06/05/2015 18:12 GMT+7

Điểm tin: Cảnh báo chiêu lừa mới trên Facebook

TTO
TTO

TTO - "Bạn Facebook" giả tặng quà để lừa đảo hàng trăm triệu đồng, bắt khẩn cấp tài xế điều khiển cần cẩu làm chết ba mẹ con, côn đồ chém trọng thương học sinh ngay cổng trường... là những thông tin đáng chú ý ngày 6-5.

>> Nghe Audio 

"Bạn Facebook" giả tặng quà để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội vừa có cảnh báo về việc các đối tượng người nước ngoài có hành vi lừa đảo trên mạng xã hội Facebook nhằm chiếm đoạt tiền. 

Ảnh minh họa. Ảnh: TTO

>> Xem chi tiết 

Bắt khẩn cấp tài xế điều khiển cần cẩu làm chết ba mẹ con

Tài xế điều khiển cần cẩu thi công công trình để xảy ra tai nạn làm ba mẹ con chị Vân chết thảm đã bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi “vô ý làm chết người”. 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Ngọc Tài

>> Xem chi tiết 

Một công nhân môi trường tử vong khi xử lý hố ga

Ba công nhân Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hạ Long (Quảng Ninh) bị ngạt khí ga khi đang làm việc tại bể nước thải sinh hoạt của TP sáng 6-5. Một công nhân tử vong tại chỗ.

Nhiều người dân hiếu kỳ đã có mặt tại hiện trường vụ việc - Ảnh: T.H.

>> Xem chi tiết

Côn đồ chém trọng thương học sinh ngay cổng trường

Đến trưa 6-5, Trần Quốc Toàn - học sinh lớp 12A10 trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Đắk Đoa, Gia Lai) - vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 211. 

Học sinh Trần Quốc Toàn với bê bết máu trên trang phục khi nhập viện cấp cứu - Ảnh: B.D.

>> Xem chi tiết 

52 bị cáo "xã hội đen" ra tòa: nhiều bị cáo phải có người giám hộ 

Hầu hết bị cáo chỉ học đến lớp 6, thậm chí một số chưa từng được đi học. Tất cả đều không có nghề nghiệp ổn định, hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ đổ vỡ, con cái tự bươn chải...

Thân nhân các bị cáo và người dân ngồi trước sân tòa án nghe xét xử vì phòng xử quá tải với bị cáo và công an làm nhiệm vụ

>> Xem chi tiết 

Quốc tế

Chìm thuyền ngoài khơi Ý, 40 người chết

Khoảng 40 người di cư đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở họ bị chìm ngoài khơi đảo Sicily của Ý, theo Tổ chức Save The Children (Cứu lấy trẻ em) ngày 5-5.

Những người di cư may mắn được cứu sống - Ảnh: AFP

>> Xem chi tiết 

Nạn nhân động đất Nepal đối mặt với nạn buôn người

Các tổ chức nhân quyền vừa lên tiếng cảnh báo hàng chục nghìn phụ nữ trẻ ở các vùng bị động đất tàn phá tại Nepal đang bị bọn buôn người nhắm tới.

Phụ nữ Nepal xếp hàng chờ nhận thực phẩm cứu trợ tại Kathmandu - Ảnh: Reuters

>> Xem chi tiết

“Chúa tể bóng tối” xây dựng bộ máy hoạt động IS

Một tập tài liệu mật của “kiến trúc sư” xây dựng Nhà nước Hồi giáo (IS) cho thấy tổ chức khủng bố này hoạt động vừa tương tự một cơ quan tình báo quốc gia, vừa có nhiều điểm tương đồng với một băng đảng mafia Ý.

IS xây dựng các cấu trúc quản lý nhà nước ở những vùng lãnh thổ mà họ chiếm được. Từ chính quyền trung ương, nội các, các thống đốc cho tới những cơ quan tài chính và lập pháp - Đồ họa: VIỆT ANH

>> Xem chi tiết 

Mỹ treo thưởng 20 triệu USD bắt bốn thủ lĩnh IS

Mỹ vừa bổ sung bốn tên thủ lĩnh IS vào danh sách những mục tiêu bị săn lùng gắt gao nhất với phần thưởng lên tới hàng triệu đôla cho các nguồn tin giá trị.

Bốn tên khủng bố mới được liệt thêm vào danh sách truy nã gắt gao của Mỹ - Ảnh: AFP

>> Xem chi tiết 

Colombia điều tra cáo buộc lính Mỹ lạm dụng tình dục trẻ em

Ngày 6-5, chính quyền Colombia tuyên bố mở cuộc điều tra cáo buộc các nhà thầu và binh sĩ Mỹ lạm dụng tình dục trẻ em tại quốc gia Nam Mỹ.

Binh sĩ Mỹ huấn luyện cho lính Colombia - Ảnh: DOD

>> Xem chi tiết 

Nghị sĩ, chuyên gia Mỹ kêu gọi trừng phạt Trung Quốc

Một số nghị sĩ và chuyên gia Mỹ đang lên tiếng kêu gọi chính quyền Washington trừng phạt Trung Quốc vì những hành vi gây hấn trên biển Đông.

Thượng nghị sĩ John McCain cảnh báo Trung Quốc xây đảo nhân tạo trái phép trên biển Đông để lập vùng nhận dạng phòng không - Ảnh: Reuters

>> Xem chi tiết 

Thể thao

Sẽ sớm công bố tên cầu thủ U-23 được chọn chơi cho ĐTQG

Sáng 6-5, đội tuyển U-23 và đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

>> Xem chi tiết 

HLV Ancelotti: "Real phải trá giá vì những sai lầm"

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận lượt đi bán kết Champions League, HLV Carlo Ancelotti cho biết Real Madrid đã chơi tốt nhưng phải nhận thất bại vì mắc quá nhiều những sai lầm.

HLV Carlo Ancelotti trong trận đấu với Juventus - Ảnh: Reuters

>> Xem chi tiết 

Văn hóa giải trí

Tại sao khán giả truyền hình phải “nhặt sạn”?

Nhiều câu hỏi về kiểm duyệt các chương trình liên kết. Trách nhiệm của nhà đài ở đâu khi khán giả thường xuyên phải “nhặt sạn” cho các chương trình truyền hình?

Ảnh chụp lại từ clip chương trình "Quà tặng cuộc sống" của VTV3 trên YouTube

>> Xem chi tiết 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên