14/05/2014 02:00 GMT+7

Vụ neo xe cá: Thanh tra công an hoãn cuộc đối thoại

N.TRIỀU - K.NAM
N.TRIỀU - K.NAM

TT - Sáng 13-5, tài xế Lương Hoàng Mỹ và chủ xe Nguyễn Văn Tho đã có mặt tại phòng tiếp dân của Thanh tra Công an tỉnh Kiên Giang để đối thoại về việc khiếu nại vụ neo xe cá đòi bồi thường thiệt hại.

Thanh tra Công an tỉnh thụ lý đơn khiếu nại vụ neo xe cáVụ neo xe cá: CSGT xác định lỗi theo ý chíVụ neo xe cá: CSGT huyện U Minh Thượng làm sai quy định

Luật sư Lê Văn Đức (văn phòng luật sư Hà Hải và cộng sự, TP.HCM) được chủ xe và tài xế mời tư vấn và bảo vệ quyền lợi.

Ba người cho biết tại đây, luật sư Đức xuất trình thẻ hành nghề và được ông Mỹ, ông Tho xác nhận mời đến để tham dự buổi đối thoại nhưng thượng tá Nguyễn Chí Nguyện - phó chánh thanh tra - cùng các cán bộ có mặt từ chối không cho tham dự. Phía thanh tra cho rằng ông Đức không có giấy phân công trợ giúp pháp lý và giấy ủy quyền nên không được phép tham dự. Luật sư Đức giải thích ông tham dự theo đề nghị trực tiếp của người khiếu nại là hoàn toàn đúng theo điều 16 Luật khiếu nại về quyền và nghĩa vụ của luật sư. Tuy nhiên, Thanh tra Công an tỉnh Kiên Giang vẫn không chấp nhận. Do ông Mỹ và ông Tho không đồng ý đối thoại nếu không có mặt luật sư nên cuộc đối thoại không diễn ra.

Chiều cùng ngày, phóng viên Tuổi Trẻ đến Thanh tra Công an tỉnh Kiên Giang tìm hiểu về vụ việc. Thượng tá Nguyễn Chí Nguyện xác nhận có việc từ chối cho luật sư tham dự và cuộc đối thoại được đình lại.

N.TRIỀU - K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên