây ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến doanh nghiệp như "hệ thống bị tác động bởi nhân sự đã nghỉ việc” hay “do bị tấn công từ bên ngoài”...”.

* Doanh nghiệp đã phải gánh chịu thiệt hại ra sao, thưa ông?

- Chúng tôi khẳng định tất cả tin đồn đều là giả mạo, được cố tình bịa đặt với mục đích bôi nhọ hình ảnh và thương hiệu doanh nghiệp, gây hoang mang cho người dùng. 

Việc phát tán, cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi của Công ty M_Service (chủ sở hữu ví MoMo) nêu trên thuộc trường hợp vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội nêu tại điểm a, khoản 1, điều 101, nghị định số 15 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử và các văn bản sửa đổi, bổ sung.

* Những biện pháp nào để bảo vệ uy tín doanh nghiệp, đấu tranh chống lại tin đồn thất thiệt?

- Chúng tôi đã tích cực và kịp thời truyền thông qua các kênh chính thức của công ty để người dùng được cập nhật các thông tin chính xác nhất, tránh tâm lý hoang mang trước tin giả

Đây cũng chính là cách chúng tôi bảo vệ người dùng, bởi thông qua những nguồn thông tin đáng tin cậy này, người dùng có cơ sở kiểm chứng với những tin giả giật gân mà họ đọc được trên mạng xã hội.

Chúng tôi đã và đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra đối với những cá nhân, tổ chức phát tán tin đồn và thông tin giả mạo. Chúng tôi cũng tích cực cảnh báo người dùng thận trọng trước những tin đồn thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động doanh nghiệp.

* Dù được minh oan nhưng thiệt hại doanh nghiệp vẫn phải lãnh đủ?

- Những năm gần đây, tin giả đã trở thành vấn đề nhức nhối, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cá nhân, doanh nghiệp và cả xã hội. Đặc biệt, các doanh nghiệp là đối tượng rất dễ bị tổn thương, bị tác động tiêu cực đến kinh doanh khi các tin giả được lan truyền với mục đích công kích, phá hoại. 

Nhiều doanh nghiệp dù đã được “minh oan” nhưng vẫn phải chịu hậu quả rất nặng nề. Các cơ quan chức năng đã và đang phối hợp tích cực cùng doanh nghiệp để ngăn chặn và phát hiện các hành vi tung tin giả này.

* Theo ông, cần làm gì để ngăn chặn vấn nạn tin giả hiện nay?

- Chúng tôi rất mong vấn nạn tin giả sẽ được giảm đi nhờ vào sự chung tay của chính quyền, các cơ quan chức năng, báo chí… cũng như sự sàng lọc và kiểm chứng nguồn tin của người dùng mạng xã hội.

Về mặt pháp lý, tôi cho rằng cần tăng mạnh chế tài hình sự, xử lý nghiêm hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

MoMo bảo trì, nhiều người không mở được víMoMo bảo trì, nhiều người không mở được ví

Nhiều người dùng lo lắng khi không truy cập được tài khoản ví MoMo để thực hiện các giao dịch, thậm chí số dư hiển thị chỉ còn 0 đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên