24/03/2017 06:01 GMT+7

Anh bắt 8 người liên quan đến vụ tấn công London

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Anh đã bắt giữ 8 người sau cuộc tấn công khủng bố ở Westminster khiến 5 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương.

Quyền Phó Ủy viên Cảnh sát Thủ đô Mark Rowley thông tin với báo chí bên ngoài New Scotland Yard ở trung tâm London - Ảnh: AFP
Quyền Phó Ủy viên Cảnh sát Thủ đô Mark Rowley thông tin với báo chí bên ngoài New Scotland Yard ở trung tâm London - Ảnh: AFP

Cảnh sát Thủ đô London ngày 23-3 xác nhận trên Twitter rằng họ đã lục soát 6 địa chỉ và tiếp tục điều tra vụ khủng bố tại Birmingham, London và các khu vực khác của nước này.

Quyền Phó Ủy viên Cảnh sát Thủ đô Mark Rowley cho biết cảnh sát không có thông tin đặc biệt nào về các mối đe dọa khác trong cộng đồng và kêu gọi truyền thông không công bố danh tánh kẻ tấn công.

Sau đó cảnh sát Anh chính thức xác nhận nghi can thực hiện vụ tấn công ở London là Khalid Masood (52 tuổi), sinh ra tại Kent và gần đây sống tại West Midlands.

BBC đưa tin cảnh sát đã bắt giữ 8 người tại London và Birmingham, bao gồm 3 phụ nữ và 5 người đàn ông do nghi ngờ họ đã chuẩn bị cho các hành động khủng bố sau cuộc tấn công hôm 22-3.

Cụ thể, cảnh sát bắt giữ một phụ nữ 39 tuổi ở đông London, một phụ nữ 21 tuổi và một người đàn ông 23 tuổi ở Birmingham, một phụ nữ 26 tuổi và 3 người đàn ông trong độ tuổi từ 26 đến 28 tại một địa chỉ khác ở Birmingham và một người đàn ông 58 tuổi tại một căn nhà khác nữa ở Birmingham.

Trong khi đó,  thêm một nạn nhân 75 tuổi đã qua đời tối 23-3 tại bệnh viện, nâng tổng sốngười chết lên 5 người. Cảnh sát cũng cho biết trong 29 người bị thương có 7 người trong tình trạng nguy kịch.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Anh London khủng bố IS