24/10/2013 10:30 GMT+7

Tôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)

HOÀNG VIẾT HƯỞNG (Đắk Lắk)
HOÀNG VIẾT HƯỞNG (Đắk Lắk)

TTO - Là sinh viên, tôi ít có điều kiện mua báo giấy nên tôi hướng đến đọc báo mạng cho đỡ tốn kém. Tôi đặc biệt chú ý các trang báo mạng lớn, uy tín, có phiên bản báo giấy, trong đó có Tuổi Trẻ Online.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

rcj289eH.jpgPhóng to
"Khi không vào được TTO vì lý do gì đó, cảm giác của tôi lúc đó rất khó chịu, cứ như là bị nhốt trong nhà bị khát nước mà không ai cho uống vậy" - Ảnh chụp giao diện TTO

TTO là trang báo mạng mà tôi quan tâm nhất và cập nhập thông tin liên tục nhất. Một ngày tôi không biết mình vào TTO bao nhiêu lần nữa, cứ mỗi sáng thức dậy là cầm ngay chiếc điện thoại vào đọc mấy tin bài rồi lại ra để chuẩn bị đi học, rồi lên xe buýt, giờ giải lao và cả lúc ăn và trước khi ngủ vẫn còn cầm cái điện thoại để đọc báo.

Tôi lên TTO bằng mọi phương tiện mà có thể vào đượclúc làm việc trên laptop thì cũng mở trang TTO để sẵn đó, lâu lâu trong lúc làm bài tập lại qua trang TTO đọc vài cái tin mới nhất rồi quay lại làm bài tập tiếp.

Có người nói với tôi là ở độ tuổi như tôi thấy toàn cầm cái điện thoại hay ôm máy vi tính và chơi Facebook từ ngày này qua ngày khác mà không biết chán, còn tôi thì lại ngược lại, thay vì vào Facebook chơi thì tôi thường xuyên lên đọc báo, cập nhập tin tức. Tôi nghĩ thế vẫn tốt hơn là cập nhập những status (dòng trạng thái) ít có nội dung trên Facebook.

Tôi nhớ vào khoảng đầu tháng 7-2013, TTO bị tấn công DDoS, lúc đầu vào không được tôi cứ nghĩ là do kết nối Internet của điện thoại bị sao, rồi khi tôi lên lớp sử dụng máy vi tính kết nối wifi để vào thì cũng không vào được. Cảm giác của tôi lúc đó rất khó chịu, cứ như là bị nhốt trong nhà bị khát nước mà không ai cho uống vậy.

Tôi thực hiện liên tục hòng kiểm tra xem TTO đã vào được hay chưa? Và kết quả vẫn chưa! Sau nhiều lần cố gắng vào thì cũng vào được nhưng rất chậm, tôi vào và tôi đọc được tin TTO bị hacker tấn công bằng DDoS tôi đã rất lo lắng. Sự khó chịu đó của tôi cũng được giải tỏa vì biết không vào được TTO là có nguyên nhân chính đáng.

Tuy biết không vào được nhưng vẫn liên tục vào với hi vọng TTO đã khắc phục được nhưng vẫn thất vọng. Để thỏa mãn được sự thèm khát thông tin trên Tuổi Trẻ nên tôi đã mua báo giấy về đọc. Tôi đã bị nghiện những tin, bài của báo TTO giống như một số bạn trẻ nghiện Facebook vậy.

(*) Tựa bài do TTO đặt, dựa theo nội dung bài viết

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi tính đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY. Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các bài dự thi đã đăng

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)

HOÀNG VIẾT HƯỞNG (Đắk Lắk)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên