22/01/2015 18:20 GMT+7

Giảng viên vô tư sử dụng bằng tiến sĩ "ma"

TTO
TTO

TTO - Giảng viên ĐH xài bằng tiến sĩ "ma" , 10 điểm quan trọng về kỳ thu quốc gia, tìm thấy 5 thi thể nạn nhân QZ8501 còn thắt đai an toàn... là những thông tin đáng chú ý ngày 22-1-2015.

>> Nghe Audio 

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ quan điểm trước thông tin giảng viên ĐH xài bằng tiến sĩ "ma".

Trường ĐH Sài Gòn có ba giảng viên, cán bộ sử dụng bằng tiến sĩ không được công nhận tại VN - Ảnh: M.Giảng

>> Xem chi tiết 

Trong nước

Bộ trưởng Bộ GĐ-ĐT "chốt" 10 điểm quan trọng về kỳ thi quốc gia

Phát biểu tại “Tọa đàm Góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2015”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luật kết luận 10 nội dung liên quan đến kỳ thi. 

TS Nguyễn Đức Nghĩa tại tọa đàm

>> Xem chi tiết 

Có doanh nghiệp chỉ thưởng tết 30.000 đồng!

Sáng 22-1, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân cho biết bộ đã nhận báo cáo tình hình thưởng tết từ các tỉnh, TP. Theo đó có doanh nghiệp chỉ thưởng tết cho người lao động được 30.000 đồng.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân cho biết trong tổng hợp tình hình thưởng tết của Bộ LĐ-TB&XH, có địa phương báo cáo doanh nghiệp thưởng tết chỉ được 30.000 đồng

>> Xem chi tiết 

Tập trung thanh tra lĩnh vực "nhạy cảm"

Đó là khẳng định của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Huỳnh Phong Tranh khi trao đổi với báo chí sáng 22-1.

>> Xem chi tiết 

Cai nghiện phải chuyển sang hình thức tự nguyện

“Có một sự thật mà chúng ta không phân tích đến cùng, đó là với người nghiện ma túy cai nghiện được là bao nhiêu phần trăm", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói sáng 22-1.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành Lao động-Thương binh & Xã hội, các tỉnh, thành năm 2015 dứt khoát chuyển đổi mô hình hoạt động của các trung tâm sang hình thức tự nguyện

>> Xem chi tiết 

Chỉ số giá tiêu dùng của TP.HCM tiếp tục giảm

Theo Cục thống kê TP.HCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1-2015 đã giảm 0,48% so với tháng 12-2014, đây là mức giảm mạnh nhất của tháng 1 trong nhiều năm qua.

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng trong 10 năm gần đây - Nguồn: Tổng cục Thống kê - Ảnh: Hữu Khoa -  Đồ họa: V.Cường

>> Xem chi tiết 

Hơn 60% cây xăng tại Đắk Lắk gắn chíp gian lận

Thông tin này được ông Nguyễn Đào Chí - chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường, trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu tỉnh Đắk Lắk cho biết sáng 22-1.

Sáng 24-12-2014, đoàn kiểm tra liên ngành số 30 Đắk Lắk mật phục bắt quả tang Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Tám Hòa (thôn 8, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar) gắn chíp điện tử ăn bớt xăng của khách hàng - Ảnh: YẾN THANH

>> Xem chi tiết

Con đuổi cha ra khỏi nhà xây bằng tiền của cha

Ông Trần Văn Thiệt, 69 tuổi, ngụ đường 3-2, phường Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã gửi đơn kêu cứu đến báo Tuổi Trẻ vì bị con trai đánh đuổi ra khỏi nhà.

Ông Thiệt đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: T.Trang

>> Xem chi tiết 

20 năm tù cho kẻ đập đầu vợ bằng búa

Sáng 22-1, tại Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Phú Quốc, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử lưu động và tuyên án 20 năm tù đối với Nguyễn Quốc Tuấn (biệt danh Tuấn “gấu”, 64 tuổi) về hành vi giết người.

Hai con riêng của nạn nhân với di ảnh của mẹ tại phiên tòa - Ảnh: Duy Khánh

>> Xem chi tiết 

Đưa thi thể ba công nhân Trung Quốc tử nạn về nước

Theo Công an tỉnh Hà Giang, danh tính ba công nhân Trung Quốc tử nạn đã được xác định, gồm Deng Chao Gioang (31 tuổi); Deng Gui Neng (35 tuổi) và Pan Dao Zhong (42 tuổi). 

>> Xem chi tiết 

Dạy "học sinh cá biệt" bằng phương pháp... cá biệt

Câu chuyện một học sinh bị đình chỉ học tập vì “tự ý bỏ biểu diễn ngày sơ kết học kỳ 1” đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Một số ý kiến bất đồng nhưng phần đông độc giả cho rằng việc làm của nhà trường là hợp lý.

La mắng không bằng "lạt mềm buộc chặt" 

>> Xem chi tiết 

Quốc tế

Bà Yingluck đối mặt lệnh cấm hoạt động chính trị 5 năm

Ngày mai 23-1, Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan (NLA) sẽ có phiên bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra. Sự kiện này được coi sẽ là phép thử cho sự yên bình mỏng manh trong mấy tháng qua tại nước này.  

Bà Yingluck xuất hiện tại NLA sáng 22-1 - Ảnh: Reuters 

>> Xem chi tiết 

Tìm thấy 5 thi thể nạn nhân QZ8501 còn thắt đai an toàn

Ngày 22-1, các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy thêm 5 thi thể nạn nhân của vụ tai nạn máy bay QZ8501 ở gần điểm rơi phần thân chính. Các thi thể vẫn còn thắt đai an toàn.

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501 đã được vớt - Ảnh: Reuters

>> Xem chi tiết

Xung đột bộ tộc ở Somalia làm 23 người thiệt mạng

Đã có ít nhất 23 người chết trong cuộc xung đột xảy ra giữa hai bộ tộc do tranh chấp lãnh thổ tại làng Burdhinle và Hada-Ogle ở vùng Hiiran, miền trung Somalia.

>> Xem chi tiết 

Ngoại trưởng Nga: Chống khủng bố phải theo luật quốc tế

Việc đánh bom xuống một lãnh thổ có chủ quyền nếu không được nước ấy chấp thuận, hoặc không được sự cho phép của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc là phạm pháp. Đó là quan điểm của ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại buổi họp báo thường niên diễn ra ngày 21-1 (giờ địa phương) tại Matxcơva.

>> Xem chi tiết 

Nhà báo Mỹ cáo buộc báo Trung Quốc bóp méo sự thật

Ngày 21-1, phóng viên của tờ New Yorker, Peter Hessler cáo buộc tờ Nhật báo Trung Quốc (China Daily) đã giả mạo một bài báo ký tên anh.

Peter Hessler

>> Xem chi tiết 

Cả làng phải di dời vì "bệnh ngủ" bí ẩn

Bệnh nhân khốn khổ vì có thể đột ngột lăn ra ngủ ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, và sau mỗi lần như vậy trí nhớ họ lại giảm đi. Bác sĩ cũng đau đầu không kém vì không biết làm gì với họ.

Làng Kalachi - nơi có nhiều người mắc "bệnh ngủ" bí ẩn - Ảnh:Tengri News

>> Xem chi tiết 

Thể thao

VPF yêu cầu chấn chỉnh sân Lạch Tray

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 22-1, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Võ Quốc Thắng đã yêu cầu ban tổ chức (BTC) sân Lạch Tray phải nhanh chóng tu sửa mặt sân, nhà vệ sinh, nếu không VPF sẽ bắt buộc Hải Phòng chuyển sang thi đấu sân trung lập.

Mặt sân Lạch Tray như "thửa ruộng" làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn trận Hải Phòng gặp HAGL. Ảnh: Nam Khánh

Đá bại Uzbekistan, Hàn Quốc vào bán kết Asian Cup 2015

Chiều 22-1, tuyển Hàn Quốc đã đoạt vé vào bán kết Asian Cup 2015 sau khi đá bại Uzbekistan 2-0 trong trận đấu tứ kết kéo dài 120 phút trên sân Melbourne Rectangular (Úc).

>> Xem chi tiết 

Messi giúp Barca tạo lợi thế sít sao trước Atletico

Sáng 22-1, Lionel Messi đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 85 giúp Barcelona giành thắng lợi sít sao 1-0 trước Atletico Madrid ở lượt đi tứ kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

>> Xem chi tiết 

Văn hóa giải trí

Trần Thu Hà hát Bolero

Nữ ca sĩ Trần Thu Hà sẽ thể hiện khả năng hát bolero trong chương trình “Tình Bolero”, phát sóng lúc 20g45 ngày 23-1 trên Đài THVL.

Nữ ca sĩ Trần Thu Hà - Ảnh: K.V

>> Xem chi tiết 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: điểm tin
    \u00a0, 10 \u0111i\u1ec3m quan tr\u1ecdng v\u1ec1 k\u1ef3 thu qu\u1ed1c gia, t\u00ecm th\u1ea5y 5 thi th\u1ec3 n\u1ea1n nh\u00e2n QZ8501 c\u00f2n th\u1eaft \u0111ai an to\u00e0n... l\u00e0 nh\u1eefng th\u00f4ng tin \u0111\u00e1ng ch\u00fa \u00fd ng\u00e0y 22-1-2015." />