26/06/2013 08:33 GMT+7

Ấn Độ: trực thăng cứu hộ lũ lụt rơi, 8 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chiếc trực thăng này bị rơi khi đang tham gia cứu hộ nạn nhân vùng lũ tại miền bắc Ấn Độ. Trong số nạn nhân, có 5 thành viên phi hành đoàn và 3 dân thường.

Số người chết do mưa lũ Ấn Độ có thể tới 8.000Lũ thảm khốc ở Ấn Độ: ít nhất 5.000 nạn nhân chếtMưa lũ ở Ấn Độ: số người chết lên gần 700

BTBiYCzy.jpgPhóng to
Một trực thăng tham gia cứu hộ nạn nhân lũ ở Uttarakhand - Ảnh: BBC

Theo Không lực Ấn Độ, trực thăng gặp nạn là một chiếc Mi-17 do Nga sản xuất. Nó đang cứu hộ ở gần khu vực Gaurikund, bang Uttarakhand thì bất ngờ đâm vào vách núi và rơi xuống một con sông hôm 25-6.

Nguyên nhân tai nạn hiện đang được điều tra, theo BBC.

Được biết chiếc trực thăng này nằm trong số ít nhất 45 chiếc của quân đội được dùng để cứu hộ các nạn nhân bị kẹt do lũ và lở đất ở Uttarakhand.

Lũ lụt do mưa lớn - được cho là tồi tệ nhất 80 năm qua, bắt đầu tàn phá bang Uttarakhand từ ngày 15-6 đến nay, khiến 5.000 người chết (theo công bố ngày 24-6 của một quan chức phụ trách xử lý thiên tai) cùng hàng chục ngàn người bị mắc kẹt.

Các quan chức cho biết đến nay họ đã giải cứu được tổng cộng 97.000 người nhưng vẫn còn hàng ngàn người khác đang bị kẹt tại các khu vực xa xôi và trên núi do mưa lũ gây lở đất, sạt đường… Tuy nhiên công tác cứu hộ hiện đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên