25/12/2013 06:00 GMT+7

Trung Quốc: 6 trẻ tử vong sau khi tiêm văcxin ngừa viêm gan B

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Tính đến ngày 23-12, ít nhất sáu trẻ sơ sinh ở Trung Quốc đã tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B do Công ty sinh học Khang Thái ở Thâm Quyến sản xuất.

Tân Hoa xã cho biết các ca tử vong tập trung ở ba tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam và Tứ Xuyên. Vụ bê bối này xảy ra từ tháng 11-2013 đến nay, trường hợp mới nhất là một bé trai sinh ngày 17-12 ở Thâm Quyến, đã có triệu chứng khó thở chỉ hai phút sau khi được tiêm văcxin của Công ty Khang Thái và tử vong 70 phút sau đó. Số ca còn lại có độ tuổi từ 1-8 tháng, tử vong sau khi chích văcxin viêm gan B trong vòng hai ngày. Người nhà các bé cho biết sức khỏe các bé rất tốt trước khi tiêm văcxin.

Lô văcxin này có tổng cộng 60.300 liều đã được Khang Thái đưa ra thị trường. Cục Quản lý dược phẩm, thực phẩm và y tế Trung Quốc đã cấm sử dụng văcxin viêm gan B của Công ty Khang Thái từ ngày 20-12 đến nay. Công ty này hiện đang phân phối khoảng 10 triệu liều văcxin mỗi năm ở Trung Quốc.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Có sai sót khi tiêm văcxin QuinvaxemTrẻ nhập viện sau tiêm văcxin Quinvaxem ở Tiền Giang tăng27 trẻ nhập viện sau khi tiêm văcxin QuinvaxemMột trẻ tử vong nghi do tiêm vắc xinVăcxin không thể đảm bảo an toàn 100%
MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên