05/06/2017 05:46 GMT+7

​Thủ tướng Anh sẽ xem xét lại luật chống khủng bố

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bà Theresa May cho biết bà đã “quá nhân nhượng với chủ nghĩa cực đoan” thời gian qua và khẳng định sẽ đưa ra các luật chống khủng bố mới sau vụ tấn công London cuối tuần qua.

Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu tại London ngày 4-6 - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu tại London ngày 4-6 - Ảnh: Reuters


“Đã đến lúc phải nói rằng vậy là quá đủ. Chúng ta không thể và không được lấy cớ rằng những chuyện như vậy sẽ vẫn tiếp diễn” - Reuters ngày 4-6 dẫn lời bà May, cho rằng Anh chịu sự tấn công của các phiến quân bắt chước.

Thủ tướng Anh đặc biệt nhấn mạnh cần phải quản lý chặt chẽ Internet. Phát biểu sau cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh, tình báo và quan chức cấp cao trong chính phủ, bà May cho rằng các công ty mạng hiện đang tạo quá nhiều không gian cho bọn khủng bố hoạt động.

“Chúng ta phải phối hợp với các chính phủ dân chủ đồng minh để đạt được các thoả thuận quốc tế về quản lý không gian mạng để ngăn sự phát tán chủ nghĩa cực đoan và âm mưu khủng bố” - bà May khẳng định.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 4-6 cũng tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công thủ đô London của nước Anh làm bảy người chết và hàng chục người bị thương.

Trên ứng dụng nhắn tin Telegram, cơ quan thông tấn Amaq của IS khẳng định “một đơn vị an ninh gồm các chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện vụ tấn công London hôm thứ bảy”.

Trước đó trong ngày 3-6, IS cũng đưa ra thông điệp trên Telegram kêu gọi các tín đồ thực hiện những vụ tấn công bằng xe tải, dao trong tháng lễ Ramadan.

Tính đến tối 4-6, sở cảnh sát London thông báo đơn vị chống khủng bố đã bắt 12 đối tượng ở khu vực đông London tình nghi liên quan đến các vụ tấn công đêm 3-6. Một người đã được thả ra sau đó nhưng vẫn còn bảy phụ nữ và năm người đàn ông bị bắt giữ.

Việc khám xét vẫn đang diễn ra tại nhiều nơi ở London. 

Cảnh sát cũng cho biết sẽ sớm công bố danh tính các nghi can đã tham gia vụ tấn công. 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên